'เรือใบสีฟ้า' ปิดดีล 'โกเมซ' ค่าตัว 11 ล้านปอนด์

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว เซร์คิโอ โกเมซ ดาวเตะสารพัดประโยชน์จากทีมอันเดอร์เลชท์ ยักษ์ใหญ่ในลีกเบลเยียม มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ

โดย เซร์คิโอ โกเมซ ย้ายมาเล่นให้กับทีมแชมป์เก่าแห่งลีกสูงสุดของเกาะอังกฤษด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 470 ล้านบาท พร้อมอ็อปชั่นเสริมอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมเซ็นสัญญา 4 ปี

ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 21 ปี ตกเป็นเป้าหมายของ “เรือใบสีฟ้า” มาโดยตลอดในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย เป๊ป กวาร์ดิโอลา ตั้งใจเอามาเสริมเป็นอะไหล่ให้กับ เจา กานเซโล

ก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ ชวดคว้า มาร์ค คูคูเรยา แบ็คซ้ายจากไบร์ทตันฯ เพราะโดนเก่งค่าตัวจนสูงเกินไป ซึ่งเป็น เชลซี ที่ได้ตัวไปร่วมทัพ ทำให้ทีมต้องเบนเข็มมาล่าตัวแข้งชาวสแปนิชจากอันเดอร์เลทช์รายนี้แทน

สำหรับ เซร์คิโอ โกเมซ ถือเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่สามารถลงเล่นได้ในหลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น แบ็คซ้าย, ปีกซ้าย, มิดฟิลด์ตัวรุก รวมไปถึงตัวริมเส้นฝั่งขวาก็เคยเล่นมาแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด้' รับ เกือบย้ายไป 'แมนฯซิตี้' จริง จวกแข้งรุ่นใหม่ไม่เคารพรุ่นพี่

หลังจากที่เทปรายการเต็ม "Piers Morgan Uncensored" ของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวชื่อดัง อย่าง เพียร์ส มอร์แกน ในหลายๆเรื่อง หนึ่งในประเด็นที่น่าสนใจคือเจ้าตัวยอมรับว่าไม่เคยมอง ราล์ฟ รังนิก ว่าเป็นหัวหน้า ถึงแม้ตัวเองจะเรียกเฮดโค้ชชาวเยอรมันว่าเจ้านาย นอกจากนี้ยังวิจารณ์นักเตะรุ่นใหม่ไม่เคารพรุ่นพี่ ชอบทำเป็นเข้าหูซ้ายทะลุหูขวา

"ฮาแลนด์" ประเดิมยิงเบิ้ล "เรือใบ" ต้อน "ขุนค้อน" 2-0

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ระเบิดฟอร์มเก่งเหมาคนเดียว 2 ประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 ประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วยการคว้าสามคะแนน