'อาร์เตตา' เสียดาย 'ปืนใหญ่' จบไม่คม บุกเจ๊า 'นักบุญ' ชวดคว้าสามแต้ม

“ปืนใหญ่” อาร์เซนอล บุกไปทำได้แค่เสมอกับ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ที่สนามเซนต์ แมร์รี ด้วยสกอร์ 1-1 ไม่สามารถเก็บสามคะแนนดั่งใจหวัง แต่ยังคงนำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา เทรนเนอร์ชาวสแปนิชของทีมอาร์เซนอล กล่าวว่า “เรามีโอกาสที่ดีมากๆอยู่ 3 หรือ 4 ครั้ง เกมนี้เราควรยิงได้มากกว่านี้ เราต้องการ 2 หรือ 3 ประตู แต่กลับทำได้แค่ประตูเดียว” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“มันเป็นผลการแข่งขันที่น่าผิดหวัง ทั้งๆที่เราสร้างสรรค์โอกาสได้มากพอ แต่ดันจบสกอร์กันไม่ได้ มันคือบทเรียนที่ล้ำค่า เพราะเราต้องการคว้าชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ”

“พวกเขา (เซาแธมป์ตัน) ทำให้เราตกอยู่ภายใต้ความกดดันจากวิธีการเล่นบอลไดเรคท์ในครึ่งหลัง มันทำให้เรามีปัญหา มันควรจะได้ผลการแข่งขันอื่น แต่ส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตเซาแธมป์ตัน พวกเขาเล่นกันได้ดีมาก” กุนซือทัพปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

ด้าน กาเบรียล เชซุส หัวหอกชาวบราซิเลียนของทีมปืนใหญ่ กล่าวหลังจบเกม ว่า “ผมคิดว่าเราสามารถยกระดับการเล่นกันได้อีกครั้ง ทุกคนทั้งในฐานะทีมและส่วนตัว เราต้องมุ่งมั่นมีสมาธิให้มากขึ้น โฟกัสมากขึ้น ดุดันมากขึ้นทั้งตอนที่มีบอลและไม่มีบอล”

“ผมคิดว่าเรากลับบ้านแบบผิดหวังนิดๆ เนื่องจากวิธีการที่เราเล่น เราควรยิงได้มากกว่านี้ และเป็นผู้ชนะ”

สำหรับ อาร์เซนอล ถึงแม้จะหยุดสถิติชนะรวดทุกรายการเอาไว้ที่ 8 นัด แต่เวลานี้พวกเขาไร้พ่ายติดต่อกันแล้ว 9 นัด โดยความพ่ายแพ้ของพวกเขานัดสุดท้ายต้องย้อนกลับไปวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ที่บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3

ทั้งนี้พลพรรค “ปืนใหญ่” ยังคงนำจ่าฝูงของตารางในศึกพรีเมียร์ลี่ก อังกฤษ ต่อไป แม้จะทำแต้มหลุดมือจากการบุกเสมอ เซาแธมป์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมี 28 คะแนน จาก 11 นัด นำหน้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมรองจ่าฝูง อยู่ 2 แต้ม

ปรแกรมต่อไปพวกเขาจะต้องยกพลไปเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ต่อด้วยการกลับมาเล่นในบ้านรับมือ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ทีมน้องใหม่ ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด

'หงส์แดงบุกปืนใหญ่' FA CUP 2023/24รอบ3 เริ่ม5ม.ค.ทรูวิชั่นส์ยิงสด

ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ ซีซั่น 2023/24 เดินทางมาถึงครั้งที่ 143 แล้วของทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มีชื่อเต็มของรายการว่า เอมิเรตส์ เอฟเอ คัพ โดยแชมป์ของการแข่งขันรายการนี้จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่มของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และลงเล่นในเกม เอฟเอ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในซีซั่น 2024/25 ทันที

'อาร์เตตา' โดน 'เอฟเอ' ตั้งข้อหา หลังวิจารณ์ผู้ตัดสิน เกมพ่าย 'นิวคาสเซิล'

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ตั้งข้อหาให้กับ มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิชของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล หลังจบเกมที่ทีมบุกพ่าย "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

'ปืนใหญ่'ปะทะ'เรือใบสีฟ้า' บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก8ตุลานี้ ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

เกมบิ๊กแมตช์ช่วงต้นฤดูกาลของศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2022/23 ที่อาจจะส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ได้เลย เมื่อ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล จะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในสถานการณ์ที่ทีมแชมป์เก่าต้องกลับสู่เส้นทางแห่งชัยชนะ ขณะที่เจ้าถิ่นมีแค้นที่ต้องชำระ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2566 เวลา 22.30 น.