'ดร.ก้องศักด' ยืนยันซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก2022 ใกล้ลงตัว

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)

ความคืบหน้าการถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย จากประเทศกาตาร์ ที่จะแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม 2565 นี้ ให้แฟนๆกีฬาชาวไทยได้รับชมกันแบบสดๆทุกคู่ของการแข่งขันนั้น ในการประชุมบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุม ร่วมกับ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) และ คณะกรรมการฝ่ายต่างๆ นั้น พล.อ.ประวิตร ได้กำชับให้ กกท.เร่งประสานงานกับคณะกรรมการ กสทช. เพื่อให้คนไทยได้ชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 

หลังจากที่"บิ๊กป้อม"พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี ได้มอบนโยบายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ดำเนินการถ่ายทอดสด โดยให้ประสานงานกับ กสทช. นั้น

ล่าสุด ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กกท.กำลังเร่งดำเนินการพูดคุยกับ กสทช. เพื่อให้ได้ข้อสรุปเรื่องลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2022  และคาดว่า ทุกอยา่งจะเรียบร้อยภายในสัปดาห์หน้าแน่นอน  แต่ยังมีประเด็นที่ต้องกลับมาแก้ไขเพื่อที่จะทำข้อมูลเพิ่มเติม

"ตอนนี้ยังพูดอะไรมากไม่ได้อยู่ในช่วงของการเจรจากัน โดยในเรื่องของตัวเลขการซื้อลิขสิทธิ์นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มีความคืบหน้าคือเราได้หารือกับ กสทช. ซึ่งทาง กสทช.ก็ได้มีการประชุมเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทาง กกท. ได้เข้าไปชี้แจงในรายละเอียดต่างๆ และต้องมีเรื่องทำการบ้าน และจะมีการประชุมด่วนของ กกท.กันเองก่อน เพื่อจะทำข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปที่ กสทช. เพื่อจะประสานข้อมูลกับทางเจ้าของลิขสิทธิ์ที่จะต้องคุยเพิ่มเติมในบางประเด็น"

นอกจากนี้ ผู้ว่าการ กกท. ยังยืนยันด้วยว่า การเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดนั้น ตอนนี้มีความคืบหน้า ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว เชื่อว่าจะทันกำหนดภายในอาทิตย์หน้าแน่นอน ซึ่งหากทุกอย่างเรียบร้อยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ทั้งนี้ประกาศ กสทช. เมื่อปี พ.ศ. 2555 ว่าด้วยเรื่อง หลักเกณฑ์รายการโทรทัศน์สําคัญที่ให้เผยแพร่ทางฟรีทีวี กำหนด 7 รายการแข่งขันกีฬาสำคัญ ให้ออกอากาศทางฟรีทีวี เพื่อให้คนไทยทุกคนได้รับชม ตามกฎมัสต์แฮฟ (Must Have) ประกอบด้วย 1.กีฬาซีเกมส์, 2.อาเซียนพาราเกมส์, 3.เอเชียนเกมส์, 4.เอเชียนพาราเกมส์, 5.โอลิมปิกเกมส์, 6.พาราลิมปิกเกมส์ และ 7.ฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ก้องศักด'เผยทัพไทย คว้าอันดับ1 กีฬาสากล ในซีเกมส์ครั้งที่ 32

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.) เปิดเผยถึงสรุปผลการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 ว่า

ฉายาคนกีฬา2565 'ดร.ก้องศักด'รับไป 'ผู้ว่า ฝ่าลิขสิทธิ์'

ถือเป็นธรรมเนียมของวงการกีฬา เมื่อสิ้นสุดปีจะมีการตั้ง “ฉายาคนกีฬา” ในแต่ละปี ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการปฏิบัติมาตลอด โดยตั้ง “ฉายา” ให้กับบุคลากรทางการกีฬา ทั้งนักกีฬา,โค้ช, ผู้บริหารมีทั้งการเอาผลงานที่โดดเด่น และความล้มเหลว หรือบุคลิก คาแร็คเตอร์ส่วนตัวเอามาเป็นฉายาของแต่ละคนเพื่อเป็นการ ล้อเลียน หยิกแกมหยอก สำหรับ “ฉายา คนกีฬา ปี 2565” ใครที่โดดเด่นบ้าง มีดังนี้

'เมสซี' ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ บทสรุป 'เวิลด์ คัพ 2022' ที่กาตาร์

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อย เปรียบเหมือนดั่งละครที่เขียนขึ้นมาเพื่อสดุดีชายที่ชื่อ "ลิโอเนล เมสซี" กับความยิ่งใหญ่ในบั้นปลายอาชีพนักฟุตบอลของเขา กับการชูถ้วยที่เขาใฝ่ฝันมาตลอดตั้งแต่เด็ก อย่าง "ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ" กับทีมชาติอาร์เจนติน่า

ส่องแข้งดาวรุ่งแจ้งเกิด หลังปิดฉากฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ รูดม่านปิดฉากไปเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่าในเวิลด์ คัพ ทุกครั้งที่ผ่านมาย่อมมีนักฟุตบอลที่โดดเด่น และได้รับการจับตามองหลังได้โอกาสโชว์ฝีเท้าในทัวร์นาเมนต์ใหญ่แบบนี้ ถึงแม้ก่อนหน้านี้บางคนอาจไม่ได้มีฟอร์มที่ร้อนแรงเท่าไหร่กับต้นสังกัด แต่เมื่อมารับใช้ชาติพวกเขากลับทำผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้อย่างน่าทึ่ง และนี่ก็คือเหล่านักเตะดาวรุ่งทั้งหลายที่แจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้

'ช่อง7HD' ชวนเชียร์นัดชิงบอลโลก2022 ฝรั่งเศส-อาร์เจนฯ อาทิตย์ที่ 18 ธ.ค.นี้

ช่อง 7HD ชวนคอบอลส่งท้ายนัดชิงฟุตบอลโลก 2022 (FIFA World Cup Qatar 2022) กับแมตช์หยุดโลก ถ่ายทอดสดมาให้ชมกันอย่างเข้มข้นถึงใจวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. 2565 ตั้งแต่เวลา 21.45 น. เป็นต้นไป

'โมร็อกโก' กระหายชัยชนะกว่า 'โครเอเชีย' มีลุ้นอันดับ 3 ปลอบใจกลับบ้าน

เหลืออีกเพียง 2 นัดสุดท้าย สำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่กำลังจะรูดม่านปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ เกมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคมนี้ เป็นการชิงอันดับ 3 ของสองทีมที่ผิดหวังมาในรอบตัดเชือก ระหว่าง "ตราหมากรุก" โครเอเชีย รองแชมป์เมื่อปี 2018 กับ "สิงโตแอตลาส" โมร็อกโก ซึ่งคู่นี้เคยเจอกันมาแล้วในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม และก็กินกันไม่ลงเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ฟาดแข้งกันที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เวลา 22.00น. ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และทรูสปอร์ต 2 ถ่ายทอดสด