'เมสซี่'ต้องโชว์ทีเด็ดแล้ว 'อาร์เจนตินา'ขอแก้ตัวถล่ม'เม็กซิโก'คืนนี้

ลิโอเนล เมสซี่ ตัวจักรสำคัญของอาร์เจนติน่า คืนนี้ต้องพา"ฟ้าขาว"ชนะเม็กซิโกเท่านั้น เพื่อลุ้นเข้ารอบ16ทีม
ศึกเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน เข้าสู่การแข่งขันในนัดที่สองรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม C ขุนพล "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา จะลงสนามพบ "จังโก้" เม็กซิโก ฟาดแข้งกันที่ ลูเซล ไอคอนิค สเตเดียม เวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง NBT และทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667 ถ่ายทอดสด
 
สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
อาร์เจนตินา ภายใต้การคุมทีมของ ลิโอเนล สกาโลนี ที่ก่อนทัวร์นาเมนต์จะเริ่มถูกยกให้เป็นเต็งสองที่จะคว้าแชมป์ แต่ลงเล่นเปิดหัวฟุตบอลโลก 2022 พ่ายแพ้ให้กับซาอุดิอาระเบีย ตัวแทนจากทวีปเอเชียแบบสุดช็อก 1-2 ทำให้เวลานี้พวกเขาจำเป็นต้องเก็บชัยชนะให้ได้ในอีก 2 เกมที่เหลือเพื่อโอกาสการผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ต่อไป
 
เกมที่แล้ว ลิโอเนล เมสซี แทบไม่ได้แผงฤทธิ์เท่าไหร่นัก เพราะโดนแข้งซาอุดิอาระเบียประกบติดเหมือนเป็นเงา ไม่ได้มีโอกาสให้สร้างสรรค์เกมเท่าที่ควร ขณะเดียวกันผู้เล่นเกมรุกคนอื่นๆ ก็ทำอะไรไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันโดยเฉพาะ อังเกล ดิ มาเรีย ที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าฟอร์มการต่ำกว่ามาตรฐาน ขณะที่ ปาปู โกเมซ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ได้ช่วยอะไรทีมฟ้าขาวได้เลย แถมยังโดนเกมรับแบบไฮ-ไลน์ ของซาอุดิอาระเบีย จับล้ำหน้าเป็นว่าเล่น ถึงจะส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ถึง 3 ครั้ง แต่ถูกจับออฟไซด์หมด ทำให้ในเกมนี้พวกเขาต้องเอาชนะ เม็กซิโก ให้ได้ ซึ่งถ้าหากพลาดท่าแพ้ขึ้นมาอีกมีสิทธิ์กระเด็นตกรอบค่อนข้างสูง สำหรับการจัดตัวผู้เล่นน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงแข้งเกมรุก อังเกล ดิ มาเรีย และปาปู โกเมซ อาจถูกดร็อป ซึ่งเราอาจได้เห็น เปาโล ดีบาลา หรืออังเกล คอร์เรอา ออกสตาร์ทเป็น 11 คนแรก
 
ขณะที่ เม็กซิโก ของกุนซือเกราร์โด มาร์ติโน รอดพ้นความพ่ายแพ้ให้กับโปแลนด์อย่างหวุดหวิดในเกมที่แล้ว เมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี หัวหอกของทีมคู่แข่งสังหารจุดโทษพลาด และสุดท้ายไม่มีใครทำสกอร์กันได้ จบการแข่งขันไปแบบสมานฉันท์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน
 
เกมนี้ เม็กซิโก ต้องพยายามเก็บ 1 แต้มให้ได้เป็นอย่างน้อยเพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป เพราะพวกเขาจะได้ไปวัดกับซาอุดิอาระเบียในเกมสุดท้าย แต่ถ้าหากสร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะอาร์เจนตินาได้ โอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายก็เปิดกว้างมากกว่าเดิม โดยขุมกำลังของพวกเขาในเกมนี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตัวหลักอยู่กันพร้อมหน้า โดย ราอูล กิมิเนซ หัวหอกจากวูล์ฟส์ ที่เกมก่อนออกสตาร์ทเป็นตัวสำรอง เกมนี้อาจได้ลงเล่นเป็น 11 คนแรก ส่วนคนอื่นๆ นำทัพโดย เฮอร์วิง โลซาโน, เอคตอร์ เอร์เรรา, ฆอร์เก ซานเชซ, เอ็ดสัน อัลบาเรซ และนายทวารจอมเก๋า อย่าง กิลเยร์โม โอชัว
 
นักเตะที่น่าจับตามองของ2ทีม
ลิโอเนล เมสซี ยังคงได้รับความสนใจอยู่เสมอ แม้เกมที่แล้วเขาอาจไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเสียเท่าไหร่ แต่ในเกมนี้ซูเปอร์สตาร์จากทีมเปแอสเชหวังที่จะแก้มือทำผลงานที่ดีออกมาให้แฟนบอลได้เห็นกัน เพราะคู่แข่งร่วมรุ่น อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ประเดิมประตูแรกในเวิลด์ คัพ หนนี้ไปแล้ว
 
ทางฝั่งเม็กซิโก ผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในเกมแรก ได้แก่ เฮอร์วิง โลซาโน ตัวรุกสารพัดประโยชน์จากนาโปลีที่เล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งซ้าย หรือขวา สามารถปั่นป่วนแนวรับของ โปแลนด์ เป็นอย่างดี และในเกมนี้เขาก็น่าจะทำอันตรายให้แก่เกมรับคู่แข่งได้
 
สถิติการเจอกันของทั้ง2ทีม
คู่นี้ผ่านการประชันฝีเท้ากันมาอย่างโชกโชน นับตั้งแต่ฟุตบอลโลก 1930 เป็นต้นมา "ฟ้าขาว" กับ "จังโก้" เคยฟาดแข้งกันมาแล้ว 35 นัด เป็นอาร์เจนตินาที่ดูดีกว่าเก็บชัยไปได้ 16 นัด เสมอ 14 นัด เม็กซิโก ชนะ 5 นัด แต่การเจอกัน 10 หนหลังสุด อาร์เจนตินา ไม่เคยแพ้ และเก็บชัยได้ถึง 8 นัด เสมอกัน 2 นัด ล่าสุดดวลกันในเกมอุ่นเครื่องปี 2019 "ฟ้าขาว" ไล่ถล่มไปแบบขาดลอย 4-0 ส่วนเกมนี้คาดว่า อาร์เจนตินา ที่มีศักยภาพของตัวผู้เล่นที่เหนือกว่า และได้รับบทเรียนมาจากเกมแรก น่าจะตั้งใจเล่นกันยิ่งกว่าเดิม ก่อนจะบดเอาชนะเม็กซิโกไปได้ไม่ยาก
 
ส่วนคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน 
กลุ่ม D ตูนีเซีย พบ ออสเตรเลียเวลา 17.00น. คู่นี้ ออสเตรเลีย ดูดีกว่า(( อัมรินทร์  ทีวี ช่อง 34 , ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667))
 
กลุ่ม C โปแลนด์ พบ ซาอุดิอาระเบีย เวลา 20.00น. คู่นี้ สูสีแม้นัดแรกซาอุฯจะชนะอาร์เจนฯมาก็ตาม( 9Mcot HD,ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667)
 
กลุ่ม D ฝรั่งเศส พบ เดนมาร์ก เวลา 23.00น. คู่นี้ แชมป์เก่าฝรั่งเศส เหนือกว่านิดหน่อย( ที-สปอร์ต, พีพีทีวี ช่อง 36 , ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667)
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฟ้า-ขาว' เตรียมรีไทร์เสื้อเบอร์ 10 เพื่อ 'เมสซี' ตอบแทนพาทีมคว้าแชมป์โลก 2022

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานสมาคมฟุตบอลอาร์เจนติน่า เตรียมแผนยกเลิกการใช้เบอร์ 10 หาก ลิโอเนล เมสซี อำลาทีมชาติ เพื่อเป็นเกียรติให้กับซูเปอร์สตาร์คนดัง หลังสามารถพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 มาครองอย่างยิ่งใหญ่

ปิดประมูลเสื้อบอลโลก 'เมสซี' 6 ตัว ยอด 272 ล้านบาท ยังไม่ทำลายสถิติ

หลังจากก่อนหน้านี้ ลิโอเนล เมสซี นำเสื้อแข่งขันที่มชาติอาร์เจนติน่า จำนวน 6 ตัว ที่เขาใส่ลงเล่นในเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนคว้าแชมป์โลกไปครอง ล่าสุดปิดประมูลไปเป็นที่เรียบร้อยในยอด 7.803 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 272 ล้านบาท

แฟนบอลจีนทำป่วน วิ่งลงสนามใกล้ชิด 'เมสซี' ก่อนถูกหิ้วตัวออกไป

แฟนบอลทีมชาติอาร์เจนติน่ารายหนึ่ง ฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่สนามวิ่งลงมาใกล้ชิดกับ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทัพ "ฟ้าขาว" ในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมเอาชนะ ออสเตรเลีย 2-0 ณ เวิร์คเกอร์ สเตเดียม กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

'เมสซี' ขึ้นรับ 2 รางวัล 'ลอรีอุส อวอร์ด' หลังผลงานสุดแจ่มตลอดปี 2022

ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยม "ลอรีอุส อวอร์ด" ในงานประกาศรางวัล ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

มีลุ้น'ก้อง'ออกสตาร์ทกริดที่3 ล่าแชมป์'โมโตทู'สนาม2 ที่อาร์เจนตินาคืนนี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้เฮสนั่น หลัง "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ผงาดคว้ากริดที่ 3 ในศึก โมโตทูชิงแชมป์โลก 2023 สนาม 2 อาร์เจนตินา กรังด์ปรีซ์ ได้ล่าชัยชนะแรกของปีด้วยการออกตัวจากแถวหน้าในคืนนี้วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน ส่วนรุ่นใหญ่โมโตจีพี อเล็กซ์ มาร์เกซ ออกหัวแถว

'ก้อง'มีลุ้นขึ้นโพเดี้ยม ที่อาร์เจนฯ2ปีติด หลังรั้งรองจ่าฝูง ซ้อมครั้งแรก

จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือที่แฟนๆมอเตอร์สปอร์ตรู้จักกันดีในชื่อ โมโต จีพี ฤดูกาล 2023 มีการเพิ่มสนามแข่งขันเป็น 21 สนาม และสนามแรกของปีที่โปรตุเกส ก็ได้ผ่านสายตาแฟนๆ ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำหรับสนามที่ 2 ลุยกันต่อทันทีกับรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนตินา วันที่31 มีนาคม-2เมษายน 2566