'พิชัย' พอใจผลงานกำปั้นไทย คว้า 3 ทอง U22 ชิงแชมป์เอเชีย

พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พอใจผลงานนักมวยสากลทีมชาติไทยที่คว้า 3ทอง 4 เหรียญเงินและ 2 เหรียญทองแดง จี้ทีมมวยชายต้องเสริมวิทยาศาสตร์การกีฬาด่วน หลัง 3กำปั้นชาย พ่ายรวด ได้แค่เหรียญเงิน เนื่องจากพลกำลังเป็นรองคู่ต่อสู้ เชื่อว่ากำปั้นชุดนี้จะขึ้นมาแทนรุ่นพี่ชุดใหญ่ได้แน่นอนในอนาคต การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เมื่อวันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา

การแข่งขันมวยสากลชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ประจำปี2566 (ASBC Asian U22 Men & Women Boxing Championships Thailand2023) ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ มีนักชกไทยลงแข่งขัน 3 คู่ และเป็นพิธีปิดการแข่งขัน

คู่แรกที่นักชกไทยลงแข่งขัน รุ่น 51 กก. ธนรัฐ แสงเพชร นักชกดีกรีเหรียญเงินชิงแชมป์โลก ปี2022 พบ จู้ด บาโด อารอน นักชกฟิลิปปินส์ผลปรากฎว่า ทั้งคู่แลกหมัดกันดุเดือด ยกแรกนักชกไทย พลาดท่าโดนหมัดจัง ๆของนักชกตากาล็อก ยก2 ธนรัฐ คืนฟอร์มเก่งไล่ตีตื้นทำคะแนน มา ต้องชิงดำกันยุกสุดท้าย ทว่านักชกปินส์ต่อยได้จะแจ้งกว่าในยกสุดท้ายเป็นฝ่ายเฉือนชนะคะแนน3-2 ทำให่ธนรัฐ ได้เหรียญเงินปลอบใจ

ถัดมา รุ่น 57กก. ศราวุฒิ สุขเทศ พบ มัคมุดห์ ซาเบียข่าน นักชกคาซัคสถาน ผลปรากฎว่า ยกแรก ศราวุฒิ โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก ออกอาวุธเข้าเป้า ทำคะแนนนำ พอยก 2 นักชกไทยมีอาการแผ่ว โดนกรรมการเตือนหลายครั้งเพราะกอดคู่ต่อสู้ ยก 3 ศราวุฒิ ยังไม่ดีขึ้น โดนพายุหมัดของนักชกคาซัคสถาน ทำให้ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้นักชกคาซัคสถานเป็นฝ่ายชนะคะแนน 3-2 ศราวุฒิได้เหรียญเงินอีกราย

“ยอมรับว่าหมดแรงทำให้ชกไม่ได้ตามแผน จะนำเอาจุดบกพร่องมาปรับปรุง เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป เพราะยังมีซีเกมส์และชิงแชมป์โลก รวมถึง เอเชี่ยนเกมส์ที่ใช้ควอลิฟายด์โอลิมปิก2024 เป็นรายการสำคัญในปีนี้” เจ้าตี๋ กล่าว

คู่สุดท้ายของไทย รุ่น 60กก. พูธเนศ รอดสุข พบ ดิลชอด อับดูมูโลดอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ผลปรากฎว่า 3 ยก พูธเนศ เป็นรอง ทำให้พ่ายคะแนน0-5 ได้เหรียญเงินอีกราย

ด้านนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจภาพรวมของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนผลงานของนักกีฬามวยสากลทีมชาติไทย ได้ 3 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นเรื่องที่รับได้ ส่วนวันนี้ ทีมชายที่ไม่ได้เหรียญทอง สาเหตุมาจากเริ่มใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาช้า กว่าทีมหญิง ทำให้ร่างกายความแข็งแกร่ง เป็นรองนักชกคาซัคสถาน หรืออุซเบกิสถาน โดยเฉพาะ ศราวุฒิ สุขเทศ ในรุ่น57 กก. ที่มีอาการแผ่วช่วงยก3 จริง ๆแล้ว แท็คติกของเขาสู้ได้ แต่เป็นรองเรื่องของพลกำลังความแข็งแรง ทำให้แพ้ในที่สุด ต้องยอมรับว่านักชกชุดนี้เพิ่งขึ้นมาจากชุดเยาวชนเป็นหลัก อายุไม่เกิน22ปี ยังมีอนาคตอีกไกล น่าจะขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติชุดใหญ่ได้ ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ เอเชี่ยนเกมส์ ชิงแชมป์โลกหรือโอลิมปิก”ประมุขเสื้อกล้ามไทยกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' หนุนเปลี่ยนขุนคลัง ดึง 'พิชัย ชุณหวชิร' นั่งแทน 'เศรษฐา' ไม่ควรเป็นตั้งแต่แรก

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกระแสข่าวว่านายพิชัย ชุณหวชิร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการ

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'พิชัย'​รับมวยพลาดเป้า แต่พอใจเข้าชิง3รุ่น ได้3เหรียญเงิน4ทองแดง

“บิ๊กบางจาก”นายพิชัย ชุณหวชิร นายกฯมวยสากล ยอมรับพลาดเป้า แต่เข้าชิง3รุ่น และได้4โควต้า “ปารีสเกมส์” ถือว่าสอบผ่าน ระบุนักชกหลายรายอายุเฉลี่ยไม่เกิน23ปี ยังสามารถพัฒนาต่อยอดได้ สั่งทำเวิร์คช็อปผ่านักชกเติมอาวุธรายตัว ตั้งเป้าหยิบโควต้าอย่างน้อย 8 รุ่น เผย “ไอบ้า” แจงนักมวยโวยตัดสิน “หางโจวเกมส์” เพี้ยนหลายคู่

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ