'อมาโต้' ยันสุโขทัยไม่กลัวขอนแก่น ขอพาลูกทีมบุกคว้า3แต้ม หนีโซนตกชั้น

เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 17 ที่ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 13 เปิดบ้านพบกับ สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับ 10 ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เวลา 18.00 น.
 
สำหรับ ค้างคาวไฟ ออกสตาร์ทเลกสองด้วยการเปิดบ้านพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วน จงอางผยอง ปลดล็อคเกมเยือนหลังบุกไปชนะ ราชบุรี เอฟซี
 
ก่อนการแข่งขัน เดนนิส อมาโต้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน สุโขทัย เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"ในเกมนัดนี้เราหวังที่จะคว้า3 แต้มกลับถิ่นสุโขทัย และมั่นใจว่าทีมค้างคาวไฟจะทำได้สำเร็จ ส่วนเกมแข่งขันนัดเปิดฉากเลกสองที่พ่ายให้กับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้นไม่ทำให้ทัพนักเตะเสียความมั่นใจ เนื่องจากตลอดเกมการแข่งขันระหว่างสุโขทัย เอฟซี กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ทีมเรามีรูปเกมที่เล่นได้ดี แม้สกอร์จะขาดแต่รูปเกมไม่ได้เป็นแบบนั้น"
 
"สำหรับการปรับตัวของนักเตะใหม่นั้นไม่ใช่ปัญหาหรืออุปสรรค เพราะในการคัดเลือกนักเตะเข้าเสริมทีมในเลกสอง จำนวน 4 คน นั้นไม่ใช่การเปลี่ยนใหญ่อีกทั้งได้คัดเลือกผู้เล่นที่ตอบโจทย์ทีมและมีทัศนคติที่สามารถเข้ากันได้ ดังนั้นการปรับจูนระหว่างนักเตะเก่าและนักเตะใหม่ไม่มีความแตกต่างกันมาก"
 
“ทีมขอนแก่นยูไนเต็ดที่ผลงานนัดที่ผ่านมาเก็บ3แต้มได้ ไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้ต้องหวั่นไหว เพราะทีมไม่มีอะไรที่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบกัน แต่สุโขทัยเอฟซีจะเน้นการเล่นที่ไม่ประมาท เพื่อบรรลุเป้าหมายเอา3แต้มมาฝากแฟนบอล  และเป็นคะแนนสะสมให้ได้ 30 แต้มก่อนถึง 5 นัดสุดท้าย เพื่อให้ทีมไม่ต้องเจอภาวะไฟลนก้น หนีตกชั้น”
 
"ในเกมที่เปิดบ้านเจอกับทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดนั้น เป็นปรากฎการณ์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะแฟนบอลมาเต็มสนาม และส่งเสียงเชียร์ที่เป็นพลังให้ผู้เล่นของทีมผลักดันการเล่นออกมาได้อย่างเยี่ยมยอด แต่ต้องขอโทษที่ไม่สามารถเก็บแต้มในบ้านได้ อย่างไรก็ดีในเกมที่ต้องไปเยือนขอนแก่นนั้น อยากให้แฟนบอลตามไปสนับสนุนและส่งเสียงเชียร์ทัพค้างคาวไฟด้วย"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 17
 
วันเสาร์ 28 มกราคม 2023
18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี  ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.30 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 29 มกราคม 2023
18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ ราชบุรี เอฟซี สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น.  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สนามกีฬา บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขอนแก่น ยูไนเต็ด'ปิดดีล คว้า'คอนเนอร์' ชิษณุพงศ์ โชติ คืนรัง'จงอางผยอง'

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้าร่วมทัพจงอาง เสริมแกร่งให้แดนกลางของทีม “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมแกร่งให้กับทัพจงอางผยองสำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 หลังตกลงสัญญาคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้ามาร่วมทัพสำเร็จ ถือเป็นการกลับสู่รังจงอางอีกครั้ง หลังเคยมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในชุดเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2020

'ค้างคาวไฟ' รวมตัวซ้อม12มิ.ย.นี้ 'โค้ชลัค'เชื่อมีดีพอ ลุ้นติดTOP7

ความเคลื่อนไหว ของสโมสร “สุโขทัย เอฟซี“ ทีมในศึก“รีโว่ ไทยลีก” ที่เตรียมใช้ดูโอ้โค้ช ซึ่่ง “เขตพงศ์ กุลนาถศิริ” ผู้จัดการทีม ระบุว่า วางตัว “โค้ชชู”ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ให้เป็น เฮดของค้างคาวไฟ คู่กับ “โค้ชลัค”ลักษณะ คำรื่น”

'สุโขทัย'เซ็น'โบนีญ่า'คืนถิ่น หวังจับคู่'บาจโจ้' ถล่มตาข่ายไทยลีกอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ”สุโขทัย เอฟซี ในการเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกไทยลีก 2023/2024 ล่าสุด “เสี่ยเขต”เขตพงศ์ กุลนาถศิริ ผู้จัดการทีม สุโขทัย เอฟซี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมกำลังมองหาผู้เล่นเข้ามาเสริมทีม หลังจากที่ ออสมาน โซว์ กองหน้าชาวสวีเดน และเคนชิโร แดเนียลส์ ดาวยิงฟิลิปปินส์ หมดสัญญากับทีมและไม่ได้ไปต่อ โดยล่าสุดทีมได้เซ็นสัญญากับ เนลสัน โบนีญ่า ดาวยิงชาวเอลซัลวาดอร์ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง โดยเหลือเพียงขั้นตอนการตรวจร่างกายเท่านั้น ซึ่งจากการประเมินเบื้องต้นไม่น่าจะมีปัญหาอะไร รอเขากลับมาจากการพักผ่อนจะตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

'บุรีรัมย์'เปิดรัง ฉลองแชมป์'ไทยลีก' รับ'สวาทแคท' สู้ตายเพื่ออยู่รอด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 30 นัดปิดฤดูกาล ที่จะเตะกันพร้อมทั้งหมด 8 คู่ สำหรับคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

'ลำพูน วอริเออร์' ยื่นฟ้อง2ผู้ตัดสิน 'สงกรานต์-ศิวกร' ทำหน้าที่บกพร่อง

สโมสร ลำพูน วอริเออร์ ยื่นหนังสือถึงไทยลีก ในการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับลำพูน วอริเออร์ ที่แข่งขันขันกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 66 โดยรายชื่อผู้ตัดสิน คือ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินระดับ AFC Elite พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย โดยเกมนี้ เจ้าบ้าน"ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายชนะ 1-0

'กามา'ย้ำลำพูน ต้องมีแต้มจากขอนแก่น 'จงอางผยอง'ขอสู้ตายหนีตกชั้น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 คู่หนีตกชั้น ที่สนามขอนแก่น สเตเดียม ทีม"จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 เปิดบ้านรับมือ"ราชันโคขาว"ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 ในวันเสาร์ที่ ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.