'โค้ชเตี้ย'เตือนแข้งฉลามห้ามประมาท ส่วน'กามา'หวังลำพูนมีเซอร์ไพรส์

"โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 18 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 14 ในวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์  2566 เวลา 18.00 น.
 
สำหรับ นัดที่่ผ่านมา "ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ล่าสุดบุกไปแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มา ส่วน "ราชันโคขาว"ลำพูน วอร์ริเออร์ เสมอมาสองเกมรวดในไทยลีก เลก 2 สองเกมที่ผ่านมา
 
ก่อนการแข่งขัน สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ชลบุรี เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ ในส่วนของ เดนนิส มูริลโล่ เขาอาจจะกลับมาลงสนามได้เร็วกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ในตอนแรก โดยตอนแรกเรามองว่าเขาน่าจะกลับมาได้ช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งถึงช่วงนั้น เขาน่าจะพีคพอดี แต่ด้วยเรื่องตัวผู้เล่นของทีมตอนนี้ มันก็เลยอาจจะทำให้เขาต้องกลับมาเร็วหน่อย แต่ร่างกายเขาเองอาจจะยังไม่สมบูรณ์ต้องเช็คอีกครั้ง และต้องดู ดานิโล่ อัลเวส ก่อนด้วยว่าเขาสมบูรณ์แค่ไหน เราไม่อยากให้ใครต้องเจ็บเพิ่ม เพราะเส้นทางมันยังอีกยาวไกล"
 
"สำหรับผมทุกเกมในไทยลีก ตอนนี้มีความเข้มข้นสูงขึ้น ไม่ว่าจะการเจอทีมหัวตารางหรือส่วนไหนของตาราง เราไม่สามารถมองข้ามใครได้เลย เกมนี้เราได้เล่นในบ้าน เราก็ต้องพยายามเอาสามแต้ม เพื่อเกาะกลุ่มหัวตารางให้ได้เหนียวแน่น ซึ่งมันเป็นพื้นที่ที่เราต้องการ"
 
"เกมนี้กับ ลำพูน เราก็ต้องพยายามเน้นให้รัดกุมเป็นพิเศษ เพราะนักเตะทั้งตัวใหม่ รวมถึงตัวเก่า ต่างก็มีคุณภาพ และพวกเขาก็ฉวยโอกาสได้ดี ส่วน กามา ผมมองว่าเขาเป็นโค้ชที่มีฝีมือคนหนึ่ง เขาพิสูจน์มาแล้วทั้งกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด แน่นอนว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่ยาก เพราะกามา เป็นโค้ชที่เคี่ยว และเมื่อเราต้องเจอกับ ความเข้มข้น ระดับนี้ เราเองเล่นในบ้าน ก็ต้องไม่กัลวคู่ต่อสู้ และอย่าประมาทพวกเขาเด็ดขาด"
 
"เกมนี้ผมก็ยังคงต้องการแฟนบอลชลบุรี มาเร่งเร้า ด้วยสภาพทีมตอนนี้ ที่ไม่สมบูรณ์เท่าไหร่ เสียงเชียร์จากแฟนบอลก็เป็นปัจจัยสำคัญ และแน่นอนว่าเราลงสนามไปเพื่อความสามแต้มเสมอ เป็นโจทย์ที่ค่อนข้างท้าทายกับสภาพทีมที่ไม่เต็มร้อย แต่เราเหลือฟุตบอลลีก รายการเดียวฤดูกาลนี้ เราก็จะพยายามทำเต็มที่เพื่อแฟนบอล"
 
ทางด้าน อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอน "โคขาว"ลำพูน วอริเออร์ กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า
 
"ผมยอมรับว่าเรามีจุดที่ต้องแก้หลายอย่าง แต่ผมเห็นถึงพัฒนาการของทีมที่ดีขึ้นในแต่ละเกม ต้องยอมรับว่าเราเจอกับโปรแกรมที่ค่อนข้างหนัก อย่างก่อนหน้านี้ สองเกม เราต้องเจอเชียงราย และตามด้วยราชบุรี ซึ่งเป็นทีมหัวตาราง เช่นเดียวกับเกมนี้ที่เราต้องเขอกับ ชลบุรี ซึ่งเป็นอีกเกมที่เราจำเป็นต้องเล่นให้ดี ผมมองว่าถ้าเจอกับทีมอันดับ ไล่เลี่ยกันเราก็มีโอกาสที่จะเอาชนะมากขึ้น แต่เราเองก็พร้อม ซึ่งลีกยังมีเกมอีกหลายเกม และแน่นอนว่าการไปเยือน ชลบุรี เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย"
 
"สภาพความพร้อมของทีมตอนนี้ถือว่าพร้อมพอสมควร แต่เราน่าจะขาดนักเตะประมาณ 3 รายที่ติดโทษแบน แต่เราก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อด้วยนักเตะที่เรามี และหวังว่าเราจะสร้างเซอร์ไพรส์ได้ในเกมนี้ และหวังว่านักเตะจะทำผลงานได้ดี"
 
"ต้อมยอมรับว่าเกมนี้ ชลบุรี อยู่ในสถานการณ์ที่ได้เปรียบทั้งเรื่องอันดับในตาราง และ การได้เล่นในบ้าน ส่วนลำพูนเองก็มีคอนเซปต์ที่ชัดเจน เราจำเป็นต้องเรียกฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาเพื่อให้มีโอกาสได้แต้ม ซึ่งเราจำเป็นต้องทำได้ดีมากๆ นี่คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้เราชนะเกมนี้"
 
"กับอันดับในปัจจุบัน ผมเองก็ไม่แฮปปี้เท่าไหร่ เพราะผมมองว่าเราไม่น่าจะต้องมาอยู่โซนแดง แต่ต้องยอมรับว่าการออกสตาร์ทเลกสอง เราเจอโปรแกรมที่ยาก แต่เราก็ทำได้ดี และผมเชื่อว่าเราจะสามารถเอาตัวออกจากโซนแดงได้ และเราจะต้องพยายายามคว้าผลสกอร์ที่ดี"
 
"ผมเชื่อว่าแฟนบอล ลำพูน เองก็เชื่อมั่นในตัวพวกเรา และพร้อมเดินหน้าไปพร้อมกับ ชลบุรี และเกมกับชลบุรี เราเองก็ต้องการกำลังใจอย่างมาก เราจะพยายามทำให้ดี และทั้งนักเตะรวมถึงสตาฟฟ์ ก็พร้อมจะตอบแทนแฟนบอล ผมหวังว่าเราจะทำได้"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 18
 
วันเสาร์ 4 กุมภาพันธ์ 2023
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พีที ประจวบ เอฟซี  ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทะเลหลวง สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 5 กุมภาพันธ์ 2023
17.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ลำพูน วอริเออร์ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี ดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
19.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ถ่ายทอดสด AIS PLAY

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)

'ก้าวไกล' นำทีมจัดทำแนวกันไฟ เพื่อตั้งรับในการดับไฟป่า จ. ลำพูน

‘ก้าวไกลสู้ไฟป่า’ ทดลองทำแนวกันไฟในพื้นที่จริง จ.ลำพูน ด้าน ’ชัยธวัช‘ ชี้ วิธีที่เหมาะสม ในการแก้ปัญหา คือร่วมออกแบบแนวทางกับคนในพื้นที่

'โค้ชเตี้ย' เปิดตัวคุมทัพ 'ต่อพิฆาต' ช่วยทีมลุ้นหนีตกชั้นซีซั่นนี้

พีที ประจวบ เอฟซี ทำการเปิดตัว “โค้ชเตี้ย”สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของสโมสร ซึ่งจะประเดิมคุมทีมในเลก 2 นี้ทันที

'ฉลามชล'คว้า'แฮร์ลิสัน ไคออน' เสริมคมแดนหน้า สู้ศึกไทยลีกเลก2

สโมสร"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ประกาศคว้าตัว แฮร์ลิสัน ไคออน กองหน้าชาวบราซิล วัย 33 ปี คัมแบ็คกลับสู่ถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อม สู่การแข่งขัน ฟุตบอล ไทยลีก 2023/24 เลกที่ 2

'ฉลามชล' แถลงปล่อยตัว 'กฤษดา' ร่วมทัพ 'บีจี' คาดค่าตัวทะลุ 30 ล้านบาท

กฤษดา กาแมน มิดฟิลด์ ชลบุรี เอฟซี ที่ก้าวจากเยาวชนขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีม "ฉลามชล" ชุดใหญ่ และรับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในปัจจุบัน กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของทีม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 ซึ่งคาดกันว่าค่าตัวของ "เจ้าและห์" แตะหลัก 30 ล้านบาท

'เทกุซัง'กุนซือชลบุรีลาออก 'โค้ชแบงค์'คุมทีมชั่วคราว เกมต้อนรับท่าเรือฯ

มาโกโตะ เทกุระโมริ แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน สโมสร ชลบุรี เอฟซี หลังไม่สามารถพาทีมให้ไปสู่เป้าหมายที่สโมสรวางเอาไว้ได้