'เพชรมรกต'คว้าตั๋วทอง 'RWS Golden Ticket'ใบแรก การันตีบู๊ในRWSปีนี้แน่

เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ หลังเผด็จศึกอุสซามา เอลคูช นักมวยไทยจากโมรอคโค ด้วยลูกเข่าลอยเข้าไปจังๆ กรรมการอดใจไม่อยู่ต้องประเคนตั๋วทองใบแรก RWS Golden Ticket รุ่น 154 ให้ทันที

โชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยแบบสะใจคอมวยทั้งในเวทีราชดำเนินและผู้ชมถ่ายทอดสด เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ นักชกครบเครื่องจากอุบลราชธานี เผด็จศึกอุสซามา เอลคูช หนุ่มนักมวยไทยจากโมรอคโค เสิร์ฟลูกเข่าลอยเข้าไปจังๆ แบบเต็มกราฟจนกรรมการยุติการชกในยกที่สอง ชนะน็อกไปอย่างสุดมัน กรรมการถึงกับอดใจไม่อยู่ต้องประเคนตั๋วทองใบแรก RWS Golden Ticket รุ่น 154 ให้ทันที เป็นใบเบิกทางสู่ RWS Tournament ปี 2023 ที่มีเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาทรออยู่

แต่คืนนั้นเหมือนเพชรมรกตจะได้ตั๋วทองถึงสองใบเพราะแฟนคลับตัวยงของเขาอย่าง “ซิลล่าคามิ” Zillakami   แร็ปเปอร์และนักแต่งเพลงชื่อดังของโลกชาวอเมริกันและยังเป็นผู้ชื่นชอบมวยไทยก็มาเชียร์เขาถึงขอบเวที แถมซิลล่าคามิยังขอถ่ายภาพคู่กันกับไอดอลพร้อมเชียร์ให้เพชรมรกตถึงแชมป์ในปีนี้ให้ได้

ซิลล่าคามิ เป็นแร็ปเปอร์ที่นักวิจารณ์ให้ความเห็นว่าเพลงของเขาเป็นเพลงแร็ปไร้ความปรานี ด้วยความแรง แกร่ง กร้าวภายใต้ศิลปะของเสียงเพลง จึงไม่แปลกที่เขาจะชอบมวยดุดันแต่เต็มเปี่ยมด้วยศิลปะการต่อสู้และพรสวรรค์อย่างเพชรมรกต เขาเป็นอีกหนึ่งคนดังระดับโลกที่ไม่ยอมพลาดและเป็นอีกหนึ่งคนดังระดับอินเตอร์ที่ไม่พลาดมาเยือน “บ้านเกิดของมวยไทย” เวทีมวยไทยแห่งแรกของโลก

แร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ คลั่งไคล้มวยไทยถึงขนาดเคยไปฝึกซ้อมกับโยธิน FA Group แชมปโลก RWS รุ่น 126 ปอนด์แห่งเวทีราชดำเนินถึงค่ายเลยทีเดียว เขาเคยประกาศว่าเมื่อพร้อมเขาจะขึ้นชกมวยไทยสักวันให้ได้

หลังคว้าตั๋วทองใบแรกไปอย่างเต็มภาคภูมิ เพชรมรกตเผยถึงความรู้สึกในค่ำคืนวันนั้นว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่สามารถเอาชนะน็อกคู่ชกได้ เพราะทีแรกแอบกังวลอยู่เหมือนกันที่ต้องเจอกับคู่ชกที่ตัวใหญ่กว่า ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ก็ถือว่าเข้าที่เข้าทางขึ้นมากแล้ว มั่นใจมากครับว่าจะสามารถทำผลงานในทัวร์นาเม้นต์ได้ดีแน่ๆ ไม่ว่าจะต้องเจอกับแดเนียล ยอดวิชา หรือชาโด้ก็ไม่มีหวั่นครับ ดีใจด้วยซ้ำที่จะได้เจอกับคนเก่งๆ ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน”

สำหรับ RWS Golden Ticket นั้น เป็นอีกหนึ่งกติกาที่เพิ่มขึ้นมาในรายการ RWS Fight Night ของเวทีมวย  ราชดำเนิน เพื่อกระตุ้นแรงฮึดให้กับนักสู้ โดยเป็นการตัดสินจากกรรมการในค่ำคืนนั้นที่พิจารณาจากผลงานการชกที่น่าประทับใจ การโชว์ศิลปะมวยไทยที่แม้จะสวยงามแต่แฝงความร้ายกาจไว้ทุกท่วงท่า ซึ่งนักมวยที่ได้รับตั๋วทอง ก็เท่ากับการันตีการได้รับสิทธิ์เข้าสู่การแข่งขันใน RWS Tournament โดยอัตโนมัติ

เสาร์หน้า มาลุ้นกันต่อว่าใครจะซิวตั๋วทองใบต่อไปกับรายการ RWS Fight Night ของเวทีมวยราชดำเนิน เวทีมวยไทยของแท้หนึ่งเดียวที่เป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก Global Destination ซึ่งปรากฏการณ์กระทบไหล่คนดังของโลกในเวทีแห่งนี้จึงเกิดขึ้นเกือบทุกค่ำคืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

'RWS'โกอินเตอร์ นัดแรกที่ญี่ปุ่น 12ก.พ.2024 'ซีอีโอ'โตเกียวโดมเปิดข่าวใหญ่

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ประกาศศักดาพามวยไทยแท้ๆ จากเวทีราชดำเนิน บ้านเกิดของมวยไทยไทยลุยสนามระดับโลก ประเดิมสนามแรกที่ญี่ปุ่น ณ สนามระดับตำนาน “โคระคุเอน ฮอลล์” ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567

'บัวขาว' ชนะคะแนน 'นายาเนช' เอกฉันท์ คว้าชัยทิ้งทวนคิก บ็อกซิ่ง ศึก RWS

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ขึ้นชกในกติกาคิก บ็อกซิ่ง พบกับ นายาเนช ไอมาน นักชกสเปน เชื้อสายคองโก ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยราชดำเนิน