'ลิสบอน' ชนะดวลเป้า 5-3 เขี่ย 'ปืนใหญ่' ร่วง 16 ทีมยูโรปา ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ สปอร์ติง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่จากลีกโปรตุเกส โดยคู่นี้เลกแรกเสมอกันมา 2-2

อาร์เซน่อล ได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการยิงของ กรานิต ชากา น.19 อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง ลิสบอน มาตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 62 จาก เปโดร กอนชาเวส และจบ 90 นาทีไปด้วยสกอร์นี้ รวมผลสองนัด เสมอ 3-3 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป 30 นาที

ช่วงของการต่อเวลาพิเศษ “ปืนใหญ่” โหมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่จังหวะจบสกอร์ทำได้ไม่ดีพอ และในช่วงท้ายเกม น.118 สปอร์ติง ลิสบอน ก็ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ มานูเอล ยูการ์เต โดนเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม อย่างไรก็ตามไม่มีใครยิงกันได้ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษปรากฎว่า กาเบรียล มาร์ติเนลลี ปีกชาวบราซิเลียนสังหารเป็นคนที่ 4 ของปืนใหญ่แต่ยิงไม่เข้า ขณะที่ สปอร์ติง ลิสบอน ยิงเข้าทั้งหมด 5 คน ทำให้ยอดทีมจากโปรตุเกส เอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-3 ตบเท้าผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อาร์เตตา' ให้นักเตะฉลองชัยเต็มที่ ก่อนก้มหน้าทำงานหนักลุ้นแชมป์ต่อ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล อนุญาตให้ลูกทีมดื่มด่ำกับชัยชนะเหนือ เชลซี 5-0 ในเกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ อย่างเต็มที่ และลุยเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'อาร์เตตา' พอใจลูกทีมตอบสนองได้ดี ลบความผิดหวังเกมยุโรปเก็บสามแต้มสำเร็จ

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล รู้สึกพอใจที่นักเตะทุกคนตอบสนองกันได้ดี ลบภาพความผิดหวังเมื่อกลางสัปดาห์ คว้าสามคะแนนในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เกมล่าสุดได้สำเร็จ

'ปืนใหญ่' ผิดฟอร์มพ่าย 'วิลล่า' คาบ้าน 0-2 ส่ง 'เรือใบ' ครองจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน เกมคู่ดึก "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า

'อาร์เตตา' มั่นใจ 'ปืนใหญ่' ยังมีดีพอ ขอบุกเก็บชัยที่บ้าน 'เสือใต้' นัดหน้า

อาร์เซน่อล รอดพ้นความพ่ายแพ้คาบ้านของตัวเอง เมื่อ เลอันโดร ทรอสซาร์ ซัดประตูในครึ่งหลังให้ทีมไล่ตามตีเสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 ในเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา

'ซากา' ลั่น 'ปืนใหญ่' ขอไม่ซ้ำรอยฤดูกาลก่อน หวังซิวแชมป์ลีกให้ได้

บูกาโย ซากา ปีกตัวเก่ง ออกมายืนยันว่า อาร์เซนอล จะไม่ผิดพลาดซ้ำรอยฤดูกาล 2022/23 ซึ่งนำจ่าฝูงทิ้งห่างผู้ตามถึง 8 แต้ม แต่ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี แย่งแชมป์ พรีเมียร์ ลีก อย่างชอกช้ำ