สอยคิวทีมชาติชุดซีเกมส์ ทดสอบความฟิตเต็ม100 เป้า2ทองไม่มีปัญหา

วัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) นำทีมนักสอยคิวทีมชาติไทย ชุดกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 เข้าทดสอบร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย
นักสอยคิวทีมชาติชุดซีเกมส์ ทดสอบความฟิตผ่านฉลุย ผู้ช่วยผู้จัดการทีมสั่งปรับแผนให้ซ้อมเข้มทุกวัน มั่นใจเวลาที่เหลือโค้งสุดท้าย 1 เดือน ความพร้อมมากกว่าซีเกมส์ครั้งที่แล้ว ส่วนเป้าหมาย 2 เหรียญทอง เชื่อว่าทำได้
 
ความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ในการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้กำชับว่า ให้นักกีฬาทุกคน ทุกสมาคมต้องผ่านการทดสอบร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย จำนวน 3 ครั้ง หากผลออกมาต่ำกว่ามาตรฐานตามเกณฑ์ที่กำหนด ให้ตัดชื่อในการส่งเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ทันที
      
ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 28 มีนาคม บรรดานักกีฬาสอยคิวทีมชาติไทย นำโดย วัฒนา ภู่โอบอ้อม (ต๋อง ศิษย์ฉ่อย) เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่แล้ว , ภาสกร สุวรรณวัฒน์ (กร นครปฐม), กฤษณัส เลิศสัตยาทร (นุ้ก สงขลา),  อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ (ซันนี่ อาร์แบค),  ประพฤติ ชัยธนสกุล (รมย์ สุรินทร์), ธงชัย ปุณยวีร์ (เป้า ลาดหญ้า) รวมนักกีฬาจำนวนทั้งสิ้น 17 คน  และมีทีมผู้ฝึกสอน “โค้ชจุ้ย” วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล, “โอ ระยอง” อำนวยพร โชติพงษ์  และ นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม ควบคุมอย่างใกล้ชิด โดยก่อนหน้านี้ได้เข้าทำการทดสอบสมรรถภาพที่ศูนย์วิทย์ฯ กกท. ไปแล้ว 2 ครั้ง มีจำนวน 7 คนที่อยู่ในระดับปานกลาง หากผลวิเคราะห์ออกมาไม่ดีกว่าเดิมจะต้องถูกตัดออกจากทีมชาติทันที
      
การทดสอบครั้งนี้ ต้องผ่านอุปกรณ์การวัดชีพจร ระดับการเต้นของหัวใจ, การยืดหยุ่นกำลังแขน , การวัดความอ่อนตัวบริเวณสันหลังและกล้ามเนื้อบริเวณลำคอ, การยืนบนกระดานทรงตัว, และการปั่นจักรยาน ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมงเต็ม ผลปรากฏว่าทุกคนสภาพร่างกายพัฒนาดีขึ้นกว่าเดิมจนเป็นที่น่าพอใจ เช่นเดียวกับกลุ่ม 7 คน ที่ร่างกายสมบูรณ์จนผ่านเกณฑ์ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย กำหนด
      
เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอำนาจ ชยานุรักษ์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า จากการติดตามความเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง จนผลการทดสอบของทุกคนออกมาในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ปัญหาต่อไปคือในช่วงโค้งสุดท้าย เหลือเวลาอีก 1 เดือน กับอีก 1 สัปดาห์ จะต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมเข้มกว่าเดิม โดยเฉพาะได้กำชับให้ทุกคนบริหารกำลังแขน และ กำลังขาทุกวัน เนื่องจากกีฬาสอยคิว ทั้งสนุกเกอร์, บิลเลียด, พูล และแคร่อมบอล จำเป็นอย่างมากในการใช้เท้าและแขนตลอดการแข่งขัน มั่นใจว่า 1 เดือนจากนี้เป็นต้นไป นักกีฬาทุกคนต้องพัฒนาดีกว่าเดิม ส่วนเป้าหมายที่วางไว้ 2 เหรียญทอง ส่วนตัวคิดว่าทำได้ไม่มีปัญหา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอลล่า'พ่ายเพลย์ออฟ ซิวเหรียญเงินซีเกมส์ 'จิรเดช'ดีสุดที่5ร่วม

แอลล่า แกลิทสกี้ สวิงสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค ดวลเพลย์ออฟพ่ายให้ เอง จิน ซวน จากมาเลเซีย คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกอล์ฟประเภทบุคคลหญิง กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่สนามการ์เด้น ซิตี้ กอล์ฟ คลับ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 ด้านประเภทบุคคลชาย จิรเดช เชาวรัตน์ และ รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ จบดีสุดอันดับ 5 ร่วม

เทนนิสไทยถึงกัมพูชา พร้อมล่าชัยชนะซีเกมส์ ตั้งเป้า2เหรียญทองขึ้น

ความเคลื่อนไหวของทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2566 นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ได้นำนักเทนนิสและเจ้าหน้าที่ไปสมทบกับทัพนักกีฬาไทยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเช้าไปยังกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ด้วยสายการบิน ไทยสมายล์แอร์เวย์ เที่ยวบิน WE586

'เสธ.หมึก'นำทัพนักปั่น เดินทางโดยรถยนต์ถึงเสียมเรียบ รอสู้ศึกซีเกมส์

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นหัวหน้าคณะนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เดินทางด้วยรถยนต์ผ่านจุดข้ามแดนช่องจอม จังหวัดสุรินทร์ ไปยังเมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 สำหรับกีฬาจักรยานจะแข่งขันที่เมืองเสียมเรียบ มีชิงชัย 9 เหรียญทอง ประกอบด้วย ประเภทเสือภูเขา 5 เหรียญทอง ประกอบด้วย ครอสคันทรี่ ชาย-หญิง, อิลิมิเนเตอร์ ชาย-หญิง และครอสคันทรี่ ทีมรีเลย์ และประเภทถนน 4 เหรียญทอง ประกอบด้วย โรดเรซชาย-หญิง, ไครทีเรียม ชาย-หญิง นอกจากนี้ สมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย หรือ เอซีซี ได้แต่งตั้ง พลเอกเดชา ให้ดำรงตำแหน่งผู้แทนด้านเทคนิค หรือ Technical Delegate ของกีฬาจักรยาน ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้อีกด้วย

'สุชัย'ปลุกขวัญเทนนิสไทย สู้ศึกซีเกมส์ อัดฉีดเหรียญทองละ 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมี พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ และนายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ร่วมด้วย

ทีมชาติไทยเปิดฉากสวย ยิงสิงคโปร์3-1 ประเดิมซีเกมส์ที่กัมพูชา

การแข่งขันฟุตบอลกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เปิดฉากกันแล้ว โดยเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2566 เวลา 16.00 น. ที่ ปรินซ์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก ระหว่างทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์

'ชบาแก้ว'เปิดตัว28นักเตะ เก็บตัวเตรียมพร้อมก่อนลุยซีเกมส์ ที่กัมพูชา

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศรายชื่อ 28 นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เพื่อเก็บตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2566