'มิรันดา-ทิฟฟานี' ตามสมทบ'ชบาแก้ว' เตรียมทีมชิงแชมป์เอเชีย

ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า
มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์
เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ทิฟฟานี ดารุณี สอนเผ่า เดินทางมาสมทบทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่กำลังอยู่ระหว่าง เตรียมทีมเพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565

โดย'ทัพชบาแก้ว'นักเตะหญิงทีมชาติไทย ปัจจุบันกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่พัฒนา กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี โดยเริ่มเก็บตัวมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 

สำหรับ ทิฟฟานี เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจ กับ เคฟราวิก ในฟุตบอลลีกหญิง ประเทศไอซ์แลนด์ พร้อมคว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมของลีก มาครองได้ด้วย

นอกจากนี้ มิรันดา สุชาวดี นิลธำรงค์ ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับ คริสเตียนสตัด ดีเอฟเอฟ ในสวีเดน ก็จะเดินทางมาสมทบเช่นกัน ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานด้านเอกสารการเดินทาง และค่าใช้จ่าย ให้นักกีฬาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ภายใต้การนำทัพของ มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี  ร่วมกับ ทีมชาติออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ซึ่งจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ประเทศอินเดีย

โดยโปรแกรมของฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทย มีดังนี้

วันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประไทย) พบกับ ฟิลิปปินส์  สนาม ดีวาย พาทิล

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) พบกับ อินโดนีเซีย สนาม ดีวาย พาทิล
 
วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาไทย) พบกับ ออสเตรเลีย สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'กลับถึงไทย 'ศิลาวรรณ-วราภรณ์'ติดโควิดยังอยู่อินเดีย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งหลังจากกลับมาแล้ว นักเตะชบาแก้วจะเดินทางไปยัง โรงแรมกักตัวทันที

สาวไทยสู้เต็มร้อย ก่อนพ่ายไต้หวัน 0-3 รอบเพลย์ออฟเกมสอง

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ดีวาย พาทิล สเตเดียม ประเทศอินเดีย คู่นี้ในเกมแรก ไทยแพ้ เวียดนามมา 0-2 ส่วนไต้หวัน ตกรอบแปดทีมสุดท้าย หลังแพ้ต่อฟิลิปปินส์

สาวไทยพ่ายเวียดนาม 0-2 เพลย์ออฟลุ้นตั๋วบอลโลกนัดแรก

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ดีวาย พาทิล สเตเดียม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแก้ตัว ทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม โดยเกมที่ผ่านมาไทยแพ้ ญี่ปุ่น 0-7 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนเวียดนาม แพ้ จีน มา 1-3

‘มาดามแป้ง’ เพิ่มพลังให้ทัพ'ชบาแก้ว’ อัดฉีด2ล้าน ถ้าได้ไปฟุตบอลโลก

'มาดามแป้ง'นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังคอยให้กำลังใจทัพ ชบาแก้ว อยู่เสมอ ล่าสุดประกาศอัดฉีด 2,000,000 บาท หากทีมคว้าสิทธิ์ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ได้สำเร็จ

‘อิรวดี’ยืนยัน 'ชบาแก้ว'พร้อมสู้ต่อศึกเพลย์ออฟเพื่อไปบอลโลก

อิรวดี มาครีส กองกลางลูกครึ่งไทย-อเมริกา เชื่อว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะกลับมาและทำผลงานได้ดีขึ้น ในการลงสนามเล่นในรอบ repechage play-offs พร้อมยืนยันว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีและพร้อมที่จะสู้เพื่อไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกให้ได้ ส่วนนัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป

สาวไทยต้านญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย0-7 ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟชิงตั๋วไปบอลโลก

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ดีวาน พาทิล สเตเดียม นคร มุมไบ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม ซี พบกับ ไทย อันดับ 3 จาก กลุ่มบี