'สายสุนีย์'คว้าเหรียญทอง 'วีลแชร์ฟันดาบเวิลด์คัพ 2023'ที่ฝรั่งเศส

สายสุนีย์ จ๊ะนะ คว้าเหรียญทอง วีลแชร์ฟันดาบ เวิลด์คัพ 2023 ที่เมืองนิมส์ ประเทศฝรั่งเศส

สายสุนีย์ จ๊ะนะ ยังคงทำผลงานได้อย่างต่อเนื่องคว้าเหรียญทอง ประเภทเอเป้ คลาสบีหญิง ในการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ เวิลด์คัพ “IWAS Wheelchair Fencing World Cup 2023” ที่เมืองนิมส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืน 20 เม.ย.

สายสุนีย์มือวางอันดับหนึ่งของรายการ ประเภทเอเป้ คลาสบีหญิง ผ่านเข้ารอบ 16 คน แบบอัตโนมัติ และในรอบ 16 คน ชนะ กังซู จากจีน  15-7 จากนั้นรอบก่อนรองชนะเลิศ ชนะ ตองพังติง จากฮ่องกง 15-3รอบรองชนะเลิศ ชนะ โอ ลานซู จากจีน 15-13 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ ซากุไร อารี นักฟันดาบญี่ปุ่น มือ 3 ของโลก ก่อนสายสุนีย์ทำผลงานแบบท๊อปฟรอม์ ชนะไป 15-1 คว้าแชมป์ไปครอง

น.ส.ทัศนีพรรณ สิวราวุฒิ ผู้ฝึกสอนวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แมทช์นี้สายสุนีย์ ได้พิสูจน์ตัวเอง เพราะได้เจอกับคู่แข่งขันที่แข็งแกร่งจากจีนถึงสองคน เราได้ศึกษาฟอร์มการเล่นมาของคู่ต่อสู้และเล่นให้ได้ตามแผนที่วางไว้ โดยฝึกซ้อมมาตลอด 1 ปี เน้นการเตรียมร่างกายและการศึกษาวีดีโอของคู่แข่ง ซึ่งทำให้เราสามารถเอาชนะมาได้ทั้งหมด ตอนนี้สายสุนีย์มีพัฒนาที่ดีขึ้นมาก ทั้งการรุก การป้องกัน และการวางรูปแบบเกมส์ ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น แม้จะยังมีอาการบาดเจ็บที่มือ และยังคงรักษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ร่างกายสมบูรณ์ที่สุด ในศึกเอเชี่ยนพาราเกมส์ที่จะมีในเดือนตุลาคมนี้ และยังต้องเก็บคะแนนสะสมตลอดทั้งปี เพื่อควอลิฟายไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สายสุนีย์'สมราคามือ1โลก คว้าแชมป์ฟันดาบเอเป้เวิลด์คัพ ที่โปแลนด์

“แวว” สายสุนีย์ จ๊ะนะ ยอดนักวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย คว้า 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันฟันดาบเวิลด์คัพ “IWAS Wheelchair Fencing World Cup” ที่กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 5-10 กรกฎาคม 2566