โบว์ลิ่งหวัง2เหรียญทอง ศึกเอเชียนอินดอร์ 'อรรณพ'นำชิงแชมป์ปทท.

นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย
การแข่งขันรายการ โบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566  โดยเป็นการแข่งขันรอบแรกของ ประเภท เยาวชน อายุ 18 ปี, 21ปี, โอเพ่น ชาย และ หญิง ที่ บลูโอ ริธึ่ม แอนด์โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน โดยกิจกรรมการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเยาวชนของกีฬาโบว์ลิ่งให้มีความชำนาญและเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้นและเพื่อยกมาตรฐาน การพัฒนาฝีมือนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่จะร่วมการแข่งขันรายการสำคัญระดับประเทศ ระดับนานาชาติและระดับโลกต่อไป
      
ด้านกติกาการแข่งขันในประเภทโอเพ่นชายและหญิงจะทำการแข่งขันทั้งหมด 20 เกม นักกีฬาที่ทำคะแนนรวมสูงสุดจะได้เป็นแชมป์ประเทศไทยในประเภทนั้น โดยรอบแรกจะทำการแข่งขันทั้งหมด 10 เกม โดยประเภทโอเพ่นชายนั้น หลังจากจบ 10  เกมแรก  “เจ้าเบนซ์” อรรณพ อารมณ์สราญนนท์ นักกีฬาจอมเก๋าทีมชาติไทยยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โยน 10 เกมทำคะแนนรวมได้  2,149 คะแนน อันดับ 2 ภูมินทร์ กลั่นบิดา 2,135 คะแนน, อันดับ 3 ญาณพล ลาภอาภารัตน์ 2,117 คะแนน
 
ส่วนโอเพ่นหญิง 10 เกม อันดับ 1 ชวกร วุฒิ ทำได้ 1,914 คะแนน, อันดับ 2 ธนกร วุฒิ 1,839 คะแนน, อันดับ 3 กิ่งกมล สารทอง 1,832 คะแนน
      
ส่วนประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี อันดับ 1 ณัฐวัฒน์ รสิเสฎฐ์กุล 2,088 คะแนน, อันดับ 2 อาดิศ สัมปัตตะวนิช 1,943 คะแนน, อันดับ 3 ศศิธ์ธา แก้วกลม 1,910 คะแนน
 
ประเภทเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี  อันดับ 1 ศศิธ์ธา แก้วกลม 1,880 คะแนน, อันดับ 2 ศุภกร คุณวัฒน์ 1,841 คะแนน, อันดับ 3 ภีมเดช วิมลจิตต์ 1,723 คะแนน
        
นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ ทางสมาคมฯ ได้เริ่มต้นจัดกิจกรรมการแข่งขัน โดยเริ่ม จากการจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 เพื่อให้นักกีฬาโบว์ลิ่งได้มีเวทีแข่งขัน ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันที่จัดเป็นประจำทุกๆ ปี ในส่วนของสมาคมโบว์ลิ่งฯ ในปีนี้ ถึงแม้ว่ากีฬาโบว์ลิ่งจะไม่มีการบรรจุแข่งขันทั้งในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ กัมพูชา และเอเชียนเกมส์ ครั้ง 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2023 แต่ทีมชาติก็ยังมีโปรแกรมแข่งเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาทส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ในวันที่ 17-26 พ.ย.ที่ไทยเป็นเจ้าภาพที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ซึ่งทางสมาคมฯ ต้องเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยวางเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง”
   
“นอกจากนั้นเรายังมีโปรแกรมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโบว์ลิ่ง เอเขียนยูธ 2023 อีกด้วย ถือเป็นรายการสำคัญอีกรายการ ที่เราจะมีการเตรียมนักกีฬา ไว้ทั้ง 2 รายการ ถึงแม้จะไม่ได้แข่งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์ในปีนี้ก็ตาม เรายังมีการแข่งขันรายการอื่นๆ ที่นักกีฬาทีมชาติ จะได้มีเวทีแข่งขัน เพื่อสั่งสมประสบการณ์ จึงมีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องตลอด”
   
“การที่กีฬาโบว์ลิ่ง ไม่ได้รับการบรรจุแข่งขันในซีเกมส์ หรือเอเชียนเกมส์ ก็มีผลกระทบกับทางสมาคมฯ ในเรื่องของสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุน ซึ่งสาเหตุที่ทางเจ้าภาพ แต่ละชาติไม่สามารถบรรจุกีฬาโบว์ลิ่งเข้าแข่งขันได้ เนื่องจาก เจ้าภาพบางประเทศไม่มีสนามแข่งขันหรือ สนามแข่งขันไม่ได้มาตรฐาน ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ หรือว่า บางชาติ ที่เป็นเจ้าภาพก็ไม่มีนักกีฬา ซึ่งเราเลือกไม่ได้ แต่ซีเกมส์ ครั้งต่อไป คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในอีก 2 ปีข้างหน้า ในวันที่ 9-20 ธ.ค.ในปี 2025 จะมีการบรรจุกีฬาโบว์ลิ่งแน่นอน เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมนักกีฬาไว้สำหรับลงแข่งซีเกมส์ ในปี 2025”
      
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันโบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ในรอบสุดท้ายจะมีขึ้นวันที่ 30 เม.ย. 2566 เริ่มเวลา 14.00 น บลูโอ ริธึ่ม แอนด์โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน  และในวันเดียวกันสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยจะจัดการประชุมสามัญประจำปี 2566 ในเวลา 11.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอเชี่ยนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ ได้ข้อยุติกีฬาแล้ว จัดชิง364​เหรียญทอง

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการบริหารการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฯ ครั้งที่ 1/2567

นับถอยหลัง260วัน ไทยพร้อมจัด'เอเชียนอินดอร์-มาเชียลอาร์ทเกมส์ พ.ย.นี้

ไทยนับถอยหลังเตรียมเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายนนี้ นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เผยการดำเนินการในแต่ละด้านคืบหน้าไปมากแล้ว และไทยพร้อมทำหน้าที่จัดมหกรรมกีฬาระดับทวีปรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่แน่นอน

'ก้องศักด'นำทีมตามความคืบหน้า 'เอเชียนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เข้าร่วมประชุม Technical Delegates Meeting เพื่อติดตามความคืบหน้าในการดำเนินงานการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ. 2564 (ค.ศ. 2021) กรุงเทพฯ - ชลบุรี โดยมี นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารการจัดการแข่งขัน, Mr. Vinod Kumar Tiwari Deputy Director General of Olympic Council of Asia, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ, นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (กกท.), นางโปรดปราน สมานมิตร รองผู้ว่าการ ฝ่ายส่งเสริมกีฬา (กกท.) ร่วมประชุม ณ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

'ปลื้มจิตร์-อรอุมา'คัมแบ็กทีมชาติ ศึกเอเชียนอินดอร์-มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ปี67

ตามที่ประเทศไทย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ - 6 มีนาคม 2567 ณ กรุงเทพมหานคร และจังหวัดชลบุรี นั้น

'ต๋อง'นำทัพสอยคิวไทย ลุยจีนล่าแชมป์พูล8ลูก ก่อนเอเชี่ยนอินดอร์

“ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” นำ 4 นักสนุกเกอร์ไทย เปิดโลกทัศน์ใหม่มุ่งหน้าล่าแชมป์ พูล 8 ลูกที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ชิงเงินรางวัลก้อนโต 3 ล้านบาท ยอมรับไม่ใช่งานง่ายแต่มั่นใจในผลงาน เพื่อนำมาต่อยอดที่เมืองไทยในอนาคต

มวยไทยสมัครเล่น เยาวชน ปทท.ปิดฉาก ได้ยอดฝีมือ ไปชิงแชมป์โลกที่ตุรกีต่อ

การแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 ที่หน้าอาคารนิมิตบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 โดยมี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) และนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ (AMTAT) เป็นประธานในพิธีปิด