ฟลอร์บอลสาวไทยถล่มอิตาลี ปิดฉากจบอันดับ 15 ของโลก

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ณ เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน ซึ่งห่างจากเมืองหลวงสตอก โฮล์ม 71 กม. หลังจากที่นัดแรกสาวไทยเอาชนะอิตาลีมาได้ 5-2 และนัดสองพ่ายเดนมาร์ก 1-9 นัดสุดท้ายไทยพ่ายสหรัฐ 6-8 วันนี้นักกีฬาฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 15 ของโลก ลงเล่นจัดอันดับโลก 15-16 กับทีมชาติอิตาลี ทีมอันดับ 21 ของโลกท่ามกลางกองเชียร์คนไทยในสวีเดน

เกมการเล่นวันนี้ทางเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เฮดโค้ชทีมชาติไทยเปลี่ยนแผนเล่นวางไลน์ไว้ 3 ไลน์ โดยไลน์แรกลงสนามประกอบด้วย ไปรยา กิตตินันทวัฒน์, ประภาพร บุญสุข, รุ่งนภา เก็บสำโรง, โสรยา กลิ่นศรีสุข และ จีรนันท์ แรงรอบ ซึ่งเป็นเด็กใหม่ทั้งชุด เปิดพรีเรียดแรกกองเชียร์ไทยได้เฮในนาทีที่ 2 เมื่อนีน่า ศุภภะ ยิงให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่จบพรีเรัยดไทยนำอิตาลี 3-2 จากการจากการยิงลูกเพิ่มของ สิรินันท์ บุญบุตร น.8 และเนลลี่ โยฮันสัน ยิงน.19 ที่ปลดล็อกตัวเองยิงประตูแรกของตัวเองได้ในทัวร์นาเม้นท์นี้

พรีเรียดสองเกมสูส้คู่คีอิตาลีมายิงประตูไทยมาไล่เสมอ 3-3 และ 4-4 หลังจากนั้นไทยเอาชุดใหญ่ลงเล่นสลับกับไลน์สามยิงเพิ่มอีก 4 ลูก จากพิชาวี อยู่หลาย น.34 และน. 36 ต่อด้วยนานี่ ศุภชัย น.39 และอาลิซ่า ซูร์แยเนน น.40 ไทยนำอิตาลีห่างเป็น 8-4

พรีเรียดสุดท้าย โค้ชเคนเน็ธ เปลี่ยนผู้เลืนใหม่เก่าสลับกันครบทีมจนนาทีที่ 43 อิตาลีมาได้ประตูจาก เวคเนอร์ ไม่มา 5-8 แต่ไทยก็ยังไม่หยุดทำประตูเพิ่มได้จาก นีน่า ศุภภะ ยิงแฮตทริกให้กับตัวเอง น.48 ก่อนยิงปิดท้ายลูกที่สีของเกม น.54 ส่งผลให้ฟลอร์บอลสาวทีมชาติไทย จบอันดับที่ 15 ของโลก ด้วยการเอาชนะอิตาลีไปขาดลอย 10-5 ปิดฉากการแข่งขันฟลอร์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอุปซาลา ประเทศสวีเดน

ภายหลังจบเกมแข่งขัน น.อ.พิเศษ ชนวุฒิ เบญจานุวัตร ผู้จัดการทัมกล่าวว่า ในความรู้สึกของตนถือว่าการจบอันดับ 15 ของโลกครั้งนี้ก็ยังเป็นไปตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ซึ่งต่อจากนี้ไปหากฟลอร์บอลสาวไทยต้องการทำผลงานให้ดีเราต้องกลับมาพูดคุยและพัฒนาทีมของไทยเราต่อไป

ด้านโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค กล่าวว่า รู้สึกดีใจกับผลงานของนักกีฬาในครั้งนี้ ถึงแม้ว่าเราจะจบอันดับที่ 15 ของโลกแต่เราได้เห็นการพัฒนาของเด็กไทยชุดใหม่หลายครั้งเขื่อว่าในครั้งหน้าเรามีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน
 
สำหรับ "น้องทราย" อรอุมา ดวงสุดา กัปตันทีมชาติไทย เผยว่า ผลงานที่ออกมายอมรับว่าเราพอใจในระดับหนึ่งเนื่องจากเราสู้กันอย่างเต็มที่ เราสู้จนถึงวินาทีสุดท้าย ยิ่งในนัดสุดท้ายเห็นน้องๆใหม่ลงไปเล่นกล้าเล่นกล้าวัดกล้ายิงทำให้เชื่อว่าต่อจากนี้ไปฟลอร์บอลสาวไทยน่าจะพัฒนาไปไกลมากขึ้นและขอบคุณคนไทยในสวีเดนทุกคนทีเขืาร่วมเชียร์และให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่นเหมือนกับว่าเรามาแข่งขันในบ้านของตัวเอง
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

ศึกเจ้าความเร็ว 'โมโตจีพี สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2024' ลุ้นกัน26-28เม.ย.นี้ ที่'ทรูวิชั่นส์-นาว'

กีฬาความเร็วในรูปแบบ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กับความมันไร้ขีดจำกัดของรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ส่งท้ายเดือน เมษายน ในวันที่ 26 – 28 นี้ ส่งตรงจากสนาม เฮเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน มาร่วมเชียร์ไทยไปกันกับนักแข่งชาวไทย ก้อง - สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโต 2 และสะใจกับพรีเมียร์คลาส โมโตจีพี

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

กกท.จับมืออิฟม่า จัดอบรม'ครูมวยไทย' มาตรฐานสากล ก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ

กกท. ผนึกกำลัง สำนักงานใหญ่อิฟม่า จัดอบรม "ครูมวยไทย" ตามเงื่อนไขสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด กำหนดต้องผ่านการติวเข้มจากอิฟม่าเพื่อทำความเข้าใจ One Standard Muaythai ก่อนส่งไปปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์