'ชบาแก้ว'ชวดชิงทอง แพ้เมียนมา2-4 ต้องลุ้นทองแดงกับเจ้าภาพ

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. ณ อาร์มี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ รอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่ได้แชมป์กลุ่มบี ลงสนามพบกับ เมียนมา
 
โดยทีมชบาแก้ว ชนะมาสามนัดติดต่อกัน ในรอบแบ่งกลุ่ม จนเป็นแชมป์กลุ่มบี ส่วนเมียนมาชนะ 2 แพ้ 1 เข้ารอบมาเป็นรองแชมป์กลุ่ม
 
เกมนี้ นฤพล แก่นสน จัดทัพชุดใหญ่นำโดย อรพินท์ แหวนเงิน, เสาวลักษ์ เพ็งงาม และ จิราภรณ์ มงคลดี
 
เริ่มเกมมาแค่ 11 นาที ชบาแก้ว มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากการกดด้วยขวาเต็มข้อของ เสาวลักษณ์ เพ็งงาม
 
เท่านั้นไม่พอ นาที 18 อรพินท์ แหวนเงิน ได้บอลแล้วลากตัดเข้าใน ก่อนยิงแบบชิพๆข้ามหัวประตูเมียนมาเข้าไปให้ ชบาแก้ว นำห่างเป็น 2-0
 
นาที 44 เมียนมามาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ วิน เทียนกี ตุน หลุดมาทางขวา ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ ยู เปอร์ ไคน์ ไขว้เข้าไปให้ ทีมไล่มาเป็น 1-2 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
 
ครึ่งหลังนาที 48 เมียนมา มาตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ วิน เทียนกี ตุน หลุดกับดักล้ำหน้าก่อนยิงสวนตัวทิฟฟานีเข้าไป ให้สกอร์เท่ากันที่ 2-2
 
นาที 53 คิน มาร์ลาร์ ตุน หลุดมาทางซ้ายก่อนจ่ายให้ ซาน ธอว์ ธอว์ ชาร์จเข้าไปให้ เมียนมา แซงนำเป็น 3-2
 
ทดเจ็บ เมียนมามาได้ประตูนำห่างจากจังหวะ เมย์ เธต มอน หยิ่น ตัดบอลได้ก่อนยิงเข้าไปให้ เมียนมานำห่างเป็น 4-2
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ชบาแก้ว พ่าย เมียนมาไป 2-4
 
โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันรอบชิงอันดับ 3 พบกับกัมพูชา ที่แพ้เวียดนามในรอบรองฯ 0-3 ประตู โดยรอบชิงอันดับเหรียญทองแดงจะแข่งในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง แอพพลิเคชั่น T-Sports 7
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง
กาญจนาพร แสนคุณ, พลอยชมพู สมนึก, นิภาวรรณ ปัญโญสุข (C),จิราภรณ์ มงคลดี, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, ชัชวัลย์ รอดทอง, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม, อรพินท์ แหวนเงิน, ปาริชาต ทองรอง, ทิฟฟานี่ ดารุณี สอนเผ่า (GK), ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง