'ชบาแก้ว'ซ้อมหนักชิงทองแดง 'จิราภรณ์'เตือน ห้ามประมาทกัมพูชา

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.40 น. ที่  สนามฝึกซ้อม แอคเลดา ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ลงซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนพบกับ กัมพูชา ในรอบชิงเหรียญทองแดง สำหรับ ชบาแก้ว พ่ายให้กับเมียนมา มา 2-4 ในรอบรองชนะเลิศ โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที
 
ก่อนการฝึกซ้อม จิราภรณ์ มงคลดี นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า  “ทุกคนได้ฟื้นฟูร่างกายเต็มที่ วันนี้เรากลับมาซ้อม เพื่อให้ทุกคนพร้อมสำหรับการแข่งขันวันพรุ่งนี้”
 
“คิดว่ากัมพูชาก็แก้เกมมาแน่นอน เพราะเขาเองก็เคยเจอกับเราไปแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และเราก็เอาชนะเขามาได้ คิดว่าพรุ่งนี้เขาคงเอาตัวหลักลงสนาม”
 
“เกมพรุ่งนี้เชื่อว่าเราจะเอาชนะได้ตามเป้า แม้ว่าเราจะเคยชนะเขามาแล้ว แต่เราก็ประมาทไม่ได้ เพราะว่าเขาเองก็ต้องเต็มที่กับเรา”
 
“ฝากแฟนบอลชาวไทย และคนไทยที่อยู่กัมพูชา เป็นกำลังใจให้พวกเราชบาแก้วคว้าเหรียญกลับบ้านด้วยนะคะ”
 
ด้าน นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า “เมื่อวานเราก็ปล่อยเด็กให้ได้พักเลยอย่างเต็มที่ วันนี้เรากลับมาซ้อมปกติ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมในวันพรุ่งนี้”
 
“แน่นอนว่ามันก็ไม่เหมือนกับเกมในรอบแบ่งกลุ่ม เขาคงเต็มที่เพื่อชิงเหรียญกับเราเหมือนกัน เราต้องเล่นตามเกมของเรา เพื่อมีเหรียญติดมือกลับบ้านให้ได้”
 
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามรอบชิงชนะเลิศอันดับ 3 พบกับ กัมพูชา  ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่สนาม โอลิมปิก สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง T-Sport
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'คำนูณ' จ่อซักฟอกปมเจรจาพื้นที่ทับซ้อน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา

'คำนูณ' เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมเจรจาแบ่งปันผลประโยชน์ขุมทรัพย์ใต้อ่าวไทย 20 ล้านล้าน ดักคอ 'อุ๊งอิ๊ง' บินกัมพูชา ไม่ใช่เรื่องมุบมิบทำอะไรได้ ชี้ต้องเป็นข้อตกลง รธน. ม.187 รัฐสภาเห็นชอบ

'ช้างศึก' ชุดซีเกมส์ 2023 ได้เฮ เงินกองทุนฯ ออกแล้ว หลังรอมานาน 8 เดือน

อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว ยืนยันว่าได้รับเงินอัดฉีดจากการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เรียบร้อย โดยต้องรอมาอย่างยาวนานถึง 8 เดือน

'อิ๊งค์' ยันไปกัมพูชาในฐานะหัวหน้าพรรค ยังไม่สรุปรายละเอียดหารือ 'ฮุนเซน'

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกำหนดการที่จะเดินทางไปเยือนประเทศกัมพูชาเพื่อพบสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ว่า มีแพลนว่าจะเดินทางไปวันที่ 18-19 มี.ค. นี้ แต่แพลนโดยละเอียดยังไม่ได้ลง