'โคตะ' จัดเต็มปะทะ 'โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ' นักชกไทย ศึกเลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ แฟนมวยชาวไทยกำลังฮือฮาเป็นอย่างมากกับข่าวที่ว่าโคตะ มิอุระ นักมวยหนุ่มดาวรุ่งหล่อ เท่ เสน่ห์แรงกำลังจะกลับคืนสู่เวทีมวยราชดำเนินอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดยถือเป็นการคัมแบ็กกลับมายังเวทีมวยไทยแห่งแรกของโลกอีกครั้งหลังจากที่เคยสร้างปรากฎการณ์เรียกคนดูแห่แหนเข้ามาเต็มเวทีเมื่อครั้งชกกับโคตรมวยแห่งยุคอย่างบัวขาว บัญชาเมฆในในศึก เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน (Legend of Rajadamnern)

และขณะนี้ก็ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการมาแล้วว่าคู่ชกที่จะกลายเป็นด่านหินลำดับถัดไปของนักชกหนุ่มรูปหล่อจากแดนอาทิตย์อุทัยก็คือ “โจ๊กเกอร์ ไฟท์คลับ” ขาห้าวสุดระห่ำจากวงการสตรีทไฟเตอร์หรือที่หลายๆคนชอบเรียกกันว่า “นักสู้ข้างถนน” โดยโจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับจัดว่าเป็นสตาร์ระดับแถวหน้าจากรายการสตรีทไฟต์เตอร์ในประเทศไทยอย่าง Fight Club Thailand ที่กำลังโด่งดังสุดขีด เพราะฉะนั้นไม่ต้องสงสัยเลยล่ะว่านี่จะต้องเป็นอีกบททดสอบที่ยากสำหรับโคตะอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ นี่ยังถือว่าเป็นการเจอกันของสองนักสู้จากสองเชื้อชาติที่มีเส้นทางชีวิตแตกต่างกันสุดขั้วอีกด้วย

โดยโคตะ มิอุระเติบโตในครอบครัวนักกีฬา มีพ่อเป็นนักฟุตบอลระดับตำนานของวงการลูกหนังญี่ปุ่นอย่าง“คาซูโยชิ มิอุระ” หรือ “คิง คาซู” และมีแม่เป็นอดีตนักแสดง ทว่าถึงแม้ครอบครัวจะมีฐานะที่ดีและเพียบพร้อมไปด้วยทุกอย่าง แต่โคตะกลับเลือกที่จะผันตัวเองมาเป็นนักมวย พร้อมตั้งเป้าว่าจะไต่เต้าทำผลงานเพื่อความฝันในการเป็นนักสู้ซูเปอร์สตาร์ระดับโลกให้ได้

ขณะที่อีกด้าน โจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับ ไม่ได้มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยอะไร ในตอนเด็กมักจะถูกรังแกอยู่เสมอ เป็นเพียงเด็กขี้แย เก็บกด ที่ได้แต่แอบหวังว่าสักวันหนึ่งตนจะแข็งแกร่งมากพอที่จะยืนหยัดสู้กับโลกใบนี้ได้ ก่อนหน้านี้โจ๊กเกอร์ทำงานหลักเป็นคนงานก่อสร้าง เรียนหนังสือไปด้วยทำงานไปด้วย แต่ก็เพราะงานก่อสร้างนี่แหละ ที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง ก่อนที่จะผันตัวเองเข้าสู่วงการสตรีทไฟต์ เพราะนอกจากจะหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวได้แล้ว นี่ยังเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่จะทำให้เขาได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนที่ประสบปัญหาชีวิตเหมือนตนให้ลุกขึ้นสู้อย่าท้อแท้อีกด้วย

โจ๊กเกอร์เริ่มต้นการเป็นนักมวยข้างถนนเมื่อเข้าสังกัดของ Fight Club Thailand โดยใช้ชื่อในการชกครั้งแรกว่าไอ้เหยิน หมัดหนัก แต่พอไฟต์ต่อมาก็เปลี่ยนมาใช้ชื่อว่าเหยิน โจ๊กเกอร์ ซึ่งก็กลายเป็นชื่อที่ติดตลาดและโด่งดังในเวลาอันรวดเร็ว โดยเฉพาะไฟต์ที่เอาชนะนักมวยรุ่นพี่อย่างต๊ะ ยมทูตที่เปรียบเสมือนจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต กลายเป็นนักมวยสตรีท ไฟต์ที่เนื้อหอมมาก จนปัจจุบันมีค่าตัวในการขึ้นชกมากถึงไฟต์ละห้าหมื่นบาท

แม้จะมีโปรแกรมชกถี่แบบเดือนเว้นเดือน เจอกับคู่ชกสุดหินมากมาย แต่คงจะไม่มีไฟต์ไหนของโจ๊กเกอร์ที่น่าสนใจมากไปกว่าการเจอกับสตาร์หนุ่มจากญี่ปุ่นอย่างโคตะ มิอุระอีกแล้ว ขอให้มั่นใจได้เลยว่าแฟนมวยทุกจะต้องร้องว้าวและเฝ้ารอชมไฟต์นี้อย่างแน่นอน

ส่วนโคตะเอง การที่ต้องเจอกับโจ๊กเกอร์ ไฟต์คลับก็ถือเป็นโจทย์ที่ยากไม่ต่างกัน เพราะอีกฝ่ายคือนักสู้ที่ทุ่มเทหงาดเหงื่อแรงกายสู้ข้างถนนมาโดยตลอด พร้อมที่จะโชว์ลีลาการชกที่บ้าบิ่น ดุเดือด คาดเดาได้ยาก และจัดเต็มทุกดอก เพื่อก้าวขึ้นไปยังจุดสูงสุด น่าสนใจเหลือเกินว่าโคตะจะสยบนักชกขาห้าวชาวไทยคนนี้ได้อย่างไร

.

1 ก.ค.นี้ แฟนมวยทุกคนมีนัดกันที่เวทีราชดำเนิน สามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment พลาดไม่ได้จริงๆสำหรับศึกครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

'RWS'โกอินเตอร์ นัดแรกที่ญี่ปุ่น 12ก.พ.2024 'ซีอีโอ'โตเกียวโดมเปิดข่าวใหญ่

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ประกาศศักดาพามวยไทยแท้ๆ จากเวทีราชดำเนิน บ้านเกิดของมวยไทยไทยลุยสนามระดับโลก ประเดิมสนามแรกที่ญี่ปุ่น ณ สนามระดับตำนาน “โคระคุเอน ฮอลล์” ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567

'บัวขาว' ชนะคะแนน 'นายาเนช' เอกฉันท์ คว้าชัยทิ้งทวนคิก บ็อกซิ่ง ศึก RWS

บัวขาว บัญชาเมฆ สุดยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ขึ้นชกในกติกาคิก บ็อกซิ่ง พบกับ นายาเนช ไอมาน นักชกสเปน เชื้อสายคองโก ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา ณ เวทีมวยราชดำเนิน