'ลูตัน' ยิงโทษปราบ 'โคเวนทรี' 6-5 เลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ฟุตบอลแชมเปียนชิพ อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 คืนวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบเพลย์ออฟหาอีก 1 ทีมเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง โคเวนทรี พบ ลูตัน ทาวน์ ฟาดแข้งกันที่ เวมบลีย์

ลูตัน ทาวน์ ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จาก ลูกยิงของ จอร์แดน คลาร์ก และจบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง โคเวนทรี โหมบุกอย่างหนัก ก่อนจะมาได้ประตูไล่ตามตีเสมอ 1-1 จาก กุสตาโว ฮาเมอร์ ในนาทีที่ 66

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที

ในช่วงต่อเวลาพิเศษรูปเกมค่อนข้างอึดอัด ต่างฝ่ายต่างไม่กล้าผลีผลามบุกใส่กันเท่าที่ควร เล่นกันอย่างระมัดระวัง บอลส่วนใหญ่อยู่บริเวณกลางสนาม

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 117 ลูตัน ทาวน์ เกือบจะได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของแนวรับ โคเวนทรี โจ เทย์เลอร์ ฉกบอลไปยิงผ่านมือนายทวารคู่แข่งเข้าประตู แต่ผู้ตัดสินดู VAR แล้วเห็นว่าเป็นการทำแฮนด์บอลเสียก่อน

สุดท้ายทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 120 นาที เสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ต้องตัดสินหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษ

ในช่วงของการดวลจุดโทษ ปรากฎว่าทีม “เดอะ แฮตเตอร์ส” ยิงแม่นกว่า โดย 5 คนแรกไม่มีทีมไหนพลาดเลย แต่ในคนที่ 6 โคเวนทรี ซัดไม่เข้า ทำให้ ลูตัน ทาวน์ เอาชนะในการดวลจุดโทษ 6-5

ทั้งนี้ ลูตัน ทาวน์ เลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีอีกครั้งในรอบ 31 ปี หลังร่วงตกชั้นในฤดูกาล 1991/92 ก่อนพรีเมียร์ลีก จะถือกำเนิดขึ้นในซีซั่นต่อมา และถือเป็นการได้ขึ้นไปเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

ประณามแฟนบอลส่วนน้อย 'โคเวนทรี' ติดป้ายล้อ 'วิชัย' เหตุการณ์เฮลิค็อปเตอร์ตก

ควันหลงในการแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนชิพ หรือลีกรองของประเทศอังกฤษ เกมที่ "ช้างกระทืบโรง" โคเวนทรี เปิดบ้านพลิกล็อกเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูงของลีก 3-1 ซึ่งเป็นการหยุดสถิติชนะรวด 11 เกมของ "สุนัขจิ้งจอก" ด้วย

'ล็อคเยอร์' กัปตันทีมลูตัน วูบคาสนาม 'พรีเมียร์ลีก' สั่งยกเลิกเกมทันที

ทอม ล็อคเยอร์ กัปตันทีมลูตัน ทาวน์ วูบล้มลงไปกลางสนาม ในนาทีที่ 65 จนผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ต้องเป่าหยุดเกมกระทันหัน ให้ทีมแพทย์รีบเข้าไปปฐมพยาบาล และหามออกจากสนาม ในเกมพบ บอร์นมัธ

'ปืนใหญ่' เก็บสามแต้มหืดจับ 'ไรซ์' โหม่งทดเจ็บ บุกเฉือน 'ลูตัน' 4-3

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 เกมกลางสัปดาห์ คืนวันอังคารที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง ยกพลไปเยือนน้องใหม่ ลูตัน ทาวน์ ที่สนามเคนิลเวิร์ธ โรด