'ทอม เบียร์ห'มีความสุขได้ร่วมงานกับ'มาโน'อีกครั้งในนามทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2564 เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยีซุน สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน นัดแรกพบกับ ติมอร์ เลสเต ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมง 30 นาที อุณหภูมิ 29 องศาเซลเซียส โดยเน้นไปที่การลงแท็คติก รวมถึงการซักซ้อมลูกตั้งเตะอย่างละเอียด

ก่อนการฝึกซ้อม มานูเอล ทอม เบียร์ห กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า"ผมคิดว่าขุมกำลังของเราชุดนี้มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เรามีนักเตะหลากหลายประเภท ทั้งตัวเก๋า ผสมผสานกับดาวรุ่ง หลายคนต่างมีประสบการณ์ หลายคนมีความเป็นกันเอง ผมมีความสุขกับทีมชุดนี้"

"ผมคิดว่า ในทีมของเรา มีกองหลังที่ดีหลายคน และผมหวังว่าผมจะได้โอกาสลงสนามและจะพยายาม เรามีเวลาลงสนามฝึกซ้อมไม่มากนัก แต่ผมมีข้อได้เปรียบตรงที่ผมเคยได้ร่วมงานกับมาโน มาก่อนหน้านี้ ผมจะทำให้ดีที่สุด เพื่อให้เหมาะสมกับโอกาสได้รับ"

"มันเป็นเรื่องยากเหมือนกันที่เราไม่ได้มีเวลามากมายในการซ้อมร่วมกัน แต่เราพยายามเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เราไม่สามารถใช้มันเป็นข้ออ้างได้"

"การร่วมงานกับมาโน โพลกิ้ง ไม่ได้แตกต่างจากที่ผ่านมา แต่จะมีรายละเอียดมากขึ้น ผมมีความสุขที่ได้ร่วมงานกับมาโนอีกครั้งในนามทีมชาติไทย แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคือการคว้าแชมป์ และเกมกับ ติมอร์ เลสเต เราต้องพยายามออกสตาร์ทให้ดี และเก็บสามแต้มให้ได้ เราจะต้องพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลของเรา ไม่ว่าเราจะเป็นใคร แต่นี่คือโอกาส เราติดตามทุกเสียงของแฟนบอลทั้งจากภาพ คอมเมนต์ต่างๆ และทุกอย่างคือกำลังใจของเรา" ทอม เบียร์ห กล่าวตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอม เบียร์ห' มั่นใจแข้งไทยทำได้ดีกว่าเดิม หลังผ่านรอบแรก

มานูเอล ทอม เบียร์ห ปราการหลังทีมชาติไทย มั่นใจว่า ทีมชาติไทย จะสามารถทำได้ดีกว่าเดิมในรอบรองชนะเลิศ หลังจากที่ผ่านรอบแบ่งกลุ่ม มาด้วยการชนะรวดทั้งสี่นัด

'มุ้ย'ยืนยัน เราทุกคนจะพยายามทำให้ดีขึ้นในนัดต่อไป

'มุ้ย'ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมชาติไทย ที่ยิง 2 ประตูช่วยทีมชาติไทยชนะเมียนมา 4-0 ยืนยันว่าทุกคนในทีมจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมไปเรื่อยๆ ในเกมต่อไป ของศึกชิงแชมป์อาเซียน 2020 ที่ประเทศ สิงคโปร์

'ธีรศิลป์'ยิง2ลูก ช้างศึกถล่มเมียนมา 4-0 แซงขึ้นจ่าฝูงกลุ่มA

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่สองของทีมชาติไทย พบกับ เมียนมา ที่ลงเล่นนัดที่ 3 โดย'ช้างศึก'ทีมชาติไทยออกสตาร์ทเกมแรก ด้วยการชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 ส่วน เมียนมา แพ้ สิงคโปร์ และ ชนะ ติมอร์ เลสเต

ช้างศึกลุยฝนซ้อมก่อนดวลเมียนมา, 'นฤบดินทร์' ปลุกทีมจบสกอร์ให้คมกว่าเดิม

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2564 เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ยี่ซุ่น สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่สองของ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่จะพบกับ เมียนมาในวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคมเวลา 19.30น.

'มาโน'ตั้งเป้าเจอเมียนมาต้อง3แต้ม หนักใจจัด11คนแรก

'มาโน โพลกิ้ง'หนักใจการจัด 11 ตัวแรกลงชนเมียนมา เพราะผู้เล่นแต่ละตำแหน่งล้วนมีคุณภาพ แต่จะจัดตามความเหมาะสมแต่ละนัด ชม'เจ-อุ้ม' 2 นักเตะเจลีกจะช่วยยกระดับทีม ส่วนเกมเจอเมียนมาไม่ประมาทเพื่อคว้าชัย ฟันธงจะกอดคอกับ"เจ้าภาพ"สิงคโปร์ เข้ารอบ ด้าน'บอย-ฉัตรชัย'ย้ำเป้าหมายต้องแชมป์

'ธนวัฒน์'เชื่อประสบการณ์'เจ,อุ้ม' ช่วยดึงศักยภาพเพื่อนร่วมทีม

'กัน'ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางทีมชาติไทยจากเลสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชม 2 นักเตะรุ่นพี่เจ-อุ้ม เชื่อว่าประสบการณ์ของทั้งคู่จะช่วยดึงศักยภาพของเพื่อนร่วมทีมออกมาได้ มั่นใจทำได้ดีกว่าเกมเจอติมอร์