'นันทวุฒิ'นักขับดาวรุ่งชาวไทย จบอันดับ12 ศึกอิตาเลียน F4 ที่เบลเยี่ยม

นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย วัย 16 ปี ของทีม "พีเอชเอ็ม"
นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับดาวรุ่งชาวไทย วัย 16 ปี ของทีม "พีเอชเอ็ม" รีดฟอร์มในเรซสามด้วยการไต่แปดอันดับขึ้นมาจบอันดับที่ 12 ในการแข่งขันรถทางเรียบสูตรล้อเปิด อิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามที่สามของฤดูกาล ที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ สนามความยาว  7.004 กม. ในประเทศเบลเยี่ยม ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา
 
การแข่งขันอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามที่สาม ที่ เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ สนามความยาว  7.004 กม. อีกหนึ่งสนามระดับตำนานในประเทศเบลเยี่ยม โดยการแข่งขันในสองเรซแรกต้องจบด้วยธงแดงเนื่องจากอุบัติเหตุระหว่างอย่างแข่งขัน ทว่า นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยของทีมพีเอชเอ็ม เรซซิง ก็สามารถจบการแข่งขันทั้ง 2 เรซก่อนมารีดฟอร์มเก่งในเรซที่สาม
 
โดยในเรซแรกของสนามที่สามต้องถูกรบกวนจากอุบัติเหตุในช่วงต้นของการแข่งขันจนเซฟตี้คาร์ของออกมาควบคุมสถานการณ์ กระทั่งในช่วงท้ายต้องจบด้วยธงแดงยุติการแข่งขันทันทีก่อนเข้ารอบสุดท้าย อย่างไรก็ตาม นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ออกสตาร์ตในอันดับที่ 24 ยังสามารถจบการแข่งขันได้ในอันดับที่ 19
 
เข้าเรซสองที่เซอร์กิต เดอ สปา-ฟรองโกชองส์ กลายเป็นเรซที่สั้นเนื่องจากธงแดงในช่วงแรกจากอุบัติเหตุของรถหลายคัน และต้องไปเจอธงแดงอีกครั้งในรอบที่หกของการแข่งขันทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 10.24 นาทีกับอีก 1 รอบ แต่คณะกรรมการจัดการแข่งขันตัดสินใจไม่รีสตาร์ต ซึ่งในเรซนี้ นันทวุฒิ ซึ่งออกสตาร์ตในกริดสตาร์ตอันดับที่ 16 ก็ประสบอุบัติเหตุรถชนกับคู่แข่งที่เกิดอุบัติเหตุขวางแทรกอยู่จนไม่สามารถแข่งต่อได้
 
ส่วนเรซที่สามเป็นเรซที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่ง นันทวุฒิ ภิรมย์ภักดี ที่ออกสตาร์ตในอันดับที่ 20 ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการไต่ขึ้นมาถึงแปดอันดับมาจบในอันดับที่ 12 โดยเวลาต่อรอบดีที่สุดทำไว้ที่ 2 นาที 24.950 วินาที ในรอบที่หกของการแข่งขัน
 
สำหรับอิตาเลียน ฟอร์มูล่า 4 แชมเปียนชิพ รับรองโดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ สนามต่อไปจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23-25 มิถุนายน 2566 ที่มอนซ่า ในประเทศอิตาลี
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชมิเกล'รับขาด 'มูฮัมหมัด-อภิวัฒน์' ส่งผลแน่ แต่เป้าหมายคือคว้าแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ช้าง-กองทัพอากาศ' อบรมกอล์ฟภาคฤดูร้อน มอบทุนพัฒนาสวิงเยาวชนปีที่ 16

''น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง'' ร่วมกับ “ศูนย์ฝึกสอนกอล์ฟเยาวชนกองทัพอากาศ” จัดโครงการฝึกอบรมกอล์ฟเยาวชนภาคฤดูร้อน “ช้าง - กองทัพอากาศ” ประจำปี 2567 สนับสนุนทุนพัฒนาฝีมือพร้อมคัดเลือกนักกอล์ฟเยาวชนฝีมือดีเข้าแคมป์อบรม ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2024 ปลายปีนี้

ก้าวสู่ปีที่109 'มาดามแป้ง'จัดประชุมฯ ปลื้มฟุตซอลไทย ลุ้นเข้าชิงฯรอบ 12 ปี

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เนื่องในโอกาสครบรอบ 108 ปี ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ล่าสุด “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ถือโอกาสจัดประชุมเป็นการภายใน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ท่ามกลางบรรยากาศเป็นหนึ่งเดียวกัน พร้อมมอบนโยบายการทำงาน เพื่อให้ทุกคนช่วยขับเคลื่อนสมาคมฯ ในการก้าวเข้าสู่ปีที่ 109 ด้วยความเข้มแข็ง และ ยั่งยืนต่อไป

กกท.จับมืออิฟม่า จัดอบรม'ครูมวยไทย' มาตรฐานสากล ก่อนบินไปสอนที่ซาอุฯ

กกท. ผนึกกำลัง สำนักงานใหญ่อิฟม่า จัดอบรม "ครูมวยไทย" ตามเงื่อนไขสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงริยาด กำหนดต้องผ่านการติวเข้มจากอิฟม่าเพื่อทำความเข้าใจ One Standard Muaythai ก่อนส่งไปปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริม และเผยแพร่มวยไทยในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้

'ดีพีเวิลด์ ทัวร์' สร้างแรงบันดาลใจนักกอล์ฟ สู่เวทีระดับโลก

ความร่วมมือระหว่างดีพีเวิลด์ ทัวร์ และทัวร์กอล์ฟอาชีพในภูมิภาคเอเชีย ถือเป็นเส้นทางใหม่ในการพัฒนากีฬากอล์ฟและสร้างแรงบันดาลใจกับนักกอล์ฟดาวรุ่งของเอเชีย มุ่งสู่เวทีการแข่งขันระดับโลกอย่างพีจีเอทัวร์ ขณะที่ กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรกอล์ฟชื่อดังของไทย หวังครองแชมป์ดีพีเวิลด์ ทัวร์ เพื่อเป้าหมายกลับคืนสู่สังเวียนพีจีเอทัวร์

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้