ส.บอลฯประชุมทีมชาติไทยU23 เตรียมความพร้อม รับ3ศึกช่วงส.ค.-ก.ย.2566

"บิ๊กหยิม"ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ 3 รายการในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2566
 
สำหรับ ทีมชาติไทย U23 มีโปรแกรมต่อเนื่องสำคัญ 3 รายการประกอบไปด้วย ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17-26 สิงหาคม 2566 ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 6-12 กันยายน 2566 และ เอเชียน เกมส์ ที่ หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคม 2566
 
การประชุมครั้งนี้นำโดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ซึ่งการประชุมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เรื่องของการเตรียมความพร้อมของทีม ในเรื่องของที่พัก, สนามฝึกซ้อมและการขอความร่วมมือกับสโมสรต่างๆ ในการช่วยกันสนับสนุนและผลักดันให้ทีมมีความพร้อมยิ่งขึ้นสำหรับการแข่งขันรายการสำคัญ
 
หลังการประชุม ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า "การประชุมวันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญที่ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้มอบหมายให้ช่วยดูแลทีมชาติไทย เยาวชนชุดต่างๆ ทั้งชายและหญิง ในฐานะอุปนายกสมาคมฯ เพื่อทำหน้าที่สนับสนุนทีมชาติไทยให้พร้อมที่สุดก่อนเข้าร่วมแข่งขัน โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมต่างๆ นอกสนาม ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้เข้าไปดูแล ทีมชาติไทย U17 ที่กำลังเตรียมตัวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย”
 
“เช่นเดียวกันวันนี้ ทีมชาติไทย U23  ซึ่งจะมีรายการสำคัญต่อเนื่องกัน 3 รายการ ประกอบด้วย ศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ที่ประเทศไทย ในเดือนสิงหาคม  ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ในเดือนกันยายน 2566 และ เอเชียน เกมส์ ที่ หางโจว ประเทศจีน เดือนกันยายน ถึง ตุลาคม จึงต้องประชุมแผนเตรียมความพร้อม"
 
"เบื้องต้นตอนนี้ผมได้เริ่มประสานงาน ไปยังสโมสรสมาชิกในการขอตัวนักเตะที่อยู่ในข่าย เนื่องจาก ในรายการ ชิงแชมป์อาเซียน และ เอเชียน เกมส์ นั้นอยู่นอกปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ทำให้เราต้องมีการประสานงานไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ รวมถึง การซัพพอร์ตหน้างานต่างๆ ที่อาจติดขัดของทีมงานสตาฟฟ์โค้ชในการทำงานเพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับทั้ง 3 ทัวร์นาเมนต์ ที่จะมีขึ้น"
 
"นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะเดินทางไปเยี่ยมชมการเก็บตัวและฝึกซ้อม ดูแลความเป็นอยู่การเตรียมทีมของ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย U19 ที่จะต้องทำศึกชิงแชมมป์อาเซียน ซึ่งตอนนี้ก็ได้เริ่มเก็บตัวทำการฝึกซ้อมไปแล้ว ที่ ศูนย์ฝึก ม.กรุงเทพธนบุรี เพื่อให้ทีมชาติไทยทุกชุดของเรามีความพร้อมมากที่สุด เช่นเดียวกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กหยิม' พิจารณาคุณสมบัติผู้ยื่นประมูลรับเหมาก่อสร้างศูนย์ฝึกแห่งชาติ ครบวงจร

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมความคืบหน้า การดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก

'บิ๊กหยิม'เร่งสตาฟฟ์'ช้างศึก'23ปี ทำการบ้านทีมคู่แข่ง ศึกชิงแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 2 House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดประชุมเพื่อสรุปผลการเก็บตัวของ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในการเก็บตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมวางแผนสำหรับการเก็บตัวครั้งต่อไป

'บิ๊กหยิม'ประชุมคณะทำงาน สร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เริ่มก่อสร้างต้นปี 67

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3

ส.ฟุตบอลไทยฯ มีชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ในระดับเงินของAFC

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล การพัฒนาเยาวชน ผ่านโครงการฟุตบอลขั้นพื้นฐาน (Grassroots Football) ในระดับเงิน