‘เจ’ลงซ้อมแล้ว กระหายพาช้างศึกคว้าชัย

’เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ลงซ้อมร่วมกับทัพช้างศึกนัดแรก หลังจากเสร็จภาระกิจช่วยต้นสังกัด คอนซาโดเล ซัปโปโร่ นัดปิดฤดูกาล เจลีก ญี่ปุ่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เผยดีใจที่ผู้จัดการทีมและทีมงานให้เกียรติรับหน้าที่กัปตันทีม จะขอทำหน้าที่ดีที่สุด และมีความกระหายอยากพาทีมชาติไทยชนะหลังจากห่างทีมชาติมานาน

ความเคลื่อนไหวของนักเตะช้างศึก  ทีมชาติไทย ที่ไปทำศึกชิงแชมป์เอเชีย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ประเทศสิงคโปร์ โยลงสนามไปแล้ว 1 นัดเอาชนะตอมอร์ เฃลสเต ได้  2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5  ธันวาคม ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2564 ที่สระว่ายน้ำโรงแรมแกรนด์เมอคิวเรียน ประเทศสิงคโปร์ นักเตะทีมชาติไทยลงสระฟื้นฟูร่างกาย ทั้งแช่น้ำ ว่ายน้ำ ก่อนจะขึ้นมาพักผ่อน

จากนั้นในช่วงเย็น เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม ยี่ซุ่น สเตเดียม นักเตะชายทีมชาติไทย ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยมาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนควบคุมใกล้ชิด

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ทีมชาติไทย ได้’เจ’ชนาธิป สรงกระสินธิ์ กัปตันทีม  พร้อมด้วย  เจนภพ โพธิ์ขี มาร่วมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก ทำให้ตอนนี้ขาดแค่ ธีราทร บุญมาทัน ที่จะมาสมทบ ถึงสิงคโปร์ในวันที่ 7  ธันวาคม รวมถึง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่จะตามมาในช่วงสัปดาห์หน้า

โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาทั้งหมด 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย กับการทบทวน แก้ไขข้อผิดพลาดทั้งเกมรับ และเกมรุกจากเกมแรก ที่เอาชนะติมอร์ เลสเต มา 2-0

ก่อนการฝึกซ้อม’เจ’ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ที่ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมครั้งแรก กล่าวว่า "ความพร้อมของร่างกายของผมตอนนี้ หลังจากเพิ่งแข่งเจลีกนัดปิดฤดูกาล 2021 มาเมื่อสองวันก่อน ก็คงเป็นการฟื้นฟูร่างกายก่อน เพราะยังมีการล้าบ้าง"

"ส่วนการได้เป็นกัปตันทีมครั้งนี้ รู้สึกเป็นเกียรติ ที่ทางผู้จัดการทีม มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ และสตาฟฟ์โค้ชไว้ใจเรา แต่ว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ดีใจทีได้กลับมาเล่นและได้รับหน้าที่เพิ่มเติม และจะทำให้ดีที่สุด"

"ตอนนี้รู้สึกกระหายอย่างมากที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยได้รับชัยชนะ หลังจากที่ห่างหายจากการเล่นให้ทีมชาติไปนานพอสมควร เป้าหมายในครั้งนี้ ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเรามาที่นี่เพื่อเอาแชมป์กลับไป"

"ผมได้ติดตามเกมล่าสุดที่เจอกับ ติมอร์ เลสเต ผมมองว่ามันเป็นเกมที่ยาก เพราะพวกเขาตั้งรับกันแข็งแกร่ง และเราต้องพยายามยิงประตูแรกให้ได้เร็ว แต่ว่าเรายังจบสกอร์ไม่ได้ แต่เป็นเรื่องดีที่เราสามารถคว้าสามคะแนนมาครองได้ ฝากแฟนบอลทุกคนเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยเราด้วยครับ ขอบคุณครับ"

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล AFF Suzuki Cup 2020 ของทีมชาติไทย นัดที่ 2 จะแข่งขัน
วันที่ 11 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. พบกับ ทีมชาติเมียนมา ที่นัดแรกแพ้”เจ้าภาพ”สิงคโปร์มา 0-3 ประตูโดยจะมีการถ่ายทอดสดทุกนัดทาง ช่อง 7HD

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เจ'เจอ'ฟรอนตาเล่'ทีมเก่า รอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม จับสลากเรียบร้อย โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะอยู่ร่วมกลุ่ม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทำให้"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะได้ดวลทีมเก่า ฟรอนตาเล่ ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ แบงค็อก ยูไนเต็ด ดูเพื่อนร่วมสายแล้วงานไม่ยากนัก

'เจ'ยอมรับ'ช้างศึก' ดวลไต้หวันไม่ง่าย 'มาโน่'หวังผลพาไทยชนะทั้ง2นัด

ความคืบหน้าการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์นัดแรกของทีมชาติไทย ที่จะพบกับทีมชาติไต้หวัน ในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย. 2566 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง ถ่ายทอดสดช่องไทยรัฐ และ AIS PLAY เวลา 18.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)นั้น

'มาดามแป้ง'ตั้ง'เจ-ชนาธิป' กัปตันช้างศึก อุ่นแข้ง'ไต้หวัน-ฮ่องกง'

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ยืนยันแต่งตั้ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำหน้าที่กัปตันทัพช้างศึก ต่อเนื่อง ในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์ ที่เตรียมบุกเยือน ไต้หวัน และ ฮ่องกง พร้อมแฮปปี้เห็นแข้งหน้าใหม่ติดทีมเรื่อย ๆ

ทัพช้างศึกยกเค้ก เซอร์ไพรส์วันเกิด'มาดามแป้ง' ตั้ง'ชนาธิป'กัปตันทีม

เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

'เจ ชนาธิป' ดวลแข้ง 4 หนุ่มบ้าน GMMTV

รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เนรมิตลานสยามสแควร์ เป็นสนามฟุตบอล แมตช์พิเศษ ในงานแฟนมีต เจ ชนาธิป The Route of Leader by Honda Click Series ที่ถูกใจแฟนบอลกันสุดๆ โดยไฮไลต์สุดมันส์ที่เรียกเสียงกรี๊ด! จากแฟนๆ จนสยามแทบแตก คือการดึงนักเตะจ่าฝูง แข้งทองของวงการฟุตบอลไทย นำทีมมาโดย เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมโชว์ลีลาฝีเท้า ลงดวลแข้งกับนักแสดงชั้นนำจาก GMM TV และ THE SNACK คอนเทนต์ครีเอเตอร์แนวหน้าของไทยชื่อดังที่มียอด Subscribe กว่า 4 ล้านคน จนได้รับเสียงกรี๊ดสนั่น!

'ช้างศึก'ซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนดวลมาเลเซีย 'เจ'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันพุธที่ 21 กันยายน 2565 เวลา 17:00 น. ที่ สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันเกมแรกกับทีมชาติมาเลเซีย