'โอนานา' รับผิดโดนส่องไกลครึ่งสนาม แฟนบอล 'ผีแดง' วิจารณ์ฟอร์ม 'เมาท์'

อังเดร โอนานา ผู้รักษาประตูคนใหม่ป้ายแดงของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นล่าสุด และเสียประตูจากการโดนคู่แข่งยิงครึ่งสนาม ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เต็มโลกโซเชียล

เกมปรีซีซั่นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ล็องส์ ด้วยสกอร์ 3-1 จากการทำประตูของ มาร์คัส แรชฟอร์ด, แอนโทนี และคาเซมิโร

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าวแฟนบอลโฟกัสไปที่การเสียประตูของทีม “ปีศาจแดง” ซึ่งเป็นจังหวะการเซ็ตเกมธรรมดาๆ แต่ ดิโอโก ดาโลต์ แบ็คขวาดันจ่ายบอลพลาดโดนคู่แข่งตัดไป ก่อนจะโดนส่องไกลกว่าครึ่งสนามซึ่งจังหวะนั้น อังเดร โอนานา ขึ้นมาจากหน้าปากประตูสูงมากเพราะช่วยเซ็ตบอลจากแดนหลัง ก่อนที่ลูกจะย้อยเข้าไปซุกก้นตาข่าย

ถึงแม้จังหวะนี้หลายฝ่ายจะโทษการจ่ายบอลพลาดของ ดิโอโก ดาโลต์ มากกว่า แต่ โอนานา ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่ขอโทษใคร และขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียวที่เสียประตูนี้

“เราสามารถดีขึ้นได้ยิ่งกว่านี้ บางอย่างเราต้องพยายามแก้ไข ผมต้องรับผิดชอบทุกอย่าง โดยเฉพาะกับประตูที่เราเสีย ผมภูมิใจในสิ่งที่แนวรับของผมทำ ผมเป็นคนดูแลในแนวหลัง ดังนั้นผมต้องยอมรับคำวิจารณ์ทั้งหมด” โอนานา กล่าว

ขณะเดียวกันเกมดังกล่าวแฟนบอลยังวิพากษ์วิจารณ์จังหวะช็อตผิดพลาดของ เมสัน เมาท์ ที่ได้โอกาสยิงโล่งๆ ไม่ถึง 8 หลา แต่ดันแป้กเสียอย่างนั้น ซึ่งตอนนี้เขายังไม่สามารถทำประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เลยในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่น

ทั้งนี้แฟนบอลหลายฝ่ายมองว่าการซื้อ เมสัน เมาท์ มาร่วมทีม อาจดูไม่คุ้มค่าเท่าไหร่นัก เพราะเขายังไม่สามารถโชว์ฟอร์มแบบสมน้ำสมเนื้อกับค่าตัวเสียเท่าไหร่

“สิ่งที่ผมได้เรียนรู้จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงปรีซีซั่น คือ 1.เราจ่ายเงินมากเกินไปสำหรับ เมาท์ การเพรสซิ่งของเขานั้นดี แต่พื้นที่แดน 3 ยังห่างไกลความต้องการอยู่มาก ไม่มั่นใจเลยกับการเซ็นสัญญครั้งนี้ แต่ก็ยินดีนะที่จะได้รับการพิสูจน์ว่ามันผิด” แฟนบอลรายหนึ่งกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' พร้อมปล่อย 'แรชฟอร์ด' หากได้ค่าตัวเหมาะสมซัมเมอร์นี้

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมพิจารณาขาย มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มไม่คงเส้นคงวาเลยในซีซั่นนี้

'ซาฮา' แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่น 'ซีดาน' คือกุนซือที่ใช่สำหรับ 'แมนฯ ยูไนเต็ด'

หลุยส์ ซาฮา อดีตหัวหอกตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้แสดงความคิดเห็นเชื่อมั่นว่า ซีเนอดีน ซีดาน จะเป็นผู้จัดการทีมคนที่ใช่ของทีม "ปีศาจแดง" อย่างไม่ต้องสงสัย หากสโมสรต้องแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก หลังจบซีซั่นนี้

'แมนฯ ยู' นำ 3-0 โดน 'โคเวนทรี' ไล่เจ๊า 3-3 โชคดีดวลเป้าแม่นกว่า เข้าชิงฯ เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียนเวมบลีย์ โคเวนทรี ม้ามืดจากแชมเปียนชิพ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก

'เมอร์เท่อห์' อำลาตำแหน่งผอ.กีฬา 'แมนฯยู' รอตั้ง 'แอชเวิร์ธ' เสียบแทน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศอย่างเป็นทางการว่า จอห์น เมอร์เท่อห์ อำลาตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อย โดยมีผลทันทีนับตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน 2567 เป็นต้นไป

'หงส์' หวิดดับ 'ซาลาห์' ซัดโทษพาทีมไล่เจ๊า 'ผี' สุดมัน 2-2 เกมแดงเดือด

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน เกมแดงเดือด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล