'มาร์ก' นัดวันชก 'อีลอน' แต่คู่กรณีเงียบกริบ มวยคู่ประวัติศาสตร์หยุดโลก

ศึกมวยกรงที่คนทั่วทั้งโลกจับตามอง และให้ความสนใจเป็นพิเศษ ในการดวลกันระหว่างสองเจ้าพ่อยักษ์ใหญ่แห่งวงการเทคโนโลยี อย่าง อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์ กับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เจ้าของเฟซบุ๊ก ที่สาดคารมตอบโต้กันไปมาไม่หยุดหย่อน

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้ออกมาโพสต์บนเธรดส์ Threads เครือข่ายสังคมรูปแบบใหม่ของเฟซบุ๊ก ว่า เขาได้เสนอวันชกมวยกรงให้กับ อีลอน มัสก์ ไปแล้ว นั่นคือวันที่ 26 สิงหาคมนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันจาก อีลอน มัสก์ และตัวเขาก็ไม่ได้คาดหวังว่ามันจะเกิดขึ้น

“วันนี้ผมพร้อมแล้ว ผมแนะนำวันที่ 26 ส.ค. ไป ตามที่เขาได้ท้าทายในตอนแรก แต่เขายังไม่คอนเฟิร์ม ผมก็ไม่ได้คาดหวังหรอกนะว่ามันจะเกิด” เจ้าของเฟซบุ๊ก กล่าว

ก่อนหน้านี้ ทาง อีลอน มัสก์ เคยออกมากล่าวว่า ศึกครั้งนี้จะถูกถ่ายทอดสดผ่านทวิตเตอร์ ซึ่งปัจจุบันมีโลโก้เป็น X และรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้กับการกุศลสำหรับทหารผ่านศึก

โดยเวลานั้น มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้ตอบกลับคำพูดของ อีลอน มัสก์ ว่า “เราควรใช้แพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือกว่านี้นะ แพลตฟอร์มนี้สามารถรับเงินบริจาคเพื่อการกุศลได้จริงเหรอ?” พร้อมเสริมความหนักแน่นของศึกในครั้งนี้ว่า “ผมพร้อมแล้วที่จะขึ้นชกในวันที่ 26 ส.ค. นี้ ตามที่ท้ากันไว้ในตอนแรก แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ยังไม่ได้ยืนยันมานะ”

สำหรับ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก และอีลอน มัสก์ ทั้งคู่ต่างเป็นคู่แข่งทางธุรกิจบนแอปพลิเคชันโซเชียลแพลตฟอร์มที่วัดฝีมือกันมาอย่างต่อเนื่อง และเคยมีปากมีเสียง โต้เถียงกันบนโลกออนไลน์ในเรื่องของ Project92 หรือ Threads ในปัจจุบันของ มาร์ก ที่มีฟังก์ชันและการใช้งานที่เหมือนกับ X เป็นอย่างมาก จนทั้งคู่พูดถึงการวัดหมัดกันอย่างจริงจังบนสังเวียนที่มีกติกาสากล ซึ่งเป็นการต่อสู้ในรูปแบบศิลปะการต่อสู้แบบผสม หรือ MMA

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อจ้องจับผิด 'อีลอน มัสก์' กรณีเสพยา

ชายที่ร่ำรวยที่สุดในโลกถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้คีตามีน เห็ดเมา และเอซิด สื่อในอเมริการายงานข่าวโดยอ้างถึง “สภาพแวดล้อมที่น่ากังวล” ของอีลอน มัสก์

'เศรษฐา' ปลื้มหารือ 'อีลอน มัสก์' ชวน 'Tesla' ลงทุนในไทย

นายกฯ หารือ 'อีลอน มัสก์' ผู้บริหารบริษัท Tesla ผ่านระบบการประชุมทางไกล ไทยพร้อมร่วมมือพัฒนาความร่วมมือ เชื่อมั่นเพิ่มโอกาสการลงทุนในไทย

'บอสชาตรี' อาสาจัดไฟต์พิเศษ 'มาร์ก' ปะทะ 'อีลอน' ในมวยวัน

“ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ (ONE) อาสาจัดไฟต์พิเศษให้กับสองผู้บริหารระดับโลก “มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก” และ “อีลอน มัสก์” หลังจากที่ทั้งคู่โต้ตอบกันสนั่นโซเชียลถึงการประลองฝีมือการต่อสู้กันในสังเวียนกรง