ผลงานผิดเป้าทั้ง2โพล เทควันโด-วินด์เซิร์ฟ-เรือใบ-อีสปอร์ต กู้หน้าหางโจวเกมส์

เปิดโผ2 โพลกีฬา "กกท.-สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย" ทัพไทย"สอบตก"โพลผิดเป้าหมาย แต่ใกล้เคียงโพลของสมาคมนักข่าวกีฬาช่างภาพฯ มากที่สุด เป้า15 เหรียญทอง ปรากฎว่า"นักกีฬาไทย"คว้ามาได้เพียง 12 เหรียญทอง มีเพียง 4 กีฬา  เทควันโด ,วินด์เซิร์ฟ .เรือใบ ,อีสปอร์ต ผลงานยอดเยี่ยมทะลุเป้า ขณะที่ มวยสากล ,ยิงปืน ผลงานน่าผิดหวัง ขณะที่ "ตะกร้อ"เสมอตัวเป้า 4 ทองกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญ
                  
ปิดฉากแล้วมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ที่นครหางโจว ประเทศจีน เข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว เจ้าภาพจีนเข้าป้ายคว้าเจ้าเหรียญทอง คว้าไปได้ 201 เหรียญทอง 111 เหรียญเงิน 71 เหรียญทองแดง รวม 383 เหรียญ ครองเจ้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์เป็นสมัยที่ 11 ติดต่อกัน นับตั้งแต่การแข่งขันครั้งที่ 9 ปี 1982 ที่ประเทศอินเดีย และสร้างประวัติศาสตร์ยังได้เหรียญทองมากที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้
         
ส่วนอันดับ 2 ญี่ปุ่น ได้ไป 52 เหรียญทอง 67 เหรียญเงิน 69 เหรียญทองแดง รวม 188 เหรียญ ด้าน เกาหลีใต้ จบอันดับ 3 มี 42 เหรียญทอง 59 เหรียญเงิน 89 เหรียญทองแดง รวม 190 เหรียญ
            
ขณะที่"ทัพนักกีฬาไทย" ผลงานรั้งอันดับที่ 8 ของตารางมี 12 เหรียญทอง, 14 เหรียญเงิน และ 32เหรียญทองแดง  รวม 58 เหรียญ
              
การแข่งขันครั้งนี้ ทัพไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมถึง 941 คน ชิงชัย 40 ชนิดกีฬา นับเป็นการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 นี้ และมากกว่าประเทศเจ้าภาพ"จีน"ที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมเพียง 886 คน
              
อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นผลงานที่ตำกว่าเป้าหมายที่ก่อนเดินทางมาร่วมแข่งขัน สมาคมกีฬาที่เข้าร่วมทั้ง 40 สมาคมกีฬา
            
แม้ครั้งนี้"ทัพไทย"จะคว้ามาได้ 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 32เหรียญทองแดง  ซึ่งมากกว่า กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ประเทศอินโดนีเซีย ที่ไทยคว้ามาได้ 11 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน และ 46 เหรียญทองแดง อยู่ในอันดับที่ 11 ของตารางเหรียญรวม ดีกว่าทุกๆด้าน
            
แต่ถือว่า"ทัพไทย"ผลงานต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดหวังไว้
            
เพราะก่อนเดินทางมาแข่งขัน มี 2 องค์กรกีฬา คือ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) และสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งมี"บิ๊กเหม็น"นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมฯ มีการดำเนินการ เชิญทุกสมาคมกีฬา มาร่วมจัดทำ"โพล"ประเมินความหวัง
                  
ในส่วนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ประเมินความหวังร่วมกับสมาคมกีฬาผลการประเมินสมาคมคาดหวังว่าจะสามารถคว้าเหรียญทอง ในครั้งนี้ไว้ที่ 23 เหรียญทอง จาก  มวยสากล 5 เหรียญทอง, เซปักตะกร้อ 3 เหรียญทอง, กรีฑา 3 เหรียญทอง, ยูยิตสู 1 เหรียญทอง, คาราเต้ 2 เหรียญทอง ส่วน เทควันโด, ยิงปืน, อีสปอร์ต, เรือใบ, ขี่ม้า, โรลเลอร์สเก็ต, จักรยาน, กาบัดดี้, เรือแคนูคยัค ตั้งเป้ากีฬาละ 1 เหรียญทอง
            
ขณะที่ ผลการประเมินของที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้จัดงาน มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 รวม 6  ครั้ง สมาคมกีฬาต่างๆพร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญรวม ทั้งสิ้น 15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 36 เหรียญทองแดง ดังนี้
 
มวยสากล 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง,ตะกร้อ 4 เหรียญทอง  ,ยิงปืน 2 เหรียญทอง,เอ็กซ์ตรีม 2 เหรียญทอง,เรือพาย 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 5 เหรียญทองแดง,เรือใบ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง,ยูยิตสู 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง,อีสปอร์ต 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน,กาบัดดี้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญทองแดง,เทควันโด 1 เหรียญทอง,กรีฑา 3 เหรียญเงิน,คูราช 1เหรียญเงิน 2เหรียญทองแดง,วูซู 1 เหรียญเงิน,ยูโด 3 เหรียญทองแดง วอลเลย์บอล 2 เหรียญทองแดง,ขี่ม้า 2 เหรียญทองแดง,วินด์เซิร์ฟ 2 เหรียญทองแดง,จักรยาน 1 เหรียญทองแดง ,รักบี้ 1 เหรียญทองแดง ,แฮนด์บอล 1 เหรียญทองแดง,คริกเก็ต 1 เหรียญทองแดง, แบดมินตัน 1 เหรียญทองแดง ,เทนนิส 1 เหรียญทองแดง, ซอฟท์เทนนิส 1เหรียญทองแดง,สควอช 1 เหรียญทองแดง,ว่ายน้ำ 1 เหรียญทองแดง, คาราเต้ 1 เหรียญทองแดง ,ลีลาศ 1 เหรียญทองแดง ,ฟุตบอล 1 เหรียญทองแดง,  บาสเกตบอล 1 เหรียญทองแดง
            
บทสรุปในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์"ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ตลอด 16 วันที่ผ่านมา "ทัพไทย" ทำผลงานยังไม่ตรงตามเป้าหมาย ที่ได้ประเมินไว้กับทั้ง 2 องค์กรกีฬา
          
"ทัพไทย"คว้ามาได้  12 เหรียญทอง, 14 เหรียญเงิน และ 32เหรียญทองแดง
            
แต่..ใกล้เคียงกับ ผลการประเมินที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ ประเมินไว้ ที่  15 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 36 เหรียญทองแดง  
       
จากผลงานในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 สรุปได้ 3 กลุ่ม คือ "กลุ่มเกินเป้า - กลุ่มตามเป้า - กลุ่มต่ำกว่าเป้า"
            
ในครั้งนี้หลายสมาคมผลงานน่าผิดหวังและไม่เป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะ มวยสากล ,ยิงปืน ไร้เหรียญทอง แต่มีหลายชนิดกีฬาที่ทำผลงานได้เกินความคาดหมาย
       
กลุ่มที่ทำผลงาน"เกินเป้าหมาย"มี 8 สมาคมกีฬา ได้แก่ เทควันโด ตั้งเป้า 1 ทอง ทำได้ 2 ทอง 2 ทองแดง / วินด์เซิร์ฟ ตั้งเป้า 2 ทองแดง ทำได้ 1 ทอง 1 เงิน / เรือใบ ตั้งเป้า 1 ทอง 1 เงิน 3 ทองแดง ทำได้ 2 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง/กอล์ฟ ตั้งเป้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ทำได้ 2 ทอง 1 เงิน / เทเบิลเทนนิส ไม่หวังเหรียญ ทำได้ 1 ทองแดง  / ขี่ม้า ตั้งเป้า 2 ทองแดง ทำได้ 1 เงิน 1 ทองแดง / จักรยาน ตั้งเป้า1 ทองแดง ทำได้ 1 เงิน 1 ทองแดง / ยิงเป้าบิน ไม่ได้ระบุ  ทำได้ 1 ทองแดง
     
กลุ่มที่ทำได้"ตามเป้าหมาย"มี 13 สมาคมกีฬา ประกอบด้วย  ตะกร้อ ตั้งเป้า 4 ทอง  ทำได้ 4 ทอง / อีสปอร์ต ตั้งเป้า 1 ทอง 1 เงิน ทำได้ 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง /แบดมินตัน ตั้งเป้า 1 ทองแดง ทำได้ 1 ทองแดง /  เทนนิส ตั้งเป้า 1 ทองแดง  ทำได้ 1 ทองแดง / คาราเต้โด ตั้งเป้า 1 ทองแดง  ทำได้ 2 ทองแดง / ยิมนาสติก หวังเข้ารอบชิงชนะเลิศ  ทำได้ตามเป้า / บริดจ์ ตั้งเป้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ทำได้ 1 ทองแดง / ยกน้ำหนัก ตั้งเป้าได้เหรียญ แต่ไม่ระบุความหวัง  ทำได้ 1 เงิน 3 ทองแดง / หมากล้อม, หมากรุกเซี่ยงฉี ไม่หวังเหรียญ, หมากรุกสากล ไม่ได้เหรียญ /ไตรกีฬาหวังติด 1 ใน 10 ทำได้ตามเป้า / ปัญจกีฬาสมัยใหม่ ไม่หวังเหรียญ ผ่านรอบแรกให้ได้  ทำได้ตามเป้า
       
กลุ่มที่"ต่ำกว่าเป้าหมาย"มี 23 สมาคมกีฬา ได้แก่  กรีฑา ตั้งเป้า 3 เงิน ทำได้ 2 เงิน / มวยสากล ตั้งเป้า 1 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง ทำได้ 3 เงิน 4 ทองแดง /บาสเกตบอล ตั้งเป้า 1 ทองแดง แต่ไม่ได้เหรียญ / เรือพาย ตั้งเป้า 1 ทอง 2 เงิน 5 ทองแดง ทำได้ 2 เงิน 4 ทองแดง / กาบัดดี้ ตั้งเป้า 1 ทอง 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / ฟุตบอล  ตั้งเป้า1ทองแดง แต่ทีมชายตกรอบ 16 ทีม หญิง ฟุตบอลหญิง ตกรอบก่อนรองฯ/ ยิงปืน ตั้งเป้า 2 ทอง ไม่ได้เหรียญ / ยูยิตสู ตั้งเป้า 1 ทอง 1 เงิน 1 ทองแดง ทำได้ 2 ทองแดง / ปีนหน้าผา ตั้งเป้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง แต่ไม่ได้เหรียญ / วูซู ตั้งเป้า1ทองแดงไม่ได้เหรียญ / ซอฟต์เทนนิส ตั้งเป้า 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / สควอช ตั้งเป้า 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / ยูโด ตั้งเป้า 3 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / มวยปล้ำ ตั้งเป้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง แต่ไม่ได้เหรียญ / ว่ายน้ำ ตั้งเป้า 1ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / ฟันดาบ ตั้งเป้าเหรียญจากเซเบอร์ชาย แต่ไม่ได้เหรียญ / ลีลาศ ตั้งเป้า 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / วอลเลย์บอล ตั้งเป้า 2 ทองแดง  ทำได้ 1 ทองแดง /  รักบี้ ตั้งเป้า 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ /เอ็กซ์ตรีม ตั้งเป้า 2 ทอง  ทำได้ 1 ทองแดง/ แฮนด์บอล ตั้งเป้า 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / คริกเก็ต ตั้งเป้า 1 ทองแดง ไม่ได้เหรียญ / คูราช ตั้งเป้า 1 เงิน 2 ทองแดง ทำได้ 2 ทองแดง
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขนไก่ไทยมีแค่1ทองแดง 'คุณหญิง'ยอมรับเสียใจ ขอมุ่งหน้าแก้ตัวที่อลป.

การแข่งขันกีฬาแบดมินตัน ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่ปินเจียง ยิมเนเซียม เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบก่อนรองชนะเลิศ มีนักตบลูกขนไก่จากไทยลงสนาม 2 ประเภท

'สุชัย'ควัก3.8แสน แจกนักหวดทีมชาติ ปลุกขวัญสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ที่จีน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบหมายให้ พลโท อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้แทนในการมอบเงินสนับสนุนเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566

'อิสสระ'นำ'ช้างศึก' สู้เอเชียนเกมส์ที่จีน กระตุ้นเด็กทำเต็มที่ เพื่อเกียรติยศ

เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 2566 เวลา 23.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปยังประเทศจีน

'เอ็กซ์ตรีม'ทีมชาติไทย บินเก็บตัวที่หางโจว ยาวถึงเอเชี่ยนเกมส์

นักกีฬาเอ็กซ์ตรีมทีมชาติไทย ประเภทอินไลน์ สปีด สเก็ต ทั้ง 8 คน ออกเดินทางสู่นครหางโจว ประเทศจีน เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมก่อนแข่งขัน "เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" ให้คุ้นสภาพอากาศ และสนามแข่งขัน

AIS PLAY ขอเป็นศูนย์กลางให้คนไทย ส่งใจเชียร์ 'เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022'

AIS PLAY ตอกย้ำศูนย์กลางการรับชมสุดยอดคอนเทนต์กีฬาเพื่อคนไทย อาสาทำหน้าที่ครั้งสำคัญให้คนไทยได้ส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาไทย ในฐานะ Official Broadcaster สำหรับ IPTV และ OTT อย่างเป็นทางการรายเดียวในไทย กับ มหกรรมกีฬาแห่งทวีปเอเชีย “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022” พร้อมยิงสดการแข่งขันจาก เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ย้ำชัด! ยินดีเปิดกว้าง ส่งต่อสิทธิ์การถ่ายทอดบนทีวีดิจิทัลผ่านกล่อง IPTV ที่ได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้อง ตามหลักเกณฑ์การเผยแพร่โทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไปตามประกาศของ กสทช. แบบจัดเต็ม ไม่ปิดกั้น พร้อมกับความพิเศษที่มากยิ่งกว่าเพื่อลูกค้า AIS เท่านั้น ที่จะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเอเชียนเกมส์พร้อมไฮไลท์และรีรันที่มากที่สุดจากทุกสนาม ทุกประเภทกีฬาที่ได้รับสัญญาณการถ่ายทอด ผ่าน AIS PLAY Application และ กล่อง AIS PLAYBOX

'มีตเดอะเพรส'เอเชี่ยนเกมส์ หางโจว วันแรก8สมาคมฯ มีลุ้น2ทองจากเอ็กซ์ตรีม

นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวความพร้อมของทัพนักกีฬาไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 ในงาน "มีต เดอะ เพรส เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19" รอบที่ 1 โดยมี "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานและเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 พร้อมผู้แทนจาก 8 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมเปิดเผยความพร้อมและความคาดหวัง ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566