'บัวขาว'คืนเวทีราชดำเนิน ชกส่งท้ายปีศึก RWS: Legend of Rajadamnern

บัวขาว บัญชาเมฆ เตรียมหวนคืนสู่เวทีราชดำเนินเพื่อร่วมศึก RWS : Legend of Rajadamnern วันที่ 2 ธันวาคมนี้ เป็นการส่งท้ายปี 2566หลังจากที่บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น King of Muaythai ในยุคนี้ได้โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะคะแนน แสนชัย พีเค.แสนชัยมวยไทย ตำนานรุ่นพี่ไปแบบเอกฉันท์ในศึก BKFC เมื่อวันเสาร์ที่ พ.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุด บัวขาว ก็กำลังจะมีโปรแกรมขึ้นชกส่งท้ายปีนี้ด้วยการหวนคืนสังเวียนเวทีราชดำเนิน ซึ่งถือเป็นสนามมวยประวัติศาสตร์ เปรียบเสมือน “บ้านของมวยไทย” โดยจะเป็นการขึ้นเวทีในศึก RWS : Legend of Rajadamnern ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของศึก Rajadamnern World Series (RWS) ที่จัดอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นปีที่สอง โดยตัวบัวขาวเองก็ยังมีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยเวทีราชดำเนินอีกด้วย

การกลับมาขึ้นชกที่เวทีราชดำเนินอีกครั้งของบัวขาวจะมีขึ้นในต้นเดือน ธ.ค. นี้ จากการจัดของ GSV (Global Sport Ventures) ซึ่งมี นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ เป็นประธานฝ่ายบริหารรวมถึงเป็นหนึ่งในคณะกรรมการพัฒนากีฬามวยราชดำเนิน และมีแนวทางสอดคล้องกันที่ต้องการจะยกระดับวงการมวยไทย และคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของวงการมวยไทยไว้ ผลักดันเป็น Soft Power เผยแพร่ความเป็นไทย ความยิ่งใหญ่ของศึกครั้งนี้ไม่เพียงเป็นการส่งท้ายปีด้วยศึก RWS : Legend of Rajadamnern ที่จัดว่าเป็นศึกใหญ่ของทาง RWS แล้ว แต่คาดว่าอาจจะเป็นการปูทางไปสู่ปีหน้าซึ่งบัวขาวอาจจะผันตัวเองไปชกในกติกาการต่อสู้รูปแบบอื่นๆบ้าง เพราะฉะนั้น ศึก RWS: Legend of Rajadamnern 2023 จึงเป็นศึกที่แฟนมวยไทยไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

อนึ่ง ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern  เมื่อปีที่แล้ว บัวขาวทีเคโอ โคตะ มิอุระ ไปในยกที่ เมื่อเดือนส.ค. จากนั้นจึงน็อก โยชิฮิโระ ซาโตะ อดีตคู่ปรับเก่าในยกแรกเมื่อปลายเดือนต.ค. และ ธ.ค.ปีเดียวกัน บัวขาวได้เจอกับ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ นักมวยดาวรุ่งชาวยูเครนซึ่งจบลงโดยไม่มีผู้ชนะเนื่องจากเป็นการชกกันในกติกาการต่อสู้สาธิตคิกบ็อกซิ่ง ก่อนที่ในศึก Legend of Rajadamnern 2023 ครั้งล่าสุดเมื่อ ก.ย.ที่ผ่านมา บัวขาว บัญชาเมฆ จะได้มีโอกาสชกกับ ยาสุฮิโร่ คิโดะ ซึ่งจบแบบเสมอกันไปหลังจากนักชกชาวญี่ปุ่นเกิดแผลแตกจากจังหวะศีรษะกระแทกกับบัวขาวจนแพทย์สนามไม่อนุญาตให้ชกต่อ

ทั้งนี้ ศึก RWS : Legend of Rajadamnern ในวันเสาร์ที่ ธันวาคมนี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่  rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก

สำหรับคู่ชกของบัวขาวในไฟต์นี้ ทางฝ่ายจัดยืนยันว่าจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งภายสัปดาห์นี่้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โยธิน'พลิกชนะแต้ม'ชายหล้า' ผงาดแชมป์เวทีราชดำเนิน-คว้า5แสน

โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป พลิกฟอร์มเอาชนะคะแนนชายหล้า ภ.หลักบุญ คว้าเข็มขัดแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวท ของเวทีราชดำเนิน ไปครองและคว้าเงินรางวัล 500,000 บาท ใน RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT เมื่อ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่เวทีราชดำเนิน

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

กระแสตอบรับดีเกินคาด 'RWS Japan'รับประกัน ครั้งต่อไปยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ศึก RWS Japan นัดปฐมฤกษ์ถือว่าออกสตาร์ตได้อย่างสวยหรู แฟนมวยชาวญี่ปุ่นแห่ชมกันจนเต็มความจุของ โคระคุเอ็น ฮออล์ RWS การันตี นัดต่อไปจะต้องออกมาปังและยิ่งใหญ่กว่านี้อย่างแน่นอน

เปิดใจ 'บัวขาว' อยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ หลังซุ่มทำค่ายเพลง-ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่

เปิดใจ 'บัวขาว' อยากจะเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ หลังซุ่มทำค่ายเพลงและปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ที่กำกับ MVด้วยตัวเอง เผยผลตอบรับจากแฟนคลับดีมาก ลงมือกำกับ และแสดงด้วยตัวเองเป็นประสบการณ์ใหม่

RWSโกอินเตอร์ จัดใหญ่ที่ญี่ปุ่น12ก.พ.นี้ นาดากะบู๊แพรวพราว

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร GSV และผู้บริหารเวทีราชดำเนินเผยว่าศึก RWS Japan คือมิติใหม่ที่จะพามวยไทยต้นตำรับจากเวทีราชดำเนินโกอินเตอร์ ด้วยการจัดชกขึ้นที่โคราคุเอน ฮอลล์ สังเวียนการต่อสู้ระดับตำนานระดับโลกที่กรุงโตเกียว แฟนมวยชาวญี่ปุ่นจะได้สัมผัสมวยไทยที่คงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ครบถ้วน

'RWS'โกอินเตอร์ นัดแรกที่ญี่ปุ่น 12ก.พ.2024 'ซีอีโอ'โตเกียวโดมเปิดข่าวใหญ่

ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ (RWS) ประกาศศักดาพามวยไทยแท้ๆ จากเวทีราชดำเนิน บ้านเกิดของมวยไทยไทยลุยสนามระดับโลก ประเดิมสนามแรกที่ญี่ปุ่น ณ สนามระดับตำนาน “โคระคุเอน ฮอลล์” ประเทศญี่ปุ่นวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2567