'บางกอกมิดไนท์มาราธอน'ปี6 ปอดเหล็กทั่วโลกพร้อม 9-10 ธ.ค.นี้สนามหลวง

กลับมา “ยิ่งใหญ่” อีกครั้งสำหรับเทศกาลวิ่งกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอกมิดไนท์มาราธอนปีที่ 6” ยกระดับสู่ International Sport Tourism สมบูรณ์แบบ ปอดเหล็กทั่วโลกร่วมงานคับคั่ง พร้อมควงคู่ “พรูเดนเชี่ยล แฟมิลี่รัน” ฉลองครบรอบ 175 ปี สุดประทับใจ ณ สนามหลวง วันที่ 9-10 ธ.ค. 66 นี้

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ที่ชั้น 2 แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มักกะสัน คุณสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหา ให้เกียรติประธานในพิธี พร้อมคุณมณเฑียร สมพูลสวัสดี ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อม และระบบความปลอดภัยในการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน รายการ “Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023” โดยจะจัดในวันที่ 9 และ 10 ธันวาคมนี้

ภายในงานยังได้รับเกียรติจาก ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) คุณอิฎฐ์ อภิรักษ์ติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาองค์กร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย คุณชัยรัตน์ ลี้ละวงศ์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Founder & Race Director คุณพิมวารัณรัชต์ ธนรณวัฒน์ อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย และคุณบุญถึง ศรีสังข์ อดีตนักวิ่งมาราธอนทีมชาติไทย เข้าร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมด้วย

คุณสิงห์ ลิ้มพิรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีความพร้อมในการต้อนรับนักวิ่งทั่วโลกที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน "ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน ปีที่ 6” โดยเราได้ร่วมกับภาคเอกชนต่างๆ ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นในบรรยากาศสุดคลาสสิกบนเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ธันวาคมนี้ เส้นทางการแข่งขันจะออกสตาร์ท และเข้าเส้นชัยที่สนามหลวง ปีนี้แนวคิดการออกแบบการแข่งขันต้องการสื่อถึงความร่วมสมัย และ DNA ของกรุงเทพมหานคร กับนักวิ่งคนรุ่นใหม่ที่มีอัตลักษณ์ ที่โดดเด่นระดับโลก เพื่อที่คนรุ่นใหม่จะได้มีโอกาสซึมซับ และเกิดภาพจำอย่างยั่งยืน โดยครั้งนี้จะเป็นการยกระดับสู่ International Sport Tourism อย่างสมบูรณ์แบบ และยิ่งใหญ่ ซึ่งจะมีนักวิ่งปอดเหล็กจากทั่วโลกแห่เดินทางมาเข้าร่วมงานอย่างคับคั่งแน่นอน ภายใต้ระบบความปลอดภัยอย่างเต็มที่

คุณมณเฑียร สมพูลสวัสดี ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการ บัตรกดเงินสดยูเมะพลัส ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันวิ่ง ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2023 ในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 6 โดยเรายังคงให้ความสำคัญกับงานวิ่งมาราธอนที่ได้มาตรฐาน ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ พร้อมได้รับความสุขกลับไปจากการวิ่ง และในปีนี้ เรามีการจัดการแข่งขันวิ่งจะมีทั้งในระยะ 42.195 กม. 21.1 กม. 10 กม. 5 กม.และ 1.75 กม. ซึ่งเราได้มีการเตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับเหล่านักวิ่งที่จะมาเข้าร่วมการแข่งขันวิ่งกันอย่างคับคั่งครับ ในปีนี้ เรายังมีร่วมมือกับ RUNRIO ในการจัดแคมเปญ “Good Life & Fun Run”  เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้แก่นักวิ่งในการฝึกฝนวิ่งด้วยตนเองและชวนคนในชุมชน เพื่อนและครอบครัวมาร่วมฝึกซ้อมไปด้วยกัน นอกจากนี้ เรายังคงสานต่อแคมเปญ “EASY RUN with Umay+” ที่มุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมการวิ่งแบบ ECO เพื่อส่งเสริมและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งสร้างจิตสำนึกในการรักษาความสะอาดของสถานที่วิ่งให้แก่นักวิ่งโดยการเชิญชวนจิตอาสากว่า 100 ชีวิต มาร่วมกันทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จัดงานวิ่ง และพื้นที่จัดงานโดยรอบทั้งก่อนและหลังงานวิ่งกับกิจกรรม “Umay+ Clean The City” อีกด้วยครับ”  

ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สำหรับงานวิ่ง Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 ทาง สสส.ได้สนับสนุนการวิ่งในระยะ 5 กม. และ 1.75 กม. นอกจากนี้เรายังจัดทำโครงการพิเศษ Woman Active Running ผลักดันเรื่องสิทธิ์ของนักวิ่งหญิงการออกกำลังกายที่พึงได้รับความเท่าเทียมกันในพื้นที่สาธารณะ และการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยทั้งนักวิ่ง และผู้จัดงานวิ่งทั่วประเทศ โดยสนามนี้เป็นต้นแบบนำร่องเผยแพร่แนวทางปฏิบัติเป็นสนามสุดท้ายของโครงการ ซึ่งเราหวังว่าจะก่อให้เกิดการตื่นตัวในสังคมไทย และในงานวิ่งทั่วประเทศ ตลอดจนนำคู่มือของโครงการไปใช้ในภาคปฏิบัติได้อย่างยั่งยืน

คุณอิฎฐ์ อภิรักษ์ติวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานพัฒนาองค์กร พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า พรูเด็นเชียล ประเทศไทย รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมงานวิ่ง “Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023” ในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ยังถือเป็นปีที่พิเศษ ปีแห่งการเฉลิมฉลองในวาระที่พรูเด็นเชียลดำเนินธุรกิจมาครบ 175 ปี พรูเด็นเชียล ประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ “Prudential Family Run” กับเส้นทางใหม่ในระยะวิ่งพิเศษ และเส้นทางใหม่ 2 ระยะ คือ 5 กม. และ 1.75 กม. ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกาย หรือเชิญชวนสมาชิกในครอบครัวมาร่วมทำกิจกรรมร่วมกันอีกด้วย ภายใต้แนวคิดที่ว่า “STEP UP, STAR NOW :สุขภาพดีกว่าเดิม แค่เริ่มไปด้วยกัน ”

สำหรับการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน รายการ “Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023” มีกำหนดจัดในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566 และ วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ณ สนามหลวง กรุงเทพมหานคร โดยในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันระยะ 5 กม. และ 1.75 กม. นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Umay+ Clean The City อีกด้วย จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม จะเป็นการแข่งขันมาราธอน ระยะ 42.195 กม. ระยะ 21.1 กม. และระยะ 10 กม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งานสงกรานต์ สนามหลวงประสบความสำเร็จ นักท่องเที่ยวเข้าร่วมเฉียด 8 แสน

โฆษกรัฐบาลเผยผลสำเร็จการจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ 2567 มีนักท่องเที่ยวเข้าร่วมกว่า 7 แสน 8 หมื่นคนยอดขายในงานกว่า 9 ล้านบาท

นายกฯ นำ ครม. ทำบุญตักบาตรถวายเป็นพระราชกุศล 'ในหลวงรัชกาลที่ 9'

เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ท้องสนามหลวง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง และภริยา พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีสวดพระพุทธมนต์และพิธีทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช

'วิ่งมาราธอนกลางคืนในกรุงเทพ' ปีที่6เพิ่มเส้นทาง2ระยะ 9-10 ธ.ค.นี้ที่สนามหลวง

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 66 ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(เสาชิงช้า) กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพันธมิตรภาครัฐและเอกชน แถลงข่าวจัดการแข่งขันเทศกาลวิ่งมาราธอนกลางคืน "ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน ปีที่ 6” (Umay+ Bangkok Midnight Marathon 2023 หรือ BMM 2023 ) บรรยากาศสุดคลาสสิกบนเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9-10 ธ.ค. 66 ออกสตาร์ทที่สนามหลวงและเข้าเส้นชัยที่สนามหลวง ปีนี้แนวคิดการออกแบบ BMM 2023 ต้องการสื่อถึงความร่วมสมัยโดยในปีนี้ BMM ได้จับมือกับ Tikky Wow ศิลปิน Street Art ไทยที่โด่งดังระดับนานาชาติ ที่มีผลงานสร้างกระแสฮือฮาในวงการศิลปะทั่วเอเชีย

สุดงง! กทม.ห้ามใช้สนามหลวง จัดเทิดพระเกียรติในหลวง อ้างกลัวอีกฝ่ายจะมาขอใช้บ้าง

ชมรมรถฮาร์ลีย์ คาใจผู้ว่าฯชัชชาติ-ปลัดกทม.-เขต ไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ท้องสนามหลวงจัดแปรอักษรเทิดพระเกียรติองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

กรุงเทพฯเปิดเมืองยามราตรี รับนักวิ่ง28ประเทศ 11 ธ.ค.นี้ ที่สนามหลวง

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส, การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 21.1 2022” (Umay+ BANGKOK MIDNIGHT MARATHON 21.1 2022) เส้นทางต้นตำรับบรรยากาศสุดคลาสสิคบนเกาะรัตนโกสินทร์ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ธันวาคม 65 ออกสตาร์ทที่สนามหลวง และเข้าเส้นชัยที่เสาชิงช้า