'โซเนอร์'ดับฝัน'โอท็อป' หลับยกแรก 'อภิสิทธิ์'โชว์เก๋าเปิดตัวสวย

“โซเนอร์ เซน” มวยหมัดซ้ายคม วัย 27 ปี จากตุรกี
ศึก ONE ลุมพินี 45 จัดเต็มความมันให้แฟนกีฬาการต่อสู้ได้ลุ้นระทึกการแข่งขันตลอดทั้งรายการ เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยมีทัพนักกีฬามากความสามารถมาประชันฝีมือกันทั้งสิ้น 11 คู่ ต่างแย่งชิงชัยชนะเพื่อปูทางไปสร้างชื่อในระดับโลกต่อไป
 
คู่เอกของรายการ “โอท็อป อ.ขวัญเมือง” มวยหนุ่มพลังสด วัย 17 ปี จากอุบลราชธานี ขึ้นเวทีด้วยความมุ่งมั่นอยากลบคำสบประมาทจากแฟนมวย ท้าดวล “โซเนอร์ เซน” มวยหมัดซ้ายคม วัย 27 ปี จากตุรกี ที่หวังรักษาฟอร์มแรงล่าชัยชนะ 2 ไฟต์ติด โดยบู๊กันในกติกามวยไทย รุ่นแบนตัมเวต (135 - 145 ป.)
 
เสียงระฆังดังขึ้น “โอท็อป  ปักหลักสู้แบบไม่มีกลัว ก่อนได้จังหวะปล่อยฮุกซ้ายสอย “โซเนอร์” ร่วงนับ 8 ไปก่อน จากนั้นไอ้หนูนักชกไทยไม่รอช้าปราดเข้าลุยหวังเช็กบิล แต่กลับเป็นฝ่ายพลาดโดนหมัดขวาของ “โซเนอร์” สวนเต็มหน้าไฟดับกลางอากาศ ส่งให้ “โซเนอร์” ชนะน็อกในนาทีที่ 1:47 ของยกแรก เพิ่มสถิติชนะรวดสองไฟต์ติด พร้อมรับโบนัส 3.5 แสนบาทเป็นครั้งที่ 2
 
ด้านคู่เอกภาคอินเตอร์ “อภิสิทธิ์ แฟร์เท็กซ์” นักชกประสบการณ์แน่น วัย 35 ปี อดีตขวัญใจมวยช่อง 7 สี เปิดตัวรับความท้าทายใหม่พบกับ “แพทริก ซานา” มวยหน่วยก้านดี วัย 22 ปี จากฮังการี ที่ตั้งเป้าอยากมาปิดบัญชีนักกีฬาเจ้าถิ่นเพิ่มเป็นรายที่ 2 โดยทั้งคู่วัดฝีมือกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต 140 ป.
 
เริ่มเกม “อภิสิทธิ์” ใช้ลูกเก๋าเดินเกมคุมจังหวะบุกใส่คู่ชกต่อเนื่อง โดยมีหมัดเป็นอาวุธเด็ดเข้าโจมตี ยกสอง “ซานา” อาศัยความสดเดินลุยโต้ ผลัดกันรุกผลัดกันรับแบบไม่มีใครยอมใคร เข้ายกตัดสิน แม้ “อภิสิทธิ์” จะดูแผ่วลงไป เปิดโอกาสให้ “แพทริก” ไล่บี้ทวงแต้มคืน แต่กำปั้นชาวไทยโชว์แกร่งลืมวัยฝืนจนครบยกได้ สุดท้าย “อภิสิทธิ์” เป็นฝ่ายชนะคะแนนเอกฉันท์ เปิดตัวสวยกำชัยได้ตามตั้งใจ
 
นอกจากนี้ตลอดการแข่งขันในค่ำคืนนี้เต็มไปด้วยความสนุกเร้าใจ นักกีฬาทุกคนต่างงัดฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาสู้กันอย่างเต็มที่ โดยมีนักกีฬา 5 ราย ทำผลงานเข้าตา “บิ๊กบอส” ชาตรี ศิษย์ยอดธง จึงเบิกงบจ่ายโบนัสพิเศษให้สมกับความตั้งใจในการอยากปิดเกม รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1.75 ล้านบาท (หนึ่งล้านเจ็ดแสนห้าหมื่นบาท)
 
1. เฟอร์กัน คาราแบ็ก (โบนัส 3.5 แสนบาท)
2. ชาลี สิงห์มาวิน (โบนัส 3.5 แสนบาท)
3. เพชรตาเสือ สีโอปอล (โบนัส 3.5 แสนบาท)
4. ชาติพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล (โบนัส 3.5 แสนบาท)
5. โซเนอร์ เซน (โบนัส 3.5 แสนบาท)
 
สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ศึก ONE ลุมพินี 45
คู่เอก โซเนอร์ เซน ชนะน็อก โอท็อป อ.ขวัญเมือง นาทีที่ 1:47 ของยกแรก (มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต 135 – 145 ป.)
ชาติพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล ชนะน็อก ดาบดำ ปตท.ทองทวี นาทีที่ 1:00 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 126 ป.)
เพชรตาเสือ สีโอปอล ชนะน็อก สิงห์มณี สุรศักดิ์มนตรี นาทีที่ 1:14 ของยกแรก (มวยไทย แคตช์เวต 120 ป.)
ชาลี สิงห์มาวิน ชนะน็อก ศิลาเพชร ป.เพชรไข่แก้ว นาทีที่ 2:28 ของยกสอง (มวยไทย แคตช์เวต 126 ป.)
จ้าวอินทรีย์ พีเค.แสนชัย ชนะคะแนนเอกฉันท์ ราชมงคล แม่ทองใบรีไซเคิล (มวยไทย แคตช์เวต 118 ป.)
อภิสิทธิ์ แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แพทริก ซานา (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)
โอมาร์ เอล ฮาลาบี ชนะคะแนนเสียงข้างมาก ยอดทองไท ส.สมหมาย (มวยไทย แคตช์เวต 130 ป.)
จรวดศึก สจ.วิชิตแปดริ้ว ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ แชร์ซอด คาบูทอฟ (มวยไทย รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)
เฟอร์กัน คาราแบ็ก ชนะทีเคโอ ลอเรนโซ ดิ วารา นาทีที่ 2:00 ของยกสอง (มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
ซูเลย์มาน ซูเลย์มานอฟ ชนะซับมิชชัน นูร์สุลตาน ท็อกโทรอฟ นาทีที่ 0:12 ของยกสอง (MMA รุ่นเฟเธอร์เวต 145 – 155 ป.)
อิสเมล ข่าน ชนะคะแนนเอกฉันท์ ราบินดรา ธานท์ (MMA รุ่นฟลายเวต 125 – 135 ป.)  
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'UFC' ยึดเบอร์หนึ่งกีฬาการต่อสู้ 'WWE' รั้งที่ 2 'ONE' อยู่อันดับ 4

ปัจจุบันนี้ตลาดของกีฬาศิลปะการต่อสู้ กำลังได้รับความนิยมมากในยุคนี้ โดย "ฟอร์บส์" นิตยสารเกี่ยวกับธุรกิจและการเงินในสหรัฐอเมริกา ได้เผยข้อมูลบริษัทกีฬาต่อสู้ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากปี 2024 ไว้ 5 อันดับดังนี้

'พระจันทร์ฉาย' เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า 'โจนาธาน' ไม่หวั่นประสบการณ์คิกบ็อกซิ่ง เป็นรอง

“พระจันทร์ฉาย” รับประสบการณ์คิกบ็อกซิ่งน้อยกว่า แต่เชื่อกระดูกมวยเหนือกว่า “โจนาธาน ดิ เบลลา” พร้อมกระชากเข็มขัดคิกบ็อกซิ่งมาคล้องบ่าเป็นเส้นที่สอง

'รถถัง' ปะทะ 'ทาเคุร' มาแน่ปีนี้ 'ชาตรี' ยืนยัน ONE พร้อมจัดชัวร์

ความเคลื่อนไหว ONE ลุมพินี 58 ศึกมวยยักษ์ใหญ่ประจำเดือนเมษายน ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 เมษายนนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวแบบออนไลน์ โดยมี ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ร่วมในงาน

'ชาตรี' ลงพื้นที่ทั่วไทยมอบ 20 ล้านบาท ช่วยเหลือค่ายมวยระดับรากหญ้า

"ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ ได้ออกเดินสายลงพื้นที่ในหลายจังหวัดทั่วไทยตามแผนการบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ให้กับ 40 ค่ายมวยขนาดเล็ก เพื่อพัฒนา ฟื้นฟู และยกระดับความสามารถในการสร้างนักกีฬามวยไทยดาวรุ่งตั้งแต่ระดับรากหญ้าสู่ระดับโลกในอนาคต

สะเทือนอิมแพ็คฯ 'แสตมป์' จับมือ 'ตะวันฉาย' ป้องกันแชมป์โลก ศึก ONE 167

“แสตมป์ แฟร์เท็กซ์” แชมป์โลก ONE MMA รุ่นอะตอมเวตหญิง (105 - 115 ป.) ควงแขน “ตะวันฉาย พีเค.แสนชัย” เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145 - 155 ป.) สองสมัย ขึ้นสังเวียนป้องกันบัลลังก์พร้อมกันในศึก ONE 167 โดยจะถ่ายทอดสดจากอิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.67

'เพชรจีจ้า' สยบตำนาน 'เจเน็ต ท็อดด์' รวบบัลลังก์คิก บ็อกซิ่ง เพียงหนึ่งเดียว 

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับศึกรวมพลังหญิงแกร่ง ฉลองวันสตรีสากลที่เพิ่งผ่านพ้นไป ในศึก ONE Fight Night 20 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยผลปรากฏว่า “เพชรจีจ้า ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” สามารถเอาชนะ “เจเน็ต ท็อดด์” รวบเข็มขัดแชมป์คิกบ็อกซิ่งมาครองได้สำเร็จ ขณะที่ “อัลลิเซีย เฮลเลน รอดริเกส” รั้งบัลลังก์เหนียวแน่น ส่วนอีกหนึ่งตัวแทนนักกีฬาไทย สาวลูกครึ่ง “โนแอล กรองด์ชอง” กู้ศรัทธาคว้าชัยสำเร็จ