ประธานUCI ชื่นชมไทยจัด'ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์' ได้ยอดเยี่ยม

'เดวิด แล็ปปาร์เตียงท์' ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ส่งสารมาแสดงความยินดีและชื่นชม “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่สามารถจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” จนประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” พร้อมกับมั่นใจว่าจะจัดการแข่งขันในปีหน้าได้อย่างดีเยี่ยมเช่นเดียวกัน

'เสธ.หมึก' พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากการที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับจังหวัดสงขลา-พัทลุง-นครศรีธรรมราช-ตรัง-สตูล จัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal ทั้งประเภททีมชาย และทีมหญิง เมื่อวันที่ 1-10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด ซึ่งประสบความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี จนได้รับการชื่นชมจากทุกฝ่าย ทั้งผู้ตัดสินนานาชาติที่มาปฏิบัติหน้าที่ รวมไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดที่เป็นเส้นทางการแข่งขัน

พลเอกเดชา กล่าวว่า ล่าสุด เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียงท์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้ส่งสารมาทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อแสดงความยินดี ในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” โดยมีใจความดังนี้ “ถึง พลเอกเดชา เหมกระศรี ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีกับท่านในการจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ทั้งประเภททีมชาย และประเภททีมหญิง ในปีนี้ กีฬาจักรยานกำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายต่าง ๆ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นับว่าเป็นการสร้างกำลังใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นการแข่งขันที่สำคัญในทวีปเอเชีย ถูกจัดขึ้นในเดือนธันวาคม

“การจัดการแข่งขันของท่านได้รับการชื่นชมอย่างมาก ข้าพเจ้าสามารถเข้าใจถึงความยากลำบาก ทั้งในด้านการรักษาความปลอดภัยของทีมต่าง ๆ ที่เข้าร่วมแข่งขัน และเข้าใจสิ่งนั้นดี สำหรับการแข่งขันประเภททีมหญิงกับทุกสิ่งที่จัดที่ทำให้ท่านตัดสินใจดำเนินการจัดการแข่งขันต่อไป สำหรับปีหน้า ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าท่านจะทำงานอย่างสุดความสามารถอย่างต่อเนื่อง เพื่อการแข่งขันที่ดีเยี่ยมต่อไปในปี 2022 ขอแสดงความยินดีอีกครั้งที่สามารถจัดการแข่งขันที่สำคัญได้ในปี 2021 นี้ ขอแสดงความนับถือ (ลงชื่อ) เดวิด แล็ปปาร์เตียงท์ ประธาน ยูซีไอ”

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ที่ผ่านมา มีทีมอาชีพจากทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชียเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก แม้ว่าหลายทีมจะประสบความยากลำบากเรื่องการเดินทางก็ตาม แต่ทุกทีมก็ยินดีที่จะมาร่วม ซึ่งประเทศไทยเป็นเพียงชาติเดียวในทวีปเอเชียที่สามารถจัดแข่งขันได้ ส่วนการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ในปีหน้า ทางสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้บรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันประจำปี 2022 ของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว กำหนดแข่งขันประเภททีมชาย ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน 2565 และประเภททีมหญิง ระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน 2565 ในระดับ 2.1 โดยเส้นทางแข่งขันจะอยู่ในจังหวัดมุกดาหาร, นครพนม และสกลนคร ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ส่งคณะทำงานฝ่ายเทคนิค ไปสำรวจเส้นทางแข่งขันมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นเส้นทางที่ท้าทาย มีความสวยงาม และผ่านสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยูซีไอ'ประกาศโควตา 2ล้อประเภทถนน นักปั่นไทยไปอลป.มากสุดในอาเซียน

สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศอย่างเป็นทางการว่าประเทศไทย ได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันจักรยานประเภทถนน ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จำนวน 3 ที่นั่ง แบ่งเป็น โรดเรซชาย 1 คน, โรดเรซหญิง 1 คน และไทม์ไทรอัลบุคคลหญิง 1 คน ซึ่งนับเป็นโควตาที่มากที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยมีเวียดนาม และมาเลเซียได้โควตา ประเภทถนน โรดเรซหญิง เพียงชาติละ 1 คนเท่านั้น

'2ล้อปั่น'เปิดคิวแข่ง 'หนูน้อยขาไถ2566' จัดคู่BMXชิงแชมป์ ปทท.

“สองล้อ” ทำงานรวดเร็วแบบติดเทอร์โบ คลอดโปรแกรม “หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2566 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจัดควบคู่ไปกับการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ในบางสนาม พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษให้แก่ผู้ที่สมัครแข่งขันล่วงหน้าครบ 4 สนาม ขณะที่การแข่งขันในสนามที่ 3 วันที่ 8 ม.ค.66 “พลเอกเดชา เหมกระศรี” จะเป็นผู้นำในการลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ขอให้ทรงหายจากพระอาการประชวร และมีพระพลานามัยแข็งแรงในเร็ววัน

'สองล้อ'ร่วมกับเอฟบีที สร้างสนาม BMX มาตรฐาน'ยูซีไอ' พร้อมจัดแข่งเวิลด์คัพ

สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ “เอฟบีที” สร้างสนามบีเอ็มเอ็กซ์ที่ได้มาตรฐานของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ตั้งอยู่ในสวนกีฬากมล สปอร์ตพาร์ค ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ด้าน “เสธ.หมึก” เผยเป็นสนามที่ถอดแบบมาจากสนามบีเอ็มเอ็กซ์กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในอนาคตอาจจะเสนอตัวขอจัดแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์โลก

'เสธ.หมึก'นั่งที่ปรึกษาประธานเอซีซี 'โอซามะห์'เห็นความทุ่มเทในการทำงาน

“โอซามะห์ อัล ชาฟาร์” ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ส่งสารเชิญ “พลเอกเดชา เหมกระศรี” นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาประธานเอซีซี โดยจะมีการประกาศมอบตำแหน่งในการประชุมใหญ่สามัญของเอซีซี ในวันที่ 26 มี.ค.65 ที่ประเทศทาจิกิสถาน

นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยอันดับโลกขยับสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด

นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย อันดับโลกสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด หลังทำผลงานยอดเยี่ยมในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ที่ จ.ชัยนาท

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่น เตรียมสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่นทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ครบทั้ง 4 ประเภท “ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์” ตั้งแต่ 1 ก.พ.65 ขณะเดียวกัน 'เสธ.หมึก' วางแผนส่งนักปั่นหญิงชุดเล็ก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปแข่งขันรายการ “บีวาเซ่คัพ” ในเดือน มี.ค.65 เพื่อหาข้อมูลสภาพสนามแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพยังไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ให้รับทราบ รวมทั้งส่งนักปั่นดาวรุ่งทั้งชายและหญิงไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 ส่วนชุดใหญ่จะเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ที่ จ.มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม