'ลิเดียร์ พอดโกริชานี' ดาวรุ่งไทยวัย16ปี แชมป์เทนนิสนานาชาติที่อินเดีย

“ลีเดียร์ พอดโกริชานี่” นักเทนนิสสาวดาวรุ่งวัย 16 ปี คว้าแชมป์เทนนิสนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ระดับเจ 200 รายการ "เจ200 นิวเดลี" ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ นักเทนนิสสาวดาวรุ่งวัย 16 ปี ขอบคุณแรงสนับสนุน ทั้งจาก สิงห์, โค้ช และครอบครัว ช่วยผลักดันจนคว้าแชมป์เทนนิสนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ ระดับเจ 200 รายการ "เจ200 นิวเดลี" ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เตรียมก้าวไปอีกระดับ แข่งขัน WTA

นักเทนนิสลูกครึ่งไทย-รัสเซีย แข่งรายการนี้ เป็นมือวางอันดับ 1 เข้ารอบชิงชนะเลิศ พบ มาเรีย โกโลวินา มือ 239 เยาวชนโลก ก่อนที่ น้องลีเดียร์ ชนะ 2-0 เซต 6-2, 6-2 คว้าแชมป์ไปครอง และเป็นแชมป์หญิงเดี่ยว ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ รายการที่ 2 ต่อจากรายการ "เจ4 เซเรมบัน" ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อปี 2022 และเป็นแชมป์แรกของปีนี้ด้วย รับคะแนนสะสม 200 คะแนน

หลังการคว้าแชมป์ น้องลีเดียร์ กล่าวว่า แชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้สำคัญมากเป็นการเปิดปีด้วยตำแหน่งแชมป์ระดับ J200 ครั้งแรกของตนเอง แล้วยังช่วยให้ เข้าสู่รอบเมนดรอว์ของแกรนด์แสลมได้ ช่วงปรีซีซั่นการฝึกซ้อมกับทีมโค้ชของ “บอล” ภราดร ศรีชาพันธ์ ช่วยตนได้มากในการพัฒนาเกม ขณะที่โค้ชทุกคนช่วยเหลือเป็นกำลังใจที่ดี นอกจากนี้ครอบครัว เพื่อนร่วมทีม มีส่วนสำคัญทำให้มีสมาธิกับการแข่งขันได้ตลอดทั้งสัปดาห์ รวมทั้งต้องขอขอบคุณ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ที่ช่วยเหลือและให้การสนับสนุนต่อเนื่องอย่างดีมาโดยตลอด

น้องลีเดียร์ กล่าวต่อไปว่า จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการอาชีพระดับ WTA ครั้งแรก ใน WTA250 หัวหินในวันเสาร์หน้า รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ลีเดียร์'ฟอร์มแรงเข้ารอบ2 เทนนิส'สิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024'

สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดแข่งขันเทนนิสอาชีพสิงห์ทีเอทีพีทัวร์ รายการสิงห์ พัทยา โอเพ่น 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 5 แสนบาท ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 7 เมษายน 2567 ที่สนามเกรต้า สปอร์ตคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเมื่อวันพุธที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวรอบแรก

สัมผัสสถานที่จริง'สังเวชนียสถาน' ต่อยอดงานศาสนา

พระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนได้เดินทางไปสัมผัสสถานที่จริงที่สังเวชนียสถาน 4 ตำบล ซึ่งเกี่ยวข้องกับพุทธประวัติ 4 แห่ง สถานที่ประสูตร  สถานที่ตรัสรู้ สถานที่แสดงปฐมเทศนา และสถานที่ปรินิพพาน ในประเทศอินเดียและเนปาลอีกครั้งจากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชน

วันสุดท้าย! คนนับแสนหลั่งไหลกราบสักการะ 'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ'

ที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ บรรยากาศในการเข้ากราบสักการะ พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากประเทศอินเดีย

'พระบรมสารีริกธาตุ-พระอรหันตธาตุ' ถึงเชียงใหม่ เปิดสักการะ 5-8 มี.ค.

พระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จากอินเดีย ถึงเชียงใหม่ เปิดให้ ปชช. สักการะ 5 - 8 มี.ค. ณ หอคำหลวง

ในหลวง ทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา

ในหลวงทรงสักการะพระบรมสารีริกธาตุจากอินเดีย พระราชทานไฟ  ณ 4 มณฑป ถวายเป็นพุทธบูชา พสกนิกรเนืองแน่นเฝ้าฯ รับเสด็จ