ร.ร.หมอนทองวิทยา แชมป์'เมืองไทย มาดามคัพ' มาดามแป้งหวังศึกนี้อยู่คู่เด็กไทย

ฟุตบอลนักเรียน 7 คน “เมืองไทย มาดามคัพ 2023/24” ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่ หลัง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมา มอบถ้วยรางวัลทีมชนะเลิศด้วยตัวเอง ให้กับ โรงเรียนหมอนทองวิทยา ที่สนามแพท สเตเดียม วันที่ 20 มกราคม 2567
 
“เมืองไทย มาดามคัพ 2023/24” ได้ครบ 36 ทีม จากทั่วทุกภาค เข้ามาแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 พร้อมได้ บริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนถ่ายทอดสด ตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนถึงรอบชิงชนะเลิศ กระทั่งจบลงเรียบร้อย โดยทีมแชมป์คือ โรงเรียนเรียนหมอนทองวิทยา (จังหวัดฉะเชิงเทรา) ที่เอาชนะ โรงเรียน กาญจนาภิเษกวิทยาลัย (กระบี่) ไปได้ 3-2
 
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ  CEO บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “แป้ง ตั้งใจจัดรายการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นโอกาส และ เวทีทดลองของเยาวชนจากทั่วประเทศไทย และ ปีนี้ ก็มีหลายทีม จากหลายภาคของประเทศที่ได้มาร่วมการแข่งขัน ซึ่ง แป้ง ในฐานะที่เป็นคนรักฟุตบอล เชื่อเสมอว่าฟุตบอลจะพัฒนาได้ ต้องเกิดจากรากฐานของเยาวชน”
 
“ตอนนี้เป็นช่วงการแข่งขัน เอเชียน คัพ เราจะเห็นว่าหลายทีมมีค่าอายุเฉลี่ยที่น้อยลง แสดงให้เห็นว่าโลกฟุตบอลปัจจุบัน ได้เปิดกว้างให้นักเตะเลือดใหม่มากขึ้น ไม่ใช่แค่ซูเปอร์สตาร์ ที่มีโอกาส แต่หมายถึงเยาวชนทุกคนที่มีความสามารถ เพราะฉะนั้นฟุตบอลรายการนี้ก็อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ และ จะอยู่เพื่อสนับสนุนความฝันของเยาวชนจากทั่วประเทศ ได้มีพื้นที่ และ มีโอกาสได้แสดงออกถึงความสามารถเชิงฟุตบอลต่อไป” มาดามแป้ง ปิดท้าย
 
สรุปรางวัลทั้งหมด
 
ผู้ชนะเลิศอันดับ 1  : โรงเรียนหมอนทองวิทยา จ.ฉะเชิงเทรา รับถ้วยรางวัลชนะเลิศ พร้อมรับทุนการศึกษา 100,000 บาท
 
รองชนะเลิศอันดับ 1: โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ จ.กระบี่ รับถ้วย พร้อมรับทุนการศึกษา 50,000 บาท
 
รองชนะเลิศอันดับ 2 : โรงเรียนสวนป่าเขาชะอางค์ จ.ชลบุรี รับถ้วย พร้อมรับทุนการศึกษา 30,000 บาท
 
รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม : ภควัฒน์ สัพโส โรงเรียนเรียนหมอนทองวิทยา จ.ฉะเชิงเทรา รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
 
รางวัลดาวซัลโวร่วม :  เจษฏา แจ้งสุวรรณ์ โรงเรียนหมอนทองวิทยา จ.ฉะเชิงเทรา และ ศิวกร ทวาสิโก โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ๒ จ.สงขลา  รับทุนการศึกษา 5,000 บาท
 
รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม : อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ โรงเรียนเรียนหมอนทองวิทยา จ.ฉะเชิงเทรา รับเงินรางวัล 5,000 บาท
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึกบอลเยาวชน 'แอสเซทไวส์ สยามกีฬา คัพ 2024' ประเดิมฟาดแข้งยู-16และ18

ฟาดแข้งต่อเนื่องท่ามกลางกระแสความแรงและความเข้มข้นเต็มพิกัดสำหรับศึกทัวร์นาเมนต์ลูกหนังเยาวชน ‘แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024’ (AssetWise Siamkeela Cup 2024) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีและอายุไม่เกิน 18 ปี จัดโดย ‘สยามสปอร์ต’ ร่วมกับ ‘แอสเซทไวส์’ ณ สนามมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

87เด็กภาคอีสาน ลุ้นติดทีมชาติไทย U17 ในเส้นทางสู่บอลเยาวชนโลก 2025

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ จัดกิจกรรม “FA Thailand Talent ID” เพื่อเฟ้นหานักกีฬาดาวรุ่งสู่ฐานข้อมูลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เพื่อหาเด็กช้างเผือกมาติดทีมชาติ U17 เพื่อเป้าหมายในการไปฟุตบอลเยาวชนโลกรุ่น U17 ในปี 2025

ครบ36ทีมจากทั่วไทย 'เมืองไทย มาดาม คัพ' หวดรอบประเทศ16-20ม.ค.

ฟุตบอล นักเรียน 7 คน “เมืองไทย มาดามคัพ 2023/24” ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ตัวแทนครบ 36 ทีม จากทุกภาคของไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมแข่งขันระหว่างวันที่ 16-20 มกราคมนี้ ทันที

'เบอร์ดี้' ระเบิดศึกฟุตบอล 7 คน 'BIRDY BLACK THE MATCH ศึกฟาดแข้ง แมตช์คนเข้ม'

“เบอร์ดี้”แบรนด์กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทยมากกว่า 30 ปี ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด สานต่อความสำเร็จสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ พร้อมรุกสปอร์ตมาเก็ตติ้ง เปิดทัวร์นาเมนต์ศึกฟาดแข้ง แมตซ์คนเข้ม ตอบรับกระแสเรียกร้องของแฟนบอลไทย เปิดโอกาสให้เยาวชน และประชาชนทั่วไป ที่ชื่นชอบและรักกีฬาฟุตบอลได้สัมผัสประสบการณ์ของการแข่งขันกีฬาฟุตบอลที่สนุกสนาน ร่วมดำเนินการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ‘BIRDY BLACK THE MATCH ศึกฟาดแข้งแมตช์คนเข้ม’ ชิงรางวัลมูลค่ารวม 320,000 บาท

ฟุตบอล7คน 'คาราบาวคัพ' 512 ทีมดวลแข้ง ชิง3ล้าน แชมป์ไปเวมบลีย์

ทัวร์นาเมนต์ครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย! คาราบาวแดง จับมือกับ สยามสปอร์ต ระเบิดศึกฟาดแข้งฟุตบอล 7 คน "Carabao 7-a-Side Cup" ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท พาแชมป์ไปดูแชมป์ ในนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ 2023 ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษแบบยกทีม เปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมแข่งขันแล้ว