'อันเชล็อตติ' อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

กุนซือชาวอิตาเลียน โดนตั้งข้อหาการโกงภาษีมาตั้งแต่ปี 2020 หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวเจตนาหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีด้วยการใช้ระบบที่ค่อนข้างซับซ้อนจากรายได้ที่มาจากลิขสิทธิ์ด้านภาพลักษณ์ จำนวน 1 ล้านยูโร ในช่วงที่เขาย้ายมาคุม รีล มาดริด รอบแรก ระหว่างปี 2014-2015

อัยการของแดนกระทิงดุ เผยข้อความผ่านสื่อ ว่า”แม้เขา (อันเชล็อตติ) จะยืนยันตนว่าเป็นพลเมืองผู้เสียภาษีในสเปน และระบุถิ่นฐานว่าอยู่ในกรุงมาดริด แต่เขากลับชำระภาษีเพียงแค่ในส่วนของรายได้ที่รับจาก รีล มาดริด เท่านั้น ตามหลักฐานที่ปรากฎ”

ทั้งนี้ “ดิ แอธเลติก” เปิดเผยว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง โดยมีการโอนค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของตัวเองไปให้กับองค์กรต่างๆ ที่อยู่นอกสเปน ซึ่งไม่ได้มีการทำกิจกรรมกันจริงๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

ก่อนหน้านี้นักเตะซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ทั้ง ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด เคยถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับเรื่องของภาษีมาแล้ว ในสมัยที่ทั้งคู่ค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลนา และรีล มาดริด โดยต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินก้อนโตเพื่อจบคดีดังกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'มูรินโญ' ยก 'เทน ฮาก' เหมาะคุม 'ผีแดง' ฟันธง 'เรือใบ' คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุกีส ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการพิเศษของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าตนไม่มีแผนที่จะกลับไปคุมทัพ "ปีศาจแดง" อีกคำรบ หลังช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือหลุดออกมาว่าเจ้าตัวอาจกลับมาทำงานที่อังกฤษ

'เอ็มบัปเป' แจ้งต้นสังกัดขอย้ายทีมซัมเมอร์นี้ 'มาดริด' เต็งหนึ่งคว้าตัวร่วมทัพ

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวชื่อดัง รายงานตรงกับสื่ออีกหลายสำนัก ว่า คิเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์-แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส เเจ้งไปยังต้นสังกัดขอย้ายทีมช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

'เรือใบ' ควง 'ชุดขาว' บุกเก็บชัยเหนือคู่แข่ง 16 ทีม แชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย แลกแรก "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี แชมป์เก่าจากอังกฤษ ยกพลไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเกน จากเดนมาร์ก