'กัลยวรรธน์'ประเดิมนำ 3 อันเดอร์ กอล์ฟ'สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์'

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย สวิงสาวเจ้าถิ่นวัย 23 ปี ออกสตาร์ทด้วยการเป็นผู้นำรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากการแข่งขันรายการแรกของคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขันแม็ทช์เปิดฤดูกาล ในวาระครบรอบ 100 ปีสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน รายการ สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ "SINGHA-SAT HuaHin Ladies Championship 2024" ชิงเงินรางวัล 1,200,000 บาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 17-19 เมษายน 2567 โดยการสนับสนุนของสิงห์ คอร์เปอเรชั่น,การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน

รายการนี้เป็นการแข่งขันเป็นแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขันสองวัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 50 คน และเสมอ โดยไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 156,000 บาท มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 98 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 84 คน และนักกอล์ฟสมัครเล่น 14 คน

รอบแรกของการแข่งขัน(17 เม.ย.)ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน 36 องศา แต่ความชื้นในอากาศสูงเสี่ยงที่นักกีฬาจะเกิดอาการฮีทสโตรก คณะกรรมการจัดการแข่งขันต้องจัดเตรียมถังน้ำแข็ง พร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลไว้เต็มที่

โดยโปรนาว-กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย วัย 23 ปีจากหัวหิน อาศัยความเป็นเจ้าถิ่น หวดอยู่ในแฟร์เวย์ 12 หลุมทำเรกกูล่าร์ออน 13 กรีน และเก็บได้ 28 พัตต์ ขึ้นนำก่อนในรอบแรกที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จาก 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 7,8,10 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียว โดยมี อาโป-ชลชีวา วงษรัศม์ วัย 17 ปีจากเชียงใหม่,ดาเนียลล่า อุย วัย 27 ปีจากฟิลิปปินส์ และโปรพี-พีรดา ปิดดอน วัย 26 ปีจากกรุงเทพฯ ตามหลังเพียงสโตรคเดียวที่คนละ 2 อันเดอร์พาร์ 70

กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย ผู้นำรอบแรก เปิดใจว่า “วันนี้ก็ตีได้ตามแผนที่วางไว้  ก็เก็บเบอร์ดี้ไปเรื่อยๆ ตีไม่ออนก็ชิพไปเซฟพาร์ได้ค่ะ ตีวันแรกสามอันเดอร์ก็ดีใจและหายกดดันค่ะ  เป็นสนามตัวเองซ้อมทุกวันด้วยก็แฮปปี้ดีค่ะ อีกสองวันก็เล่นตามแผนที่วงาไว้เลยค่ะไม่โลบไปเรื่อยๆ ถ้าพลาดก็ไม่เป็นไร ผลงานที่ผ่านมาที่นี่ก็แค่ผ่านตัดตัวแต่ยังไม่เคยจบอันเดอร์ค่ะ”

ดาเนียลล่า อุย วัย 27 ปีโปรสาวตาคมจากมะนิลา ฟิลิปปินส์ หวดเข้ามา 2 อันเดอร์พาร์ 70 ในลำดับที่ ร่วม กล่าวว่า “รู้มาว่าสนามอายุ 100 ปีแล้ว เป็นสนามที่น่าสนใจและท้าทายมาก การเล่นต้องไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ และอย่าเล่นบุกจนเกินไป พยายามตีให้ออน และทำสองพัตต์โชคดีอาจได้เบอร์ดี้ ปีที่แล้วได้มา 3 แชมป์จากแม็ทช์ของ ฟิลิปปินส์ เลดี้ กอล์ฟ ทัวร์ มาเล่นที่นี่ไม่ได้คาดหวังอะไร ขอแค่เล่นให้สนุก และทำให้ดีที่สุด เอ็นจอยหัวหินก็พอ”

อันดับ 5 มีด้วยกัน 3 คนได้แก่ กุลธิดา พราหมพันธ์.ภัทรภรณ์ มวลชู,พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง ที่สกอร์คนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 ขณะที่โปรปลาย-พัชรจุฑา คงกระพันธ์ มือ 1 ไทยแอลพีจีเอสามสมัยจากขอนแก่น ทำได้อีเว่นพาร์ 72 ในลำดับที่ 8 ร่วมกับ อริสรา เวชกามา และธัญรดา ปิดดอน

ส่วนนักกอล์ฟที่น่าสนใจได้แก่ น้ำผึ้ง-นวพร สุนทรียภาส โปรป้ายแดงวัย 18 ปี อดีตสวิงทีมชาติไทยผู้เคยทำสองโฮลอินวันในหนึ่งทัวร์นาเม้นท์ เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้น และดีใจค่ะที่ได้เทิร์นโปรสักที รับตังค์ได้แล้วก็กดดันมากขึ้นค่ะ แม็ทช์นี้คาดหวังแค่ให้ผ่านตัดตัว วันนี้ตีวันแรกช็อตแรกก็ตื่นเต้นแล้วค่ะ วันนี้ คงต้องกลับไปซ้อมไดรเว่อร์ เพราะเข้าซ้ายและออกทางขวาบ้าง และก็เป็นลูกพัตต์สั้นๆ สนามนี้ถ้าตีไดรเวอร์ให้อยู่ให้ตรง ช็อตอื่นก็จะง่ายแล้วค่ะ ฝากเพื่อนๆพี่ๆทุกคนตามเชียร์นักกอล์ฟโประอเมเจอร์ทุกคนด้วยนะคะ เราจะทำให้เต็มที่ค่ะ”โปรน้ำผึ้งตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่ในลำดับที่ 29 ร่วม

ผลการแข่งขันรอบแรก(17เม.ย.)

69 กัลยวรรธน์ พุ่มคล้าย

70 ชลชีวา วงษรัศม์,ดาเนีลล่า อุย(ฟิลิปปินส์),พีรดา ปิดดอน

71 กุลธิดา พราหมพันธ์.ภัทรภรณ์ มวลชู,พันธ์ผกา พันธุมะบำรุง

72 พัชรจุฑา คงกระพันธ์,อริสรา เวชกามา, ธัญรดา ปิดดอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โปรแพท'ธัญรดา คว้าแชมป์แรกในชีวิต 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

"โปรแพท"ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี จบรอบสุดท้ายที่ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันคว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพมา 4 เดือน จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา

'ธัญรดา'แซงนำรอบสอง 'สิงห์-SAT หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ'

ธัญรดา ปิดดอน โปรดาวรุ่งวัย 23 ปีจากนนทบุรี เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สองวันแซงนำที่ 3 อันเดอร์พาร์ 141 ใกล้คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพเดือนที่ 4 จากการแข่งขันรายการแรกของ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี “สิงห์-เอสเอที หัวหิน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ 2024”ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน พาร์ 72 ระยะ 6,223 หลา จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา

'พีจีเอทัวร์'กับสถิติน่าสนใจเดือนมี.ค. 'เชฟเฟลอร'ป้องกันแชมป์เดอะเพลเยอร์ส 'มัลนาติ'ฉลองชัย

ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจเท่าใดนักสำหรับแฟนกีฬากอล์ฟกับสถิติการหวดรอบสุดท้ายของ สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ ซึ่งไม่เคยตีสูงกว่าสกอร์ 68 ในการแข่งขันทุกรายการในปีนี้ และโปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกคว้าแชมป์อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ที่เบย์ฮิลล์ ในสัปดาห์ก่อนลงป้องกันแชมป์ที่เดอะเพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ที่ปอนเต เวดรา บีช ฟลอริด้า

'แพงกี้'ผ่านตัดตัวเข้ารอบท้าย กอล์ฟ'ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์'

“แพงกี้” แอลล่า แกลิทสกีย์ นักกอล์ฟสมัครเล่นมือ 27 ของโลก ตีรอบสอง 4 โอเวอร์ สกอร์รวม 1 อันเดอร์ อยู่ที่อันดับ 5 ร่วม ในการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิง รายการ ออกัสต้า เนชั่นแนล วีแมนส์ อเมเจอร์ ณ สนามแชมเปี้ยนส์ รีทรีต กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่ออกัสตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา พร้อมผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายที่ ออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ วันที่ 6 เมษายน 2567

'LPGA ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024' เชียร์โปรสาวไทย ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดเริ่ม29มี.ค.นี้

กอล์ฟรายการสำคัญของ แอลพีจีเอ ทัวร์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 1 เมษายนนี้ กับรายการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุให้เป็นรายการเก็บคะแนนสะสมในฤดูกาลนี้คือ ฟอร์ด แชมเปียนชิพ 2024 ร่วมเชียร์โปรสาวไทยลุ้นแชมป์นำโดย โปรเม - เอรียา จุฑานุกาล และแพตตี้ - ปภังกร ธวัชธนกิจ

'บัง ชินซิล'นำเดี่ยว จบรอบ2เก็บ8อันเดอร์ 'พรรณราย'ตาม4 'บลูแคนยอนเลดี้ส์'

บัง ชินซิล ดาวรุ่งเกาหลีใต้วัย 20 ปี พัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 3 ฟุตที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขึ้นนำเดี่ยวเมื่อจบรอบสอง โดยมี ชเว มินคยุง สวิงวัย 31 ปี และ ฮอง จุงมิน รั้งที่ 2 ร่วมสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 ตามสโตรคเดียว โดยที่ พรรณรายณ์ มีสมอรรถ เก็บอีเวนพาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 อันดับ 12 ร่วม เหลือลุ้นแชมป์กันอีก 18 หลุม "เคแอลพีจีเอ ทัวร์" รายการ บลูแคนยอน เลดี้ส์ แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 650,000 เหรียญสหรัฐ (22.75 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 ที่สนามบลูแคนยอน คันทรี คลับ (แคนยอน คอร์ส) แบบพาร์ 72 ระยะ 6,511 หลา จ.ภูเก็ต