'อันเช' ยกแฟน 'มาดริด' อยู่เบื้องหลัง โกงตายปราบ 'บาเยิร์น' ลิ่วชิงฯบอลยุโรป

คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชจอมเก๋าของทีม รีล มาดริด ยอมรับว่าแฟนบอล ณ สนามซานติอาโก เบอร์นาเบว ที่เข้ามาเชียร์กันล้นทะลัก คือเบื้องหลังความสำเร็จของ “ราชันชุดขาว” ที่สามารถพลิกนรกผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้สำเร็จ

รีล มาดริด โกงความตายช่วงท้ายเกม หลังโดน บาเยิร์น มิวนิค ยิงนำไปก่อน แต่ โฆเซลู ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงมา 10 นาทีท้าย สวนบทซูเปอร์ซับเหมาคนเดียวสองประตูช่วงท้ายเกม น.88 และ 90+1 พา “ราชันชุดขาว” แซงชนะ “เสือใต้” 2-1 รวมผลสองนัด ชนะ 4-2 ผ่านเข้าไปชิงฯ ถ้วยใหญ่ของยุโรป กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

“มันเกิดขึ้นอีกครั้ง มันเกิดขึ้นบ่อยมาก เรามีแฟนบอลที่คอยผลักดันพวกเรา มันเป็นสนามที่แสนวิเศษ นักเตะไม่เคยหยุดเชื่อมั่น มันเป็นเรื่องที่วิเศษที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่ดูเหมือนจะง่ายๆ” อันเช เริ่มกล่าว

“พวกเรามีจุดแข็งตรงที่ไม่เสียสมาธิในเกมที่ยากลำบาก ตอนที่พวกเราตามหลัง แต่พวกเรายังคงเดินหน้า และมีแฟนบอลช่วยเหลือ พวกเขาแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทำออกมาตลอดฤดูกาล ขนาดผมก็ยังไม่ได้คาดคิดเช่นนี้เลย พวกเขา (แฟนบอล) แสนวิเศษมาก และสิ่งนั้นถูกส่งต่อไปยังนักเตะ”

“ที่สำคัญ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ (ปธ.สโมสร) คือกัปตันของที่นี่ พวกเรามีกัปตันเพียงคนเดียวบนเรือลำนี้ ที่เหลือเป็นเพียงลูกเรือ เขาเป็นประธานสโมสรที่มหัศจรรย์”

“สำหรับแฟนบอลทุกคนทั่วโลกที่ไม่ได้มาอยู่ที่นี่ในคืนนี้ ผมต้องขอพูดว่าแฟนบอลในสนามช่วยให้พวกเราคว้าชัย นี่เป็นธรรมเนียมของเรา พวกเรารักการลงเล่น ณ ที่แห่งนี้ ในบรรยากาศแบบนี้”

“มาดริด คือครอบครัว สโมสรฟุตบอลที่มีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียม ซึ่งสามารถกลายเป็นแรงกดดันให้กับคุณ แต่ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่โชคดีอย่างที่ได้ทำงานให้กับที่นี่” เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน ปิดท้าย

ด้าน จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางดาวรุ่งของทีม รีล มาดริด ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สำเร็จ โดยจะต้องไปเจอกับต้นสังกัดเก่าของตัวเอง อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เวมบลีย์ 1 มิ.ย.นี้

“มันคือฝันที่เป็นจริง มีคนพูดว่า หากผมบอกนายเรื่องนี้ในช่วงปรีซีซั่น นายจะเชื่อหรือไม่ บอกตามตรงบางทีผมอาจจะไม่เชื่อ คุณคิดมาตลอดตอนที่เป็นเด็กถึงการลงเล่น และหลังจากทำได้คุณกลับเชื่อมันไม่ลง ผมตื้นตันใจมาก และแอบตกตะลึงเล็กน้อย บางที่ผมจะใช้คืนนี้ดื่มด่ำไปกับมัน”

“มันบ้ามากๆ ผมไม่อยากเชื่อเลย มันเกิดขึ้นแล้ว การเข้าชิงชนะเลิศหนแรกของผมในอังกฤษ พบ ดอร์ทมุนด์ เราต้องยกความดีความชอบให้พวกเขา พวกเขา (ดอร์ทมุนด์) สมควรเข้าชิงชนะเลิศ มันจะเป็นเรื่องดีที่ได้พบเพื่อนเก่า” เบลลิงแฮม กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดริด' เตรียมแผนเรื่อง 'เอ็มบัปเป' จ่ายค่าเหนื่อยระดับเดียวกับ 'วินิซิอุส-จู๊ด'

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด วางแผนล่วงหน้าเพื่อลดปัญหาในห้องแต่งตัวของพวกเขาด้วยการเตรียมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับ คีเลียน เอ็มบัปเป ในระดับเดียวกันกับบรรดาซูเปอร์สตาร์อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม 2 ดาวรุ่งตัวเก่งของสโมโสร เพื่อไม่ให้มีความห่างชั้นของค่าจ้างจนน่าเกลียด

'เอ็มบัปเป' ประกาศแยกทาง 'เปแอสเช' ยุติเส้นทางในลีกเอิง ฝรั่งเศส 7 ปี

คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส ออกมาแถลงผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัวว่าเขาจะโบกมือลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีแห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส อย่างเป็นทางการ หลังจบซีซั่นนี้ พร้อมหาความท้าทายใหม่ในชีวิต

'มาดริด' โกงตาย 'โฆเซลู' สำรองซัดเบิ้ลท้ายเกม เฉือน 'บาเยิร์น' 2-1 ลิ่วชิงฯ ชปล.

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา รอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกสอง "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน เปิดรังซานติอาโก เบอร์นาเบว ต้อนรับการมาเยือนของ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค โดยเลกแรก เสมอกันมา 2-2

'เสือใต้' เปิดรังเจ๊า 'มาดริด' 2-2 รอบตัดเชือกแชมเปียนส์ ลีก เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี เปิดอลิอันซ์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด จากสเปน

'รูดิเกอร์' แอบส่งซิกบอกนายทวารตัวเอง ก่อนยิงตัดสินช่วย 'ชุดขาว' ลิ่ว 4 ทีม ชปล.

อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลัง รีล มาดริด ถูกจับภาพได้ว่าส่งสัญญาณบอก อันเดรย์ ลูนิน นายทวารชาวยูเครน เกี่ยวกับมุมยิงจุดโทษของ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เลกสอง ที่เอติฮัด สเตเดียม เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน