'พรพิรุณ'ปลุกแข้ง'ชบาแก้ว' ลืมความผิดหวัง​ เดินหน้าทำงานหนักเพื่อชัยชนะ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนาม NMSA Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดที่ 2 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 24 มกราคมนี้

การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สำหรับการฝึกซ้อมเน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาด ในเกมที่ผ่านมา
หลังการฝึกซ้อม พรพิรุณ พิลาวัน กล่าวว่า “เกมเมื่อวาน เราทุกคนทำเต็มที่แล้ว แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดหลายจุดที่ยังต้องปรับปรุงแก้ไข เราเก็บบอลจังหวะสองไม่ได้ ทำให้เราเสียบอลบ่อยครั้ง แต่เราต้องเดินหน้าต่อ ไม่มีเวลาให้เสียใจ ต้องแก้ไขปรับปรุงและทำงานให้หนัก”

“เราต้องกลับมาให้เร็วที่สุด เพื่อเตรียมตัวเล่นเกมที่สองแก้ไขข้อผิดพลาดในเกมแรกและจบสกอร์ให้ได้ ทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุดค่ะ”

“ฝากแฟนติดตามเชียร์พวกเรา เราทุกคนพยายามทำงานหนักกันมากรวมถึงทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยนะคะ”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดที่สอง กลุ่ม B พบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'กลับถึงไทย 'ศิลาวรรณ-วราภรณ์'ติดโควิดยังอยู่อินเดีย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งหลังจากกลับมาแล้ว นักเตะชบาแก้วจะเดินทางไปยัง โรงแรมกักตัวทันที

สาวไทยสู้เต็มร้อย ก่อนพ่ายไต้หวัน 0-3 รอบเพลย์ออฟเกมสอง

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบเพลย์ออฟ ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม ดีวาย พาทิล สเตเดียม ประเทศอินเดีย คู่นี้ในเกมแรก ไทยแพ้ เวียดนามมา 0-2 ส่วนไต้หวัน ตกรอบแปดทีมสุดท้าย หลังแพ้ต่อฟิลิปปินส์

สาวไทยพ่ายเวียดนาม 0-2 เพลย์ออฟลุ้นตั๋วบอลโลกนัดแรก

เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ดีวาย พาทิล สเตเดียม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบแก้ตัว ทีมชาติไทย พบกับ เวียดนาม โดยเกมที่ผ่านมาไทยแพ้ ญี่ปุ่น 0-7 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนเวียดนาม แพ้ จีน มา 1-3

‘มาดามแป้ง’ เพิ่มพลังให้ทัพ'ชบาแก้ว’ อัดฉีด2ล้าน ถ้าได้ไปฟุตบอลโลก

'มาดามแป้ง'นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะอดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังคอยให้กำลังใจทัพ ชบาแก้ว อยู่เสมอ ล่าสุดประกาศอัดฉีด 2,000,000 บาท หากทีมคว้าสิทธิ์ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ได้สำเร็จ

‘อิรวดี’ยืนยัน 'ชบาแก้ว'พร้อมสู้ต่อศึกเพลย์ออฟเพื่อไปบอลโลก

อิรวดี มาครีส กองกลางลูกครึ่งไทย-อเมริกา เชื่อว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะกลับมาและทำผลงานได้ดีขึ้น ในการลงสนามเล่นในรอบ repechage play-offs พร้อมยืนยันว่าทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดีและพร้อมที่จะสู้เพื่อไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกให้ได้ ส่วนนัตซึโกะ โทโดโรกิ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันว่าทุกคนในทีมยังพร้อมที่จะสู้ต่อไป

สาวไทยต้านญี่ปุ่นไม่ไหว พ่าย0-7 ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟชิงตั๋วไปบอลโลก

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนาม ดีวาน พาทิล สเตเดียม นคร มุมไบ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่ม ซี พบกับ ไทย อันดับ 3 จาก กลุ่มบี