อาทิตย์, 5 พฤษภาคม 2567

สภาพอากาศวันนี้
THAILAND 36.2°C/30.1°C

กีฬา

'รมต.สุดาวรรณ' เดินหน้าพัฒนาฟุตบอลเยาวชน ต่อยอดสู่นักกีฬาอาชีพ

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมเดินหน้าจัดฟุตบอลในระดับเยาวชน เพื่อให้เยาวชนพัฒนาขีดความสามารถของตัวเอง เพื่อต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพและทีมชาติไทยในอนาคต

'สมยศ'ทำงานใหญ่ก่อนลาเก้าอี้ เป็นประธานเปิดโครงการ ก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จังหวัด สมุทรปราการ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.49 น.เป็นต้นไป

'พิมล'ดัน'ซอฟพาวเวอร์มวยไทย' นำยอดมวยไปสอนเทคนิคทั่วโลก เริ่มที่อังกฤษ

“บิ๊กเอ”ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา เตรียมคลอดโปรเจกต์ใหญ่ซอฟพาวเวอร์มวยไทย เพิ่มขึ้นอีก ตั้งแต่ มาสเตอร์คลาส นำยอดนักมวยไทยชื่อดังชื่อก้องโลก ไปโชว์ตัวและสอนเทคนิคต่างๆของกีฬามวยไทยไปทั่วโลก เริ่มนับ 1 ที่ ประเทศอังกฤษ ต่อยอดไปทั่วยุโรป และทุกทวีป พร้อมทั้งเตรียมคุยทางกองทัพเพื่อนำมวยไทยไปสอนทหารทั่วโลกที่สนใจ และเตรียม เซ็น MOU กับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เอามวยไทยเข้าสู่การเรียนการสอนในโรงเรียนทนำร่อง 10 โรงเรียนในกรุงเทพฯ เป็นทางเลือกในการเรียนกีฬาให้กับนักเรียน

ได้แล้ว14ทีมเข้ารอบน็อคเอาท์ ศึกฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2023 'ช้างศึก'เข้าด้วย

การแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ หลังผ่านวันที่ 24 มกราคม 2567 ที่แข่งขันรอบแบ่งกลุ่มยังไม่ครบทุกทีม แต่ก็ได้14 ทีม ที่่การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย รอบน็อคเอาท์ แล้ว โดยเมื่อวันที่ 24 มกราคม ได้แข่งจบรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 4 กลุ่ม ส่วนทีมชาติไทย ที่จะลงเตะนัดสุดท้าย กลุ่ม เอฟ ในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 25มกราคมนี้

ช้างศึกซ้อมก่อนเจอซาอุฯ 'ธีรศักดิ์'หวังทีมมีแต้ม แม้เข้ารอบ16ทีมแล้ว

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 21.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 นัดที่สุดท้าย กลุ่ม เอฟ

'หงส์แดง' เจ๊า 'ฟูแล่ม' 1-1 สกอร์รวมชนะ 3-2 เข้าชิงฯ คาราบาว ปะทะ 'เชลซี'

ฟุตบอลคาราบาว คัพ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ลิเวอร์พูล ยกพลไปเยือน ฟูแล่ม โดยนัดแรกเป็น “หงส์แดง” ที่เปิดบ้านเฉือนชนะมา 2-1