'สมชัย' ย้อนเกล็ด 'ปชป.' เอาคืนปมเอ็มวีกลองสะบัดชัย

'สมชัย' เอาคืน ย้อนเกล็ด ปชป.ปมเอ็มวีชี้อาจเข้าข่ายผิดระเบียบ กกต. เพราะมีทั้งนักร้องและอุปกรณ์การแสดง เย้ยมือกฎหมายประชาธิปัตย์ช่วยตอบก่อนมีคนไปร้อง

02 มี.ค.2566 - นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า น่าจะเป็น อดีต กกต.ที่แย่ที่สุดจริง มีผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ท่านหนึ่งกล่าวว่า ผมเป็นอดีต กกต.ที่แย่ที่สุด ไม่รู้เรื่องราว กฎหมายใด ๆ แล้วชอบออกมาแสดงความคิดเห็น ให้กลับอ่านกฎหมายเยอะ ๆ

ผมน้อมรับคำแนะนำ เลยกลับไปอ่านกฎหมายให้มากขึ้น พอไปอ่านระเบียบการเลือกตั้ง ของ กกต. ก็เลยพบว่า MV ของพรรคประชาธิปัตย์ น่าจะเข้าข่ายผิดระเบียบการหาเสียงของ กกต.

ระเบียบการหาเสียงข้อ 18 บอกว่า ห้ามผู้สมัคร ที่เป็นนักร้อง ใช้ความสามารถทางวิชาชีพของตนเพื่อเอื้อประโยชน์หาเสียงให้แก่ผู้สมัครอื่นหรือพรรคการเมือง แต่ยกเว้นให้กรณีไม่มีอุปกรณ์การแสดง

สิ่งที่ปรากฏใน MV คือ
1.มีนักร้องคือ คุณ เมธี ลาบานูน เป็นผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดนราธิวาส ของพรรคประชาธิปัตย์
2.MV. ดังกล่าว มีคุณเมธี เป็นผู้ร้อง และมีจังหวะดนตรี พร้อมอุปกรณ์การแสดง คือ ชุดกลอง และกลองสะบัดไชย
3.คนตีกลองชุด ผมไม่รู้จัก แต่คนตีกลองสะบัดชัย ที่ร่วมแสดงมหรสพ นั้นคล้ายคุณ ชวน หลีกภัยมาก

ผิดไม่ผิด ไม่ทราบ ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายของพรรคช่วยตอบเป็นความรู้ด้วย ก่อนที่จะมีคนไปร้อง กกต.ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า