'เด็กทสท.สกลนคร' โวยสำนักโพลจ้างผีโม่แป้ง-อยู่มา 8 ปี เพิ่งมาชูนายกฯอีสาน ซัดสร้างคอนเทนต์กากๆ

ว่าที่ผู้สมัครสส.ทสท.สกลนคร โวลงพื้นที่กระแสตอบรับ'สุดารัตน์'ดีมาก งงสำนักโพลสวนทางความเป็นจริง ซัดจ้างผีโม่แป้ง เหน็บการชูผู้นำเป็นนายกฯอีสานทั้งที่เป็นนายกฯมาแล้วแปดปีแต่กลับพึ่งนึกออก ชี้ทั้งหมดคือการสร้างคอนเทนต์กากๆ

22มี.ค.2566 -นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

วันนี้เป็นเริ่มต้นเข้าสู่เวลาการรณรงค์หาเสียงเต็มรูปแบบ ทุกพรรคการเมืองจึงขุดกลยุทธ์มาใช้โดยเฉพาะการใช้โซเชียลมีเดียที่ถือว่าเป็นอาวุธหลักไปแล้ว ดังนั้นการใช้อาวุธในลักษณะนี้จึงต้องใช้คอนเทนต์เพื่อสร้างเรื่องที่จะส่งผ่านไปยังพี่น้องประชาชน

ผมเดินพบปะพี่น้องประชาชนในนาม พรรคไทยสร้างไทยมาตั้งแต่ก่อตั้งพรรค เวลาผ่านมาปีกว่าเราเน้นนโยบายและชูตัวผู้นำเป็นจุดขาย ในการลงพื้นที่รวมทั้งการปราศัย ประชาชนส่วนใหญ่ชื่นชม และนิยมตัวผู้นำคือคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ผลการตอบรับหรือกระแสถือว่าดีมาก

เราเองอยู่ในพื้นที่ ฟังมาก็มากก็มีกำลังใจ แต่พอไปดูโพลสำนักต่างๆกลับสวนทางความเป็นจริงจนผมรู้สึกได้ว่าสำนักโพลพวกนี้ไปเอาข้อมูลมาจากไหน

แต่ถ้าจะให้วิเคราะห์ผมตอบได้เลยว่าสำนักโพลพวกนี้คือ สำนักโพลผีที่มีคนมาจ้างโม่ ตามสำนวนโบราณที่ว่าจ้างผีโม่แป้งนั่นเอง ทั้งหมดที่ทำก็เพื่อประโยชน์ในการนำไปสร้างคอนเทนต์ในโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ประชาชนคล้อยตาม

ย้อนมาคุยเรื่องคอนเทนต์บางพรรคก็เล่นทุกรูปแบบเพื่อเรียกคะแนนนิยม เช่น การชูผู้นำเป็นนายกอีสาน ทั้งที่เป็นนายกมาแล้วแปดปีแต่กลับพึ่งนึกออกว่าตัวเองเกิดในแผ่นดินอีสาน แบบนี้ถ้าพูดตามภาษาที่นักสร้างคอนเทนต์ใช้กันในวงการเขาเรียกว่า คอนเทนต์กากๆ ครับ

ทั้งหมดที่ว่ามาเราคงได้รู้คำตอบกันเร็วนี้ ว่าการจ้างผีโม่แป้ง หรือ การสร้างเรื่อง กากๆ จะเป็นผลหรือไม่ขึ้นอยู่กับประชาชนครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

มาแล้ว! ซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจเลือกตั้ง ครั้งที่ 2 กลุ่มหนุนรัฐบาลเพิ่มขึ้น ฝ่ายค้านลดลง

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปรียบเทียบผลสำรวจจุดยืนทางการเมืองของประชาชนระหว่าง โพลเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งที่ 1 และ ครั้งที่ 2 พบว่า กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 34.1 เป็นร้อยละ 39.1 ในขณะที่กลุ่มผู้ไม่สนั

'ดร.อานนท์' วิเคราะห์เลือกตั้งโดยไม่มีผลโพล เพื่อไทยชนะแต่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Arnond Sakworawich ว่าเขียนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้ว หลังทราบกติกา โดยยังไม่มีผลโพลใดๆ

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 ส่งผลกระทบต่อประชาชน

'สุดารัตน์' บุกเชียงใหม่ กังวลค่าฝุ่นละอองระดับ 201 เกินค่ามาตรฐาน ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน ย้ำพันธกิจไทยสร้างไทยในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่