ปชป.ประกาศแต่ไก่โห่ ! เหมาเรียบ 4 เขตเลือกตั้ง  หลอนพลังประชารัฐสอยร่วงอีกรอบ

แฟ้มภาพ

พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจจะได้รับชัยชนะทั้ง 4 เขตการเลือกตั้งของจังหวัดตรัง มั่นใจในนโยบายของพรรคประชาชนยังรักวางใจ แม้เคยพลาดท่าให้พลังประชารัฐ

26 มี.ค.2566 –   ที่ห้องประชุมภูผายอด  อำเภอห้วยยอด  จังหวัดตรัง  พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรังและว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้มีการจัดการประชุมในการรับรองว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ 4 เขตของจังหวัดตรัง  โดยมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 120-130 คน เข้าร่วมการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารีโหวต (Primary Vote)  ของผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 เขต  จังหวัดตรัง หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งในทั่วประเทศ ทำให้จังหวัดตรังมีการแบ่งเขตการเลือกตั้ง 4 เขต เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 เขต ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจังหวัดตรังมี 3 เขตการเลือกตั้ง สำหรับการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารีโหวต (Primary Vote)  นั้นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขต ได้มีการเลือก นายแพทย์ ตุลกานต์  มักคุ้น ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 ,นายสาทิตย์   วงศ์หนองเตย ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2, นางสาวสุณัฐชา  โล่สถาพรพิพิธ  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เขต 3 และว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 , นายกาญ  ตั้งปอง ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 และสมาชิกพรรคฯมีการรับรองรายชื่อในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

นายสาทิตย์   ระบุว่า  การคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารีโหวต (Primary Vote)  ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสร็จสิ้นแล้ว ได้ว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต  ส่วนการหาเสียงนั้นก็ชูนโยบายของพรรคเพื่อจูงใจของประชาชน พร้อมทั้งยอมรับว่าคะแนนนิยมของพรรคลดลงไปมากเช่นกัน ในขณะนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ก็จะมาช่วยหาเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ 

“มั่นใจว่าพรรคฯจะได้ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ต้องเสียพื้นที่ให้กับพรรคพลังประชารัฐในเขตเลือกตั้งที่ 1  ทางพรรคฯได้มีการดำเนินและวางแผนการหาเสียงตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา  ในส่วนเขตพื้นที่ของตนซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 นั้น ไม่ประมาทอย่างแน่นอน เนื่องจากมีผู้สมัครที่เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้วย้ายออกจากพรรคฯไปสมัครในนามพรรคอื่นมาแข่ง ซึ่งผมได้เตรียมพร้อมได้ลงหาเสียงกับพี่น้องประชาชนมาตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา” นายสาทิตย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.