เพื่อไทย โวย กกต.ออกแบบบัตรเลือกตั้ง ไม่มีโลโก้พรรค สงสัยทำเพื่อประโยชน์ใคร

“พวงเพ็ชร” ติง “กกต.” ออกแบบบัตรเลือกตั้ง แบบแบ่งเขตไร้โลโก้-ชื่อพรรค ทำปชช.ยาก-สับสน แนะ ทบทวนรูปแบบใหม่

31 มี.ค.2566 - นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่บัตรเลือกตั้งที่แบบเขตซึ่งไม่มีโลโก้ และชื่อของพรรคการเมือง มีเพียงเบอร์ของผู้สมัคร ส.ส. ในขณะที่บัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อมีทั้งโลโก้และชื่อพรรคการเมือง ซึ่งอาจสร้างความสับสนให้กับผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ว่าพรรคเพื่อไทยเคยพูดถึงประเด็นการแบ่งเขตแบบพิลึกพิลั่นของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปแล้วว่า การสับเขตตามแขวงทำให้ประชาชนสับสน และไม่สะดวกในการเลือกตั้ง ซึ่งยังมีอีกหลายเรื่องที่ กตต. ทำออกมาแล้วเหมือนเป็นการสร้างปัญหาให้กับผู้สมัครส.ส. และประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ล่าสุดก็เรื่องบัตรเลือกตั้งที่ออกแบบมาทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ อย่างไรก็ตาม สำหรับบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีโลโก้พรรคนั้นตนไม่ทราบว่า กกต. คิดอย่างไรจึงตัดสินใจลักษณะนี้ออกมา ยิ่งเป็นการทวีปัญหาเพราะการแบ่งเขตก็พิลึกพิลั่นวุ่นวาย อยู่แล้ว บัตรเลือกตั้งยังสับสนอีก

“คิดว่า กกต.จะต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนนี้ เพราะยังมีเวลา นั่งทำอาร์ตเวิร์คใหม่ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมงเมื่อเทียบกับการที่ท่านใช้เวลาไปทำเรื่องอื่นที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือหากคณะทำงานของท่านทำไม่เป็นเรามีทีมงานที่พร้อมอาสาไปช่วยทำให้ท่าน เพราะไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งนี้ กกต.ควรต้องดำเนินการทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้พร้อมออกไปใช้สิทธิให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดิฉันอยากฝากถึง กกต. ขอให้ท่านให้ความเป็นธรรมทั้งผู้สมัครและผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งด้วย การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบมากมายที่ผ่านมา ดิฉันก็ไม่รู้เหตุผลว่าเหตุใด กกต.ถึงอยากเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายขนาดนี้ ซึ่งท่านต้องมีคำตอบกับสังคมว่าการออกกฎเกณฑ์ให้ยุ่งยาก ซับซ้อนมากมายแบบนี้ท่านมีวัตถุประสงค์อะไร หรือทำเพื่อประโยชน์ของใคร สุดท้ายหวังว่า กกต. จะพิจารณาทุกประเด็นอย่างรอบคอบอีกครั้ง” นางพวงเพ็ชร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พวงเพ็ชร' ติดตามงานประชาสัมพันธ์กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ดนตรีในสวน-ค่ายเยาวชน

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การจัดงานเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ร่วมประชุมติดตามการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พวงเพ็ชร' ยันไม่ซีเรียสจะอยู่หรือไป ได้หมด หลังมีชื่อพ้นเก้าอี้รมต.

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า อยู่ก็ได้

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน