เริ่มแล้ว! สมัคร ส.ส.กทม. กกต.ชี้เอกสารไม่ครบหมดสิทธิ์ทันที

สมัคร ส.ส. เขตคึกคัก​ กองเชียร์แน่นห้องประชุม​ เจ้าหน้าที่เตือนผู้สมัครรวบรวมเอกสารให้ครบ​ ขาดแม้แต่ชิ้นเดียวหมดสิทธิ์

3 เม.ย. 2566 – ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ (ไทย-ญี่ปุ่น) ตั้งแต่เวลา 07.00 น. บรรดาแกนนำและว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร (กทม.) จากพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมด้วยกองเชียร์และผู้สนับสนุบแต่ละพรรค ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) กำหนดไว้

ทั้งนี้ กกต.กทม. เปิดรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 3 – 7 เม.ย. โดยใช้พื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 เป็นสถานที่รับสมัคร โดยภายในอาคารมีการจัดแบ่งพื้นที่ให้ด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง เป็นโต๊ะรับสมัครเรียงตามเขตเลือกตั้ง 1 – 33 เขต โดยฝั่งซ้าย เขต1 – 16 ส่วนฝั่งขวา เขต 17 – 33 แต่ละโต๊ะจัดวางคอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นเตอร์ เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการรับสมัคร กล่องสำหรับใช้จับสลาก พร้อมจัดเตรียมเก้าอี้นั่งสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้สมัคร

ส่วนบริเวณโถงกลางจัดวางเก้าอี้นั่งรองรับผู้ติดตามผู้สมัครของแต่ละพรรคการเมือง ซึ่งได้รับอนุญาตให้ลงทะเบียนและรับบัตรคล้องคอ เพื่อเข้ามาให้กำลังใจผู้สมัครภายในสถานที่รับสมัครได้ เขตละ 1 คน ในส่วนของกองเชียร์จะขึ้นไปนั่งบนอัฒจันทร์ซึ่งมีความจุรองรับ 1,500 คน

ขณะที่บริเวณด้านนอก ทางเจ้าหน้าที่ กกต. มีการตั้งโต๊ะตรวจเอกสารการรับสมัคร เพื่ออำนวยความสะดวก โดยในการรับสมัครวันแรก​ นายฐิติเชฏฐ์​ นุฏนาฎ กรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ และนายแสวง​ บุญมี​ เลขาธิการ กกต.​ได้ดูแลความเรียบร้อยในการรับสมัครด้วยตนเอง​ นอกจากนี้ในช่วงเช้า นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการ​กรุงเทพ​มหานคร​ ก็ได้มาดูความเรียบร้อย​ และการทำงานของเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พยายามประชาสัมพันธ์ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เตรียมเอกสารในการรับสมัครให้ครบถ้วน​ เนื่องจากถ้าขาดเอกสารอย่างหนึ่งอย่างใดไปจะไม่สามารถสมัครได้​ หรือถ้าจะจัดส่งเอกสารทีหลังก็ไม่สามารถทำได้เช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง