ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ไหว้ศาลหลักเมือง บ่นอุบแบ่งเขตสับสน ต้องทำงานเหนื่อยขึ้น

“พวงเพ็ชร-ชัยเกษม” นำ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต ไหว้ศาลหลักเมืองเอาฤกษ์เอาชัย ขอพรให้การลต.ราบรื่น-ไร้อุปสรรค มั่นใจ ตัวผู้สมัครทุกคน ได้เบอร์อะไรไม่สำคัญ

3 เม.ย.2566 - เวลา 12.33 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานคร นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวราวุธ ยันต์เจริญ คณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. พรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 33 เขต เดินทางมาไหว้ศาลหลักเมือง พระกาฬไชยศรี พระทรงเมือง พระเสื้อเมือง เจ้าหอกลอง และเจ้าเจตคุปต์เพื่อความเป็นสิริมงคลหลังได้เบอร์ผู้สมัครแล้ว

โดยนางพวงเพ็ชร กล่าวว่า วันนี้ขอให้ผู้สมัครส.ส.ทุกท่านได้รับชัยชนะ ให้พรรคเพื่อไทยได้รับการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ และขอพรให้การเลือกตั้งครั้งนี้ราบรื่นอย่ามีอุปสรรคเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ให้ กกต. ดำเนินการจัดการเลือกตั้งด้วยความเรียบร้อย ขอให้พี่น้องประชาชนชาว กทม. ไว้วางใจให้พรรคเพื่อไทยเข้าไปเป็นรัฐบาลดูแลพี่ต้องประชาชน

เมื่อถามถึงภาพรวมหลังจากได้เบอร์ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ครบทั้ง 33 เขตแล้ว นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ผู้สมัครแต่ละคนได้เบอร์ที่หลากหลาย ไม่เหมือนกัน ซึ่งตรงนี้ไม่ได้มีประเด็นใดที่เราขัดข้อง เพียงแต่จะต้องใช้วิธีการทำงานที่เหนื่อยขึ้นหน่อย คือ ผู้สมัครจะต้องชี้แจงเบอร์ให้ประชาชนทราบว่า ตัวเขาลงสมัครในเขตใด ประกอบด้วยแขวงอะไรบ้างซึ่งมีการแบ่งเขตใหม่ พร้อมชี้แจงนโยบายให้ชัดเจนว่า พรรคมีนโยบายอย่างไรบ้าง ตรงนี้ถือว่าเราต้องทำงานให้หนัก เนื่องจากเรามีระยะเวลาที่สั้น ขณะที่พี่น้องประชาชนจะต้องจำทั้งเบอร์ผู้สมัคร ส.ส.เขต และเบอร์พรรคการเมือง

นางพวงเพ็ชร กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ที่จะทำหน้าที่จับเบอร์ประจำพรรคการเมืองในวันที่ 4 เม.ย.นั้น ปกติจะเป็นหัวหน้าพรรคเป็นผู้จับ แต่คงต้องคุยกันอีกครั้งจะให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นผู้จับแทนหรือไม่ แต่ใครจะจับก็ไม่สำคัญ เพราะพรรคเพื่อไทยมั่นใจในกระแสและตัวผู้สมัครทุกคน จะได้เบอร์อะไรจึงไม่ใช่เรื่องสำคัญ

จากนั้น เวลา 13.30 น. นายชัยเกษม นำผู้สมัคร ส.ส.กทม ฝั่งธนฯ 10 เขต สักการะอนุสาวรีย์สมเด็จ พระเจ้าตากสินมหาราช ที่วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี เพื่อความเป็นสิริมงคลกับ ส.ส.ฝั่งธนฯ อีกจุดหนึ่งด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน