'ชัยวุฒิ' ชี้นโยบายแจกเงินดิจิทัลมุกเดิมเหมือนกองทุนหมู่บ้าน!

'ชัยวุฒิ' เมิน พท.ปิดประตูไม่ร่วมงาน ชี้มุกเดิมนโยบายแจกเงินดิจิทัลเหมือนกองทุนหมู่บ้านละ 1 ล้านบาท

06 เม.ย.2566 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการปราศรัยของพรรคเพื่อไทย (พท.) เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ว่าจะปิดประตูไม่ร่วมงานกับพรรค พปชร.ว่าก็เรื่องของเขา คนละนโยบายอยู่แล้ว บางพรรคก็อาจจะมีนโยบายอีกแบบหนึ่ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย บางคนให้เกลียดชังกัน แต่เราอยากให้คนไทยรักและสามัคคีกัน มองคนละมุมแล้วแต่ประชาชนจะเลือก ชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้น

ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเปิดนโยบาย แจกเงิน Digital wallet 10,000 บาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ก็เพิ่งทราบ ขอศึกษานโยบายดังกล่าวก่อน

ถามว่าเป็นนโยบายที่ตอกย้ำเรื่องประชานิยมหรือไม่ นายชัยวุฒิ มองว่าทุกนโยบายจะต้องทำประโยชน์ให้กับบประเทศชาติ ส่วนคนจะชอบหรือไม่ชอบ จะส่ง สร้างผลกระทบกับสังคมอย่างไร จะคุ้มค่าหรือไม่ จะต้องศึกษากันต่อไป พร้อมขอให้ ให้ฝ่ายวิชาการ และทีมเศรษฐกิจได้วิเคราะห์ก่อน

นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เมื่อได้ยินคำว่า 10,000 บาทครั้งแรก รู้สึกคล้ายๆ เดิมๆ ที่เคยทำมา เพราะต้องให้ประโยชน์กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง อย่างในสมัยก่อนกองทุนหมู่บ้านละหนึ่งล้านบาท เป็นการเอาเงิน 1 ล้านบาทมาแบ่งกันในหมู่บ้าน มุกเดิม เพียงเปลี่ยนจาก 1 ล้านบาทเป็น 1 หมื่นบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง