'ลุงตู่' หาเสียงเยาวราช ปชช.แห่รับคึกคัก


20 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ นั่งรถยนต์ไฟฟ้า EV มาถึงพร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินหาเสียงที่ย่านเยาวราช แวะชิมร้านขนมหวานเก่าแก่อายุ 50 ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก ร้านค้าต่างๆตื่นเต้นที่ได้เจอลุงตู่และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวร้านยู้ลูกชิ้นปลาเยาวราช โดยระหว่างนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ดักรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าร้านอาหารบะหมี่ขาวมังกรฟ้า ซึ่งทางพรรคได้จองที่นั่งไว้สำหรับมือเย็นของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ปรากฎว่าไม่ได้ไป

ขณะที่นายชูวิทย์ กล่าวว่า มาดักรอพบนายกฯโดยจะถามว่าเห็นด้วยกับนโยบายกันชาของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ และปล่อยให้อนุทิน ทำแบบนี้ได้อย่างไร พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนให้มารับสติกเกอร์การต่อต้านกัญชาเสรี พร้อมระบุว่าเยาวราชถิ่นบ้านเก่าของตน ขอถามว่านโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทยต้องระวังให้ดีอย่าไปบ้ากัญชา กัญชาจะมีประโยชน์ก็แค่เอาไปสกัดน้ำมันเอาไปรักษาโรคเท่านั้น

จากนั้นเวลา 19.10 น. เมื่อนายชูวิทย์เห็นว่ารอนานแล้ว จึงตัดสินใจเดินมาที่ร้านยู้ลูกชิ้นปลาเพื่อพบนายกฯ พร้อมถือโทรโข่งประกาศจุดยืนกัญชาเสรี เมื่อมาถึงหน้าร้านที่นายกฯนั่งอยู่ นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรค ได้เข้าไปรายงานกับนายกฯว่านายชูวิทย์ กำลังมาซึ่งนายกฯอยู่ระหว่างรับประทานบะหมี่ ทำให้ต้องหยุดกิน จากนั้นนายหิมาลัยและทีมรักษาความปลอดภัยได้เดินนำ พล.อ.ประยุทธ์ ออกทางซ้ายของร้านอย่างรีบร้อนเพื่อเลี่ยงเจอกับนายชูวิทย์

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายชูวิทย์มาถือว่าทำให้เสียบรรยากาศหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็มีบ้าง เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่พบเจอกับนายชูวิทย์ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มันคนละงานกันวันนี้ตนมาหาเสียง ขณะที่นายชูวิทย์ตะโกนว่า อันนี้คือบ้านของผม ผมจะมาต้อนรับบ้างไม่ได้หรืออย่างไร ก็แค่จะมาถามดีๆ ไม่เป็นไรไว้เจอใหม่ค่อยถาม

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีทีมรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ