จับตา 6 เขต บุรีรัมย์ แข่งเดือด! ตร.ตั้งจุดตรวจเข้ม สกัดซื้อเสียงคืนหมาหอน

จับตาพื้นที่เลือกตั้ง 6 เขต บุรีรัมย์ แข่งขันเข้มข้นดุเดือด ตำรวจ สั่งทุก สภ.ตั้งจุดตรวจเข้มทั้งจังหวัด สกัดกลุ่มหัวคะแนนซื้อเสียงในคืนหมาหอน ทั้งป้องกันการขนย้ายอาวุธสงครามเข้ามาก่อเหตุ

26เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประเมินการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขต จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง พบว่า มีพื้นที่ 6 เขตเลือกตั้ง ที่คาดว่าจะมีการแข่งขันเข้มข้นดุเดือด ได้แก่ เขตเลือกตั้งที่ 1 , 4 , 6 , 7 , 8 และเขตเลือกตั้งที่ 9 ที่มีผู้สมัครตัวเต็งจากพรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย คู่แข่งล้วนมีดีกรีเป็นอดีต ส.ส. และจากพรรคพลังประชารัฐ พรรคก้าวไกล เป็นคู่แข่งที่สูสีกัน จึงคาดว่าน่าจะมีการแข่งขันค่อนข้างสูงและดุเดือดอย่างแน่นอน ซึ่งทั้ง 6 เขต ซึ่งทาง กกต.ก็ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้มีการจับตาเป็นพิเศษแล้ว

ส่วนในช่วงคืนหมาหอน และในวันเลือกตั้ง ทาง กกต. ก็ได้จัดชุดสืบสวนหาข่าว ชุดป้องปราม ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปเฝ้าสังเกตการณ์ และคอยดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยครบ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว นอกจากนั้น มีการจัดชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปเสริมในทุกเขตเลือกตั้งอีกด้วย หากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้นในพื้นที่ใดจะได้สามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ได้ทันที

ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ก็ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรทั้ง 34 สถานี ตั้งจุดตรวจสกัดตามถนนสายต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดอย่างเข้มงวด เพื่อสกัดไม่ให้กลุ่มหัวคะแนน หรือผู้สนับสนุนผู้สมัคร ลักลอบขนเงินเข้าไปซื้อเสียงในคืนหมาหอนก่อนการเลือกตั้ง ทั้งป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในทุกรูปแบบ

พร้อมทั้ง เป็นการคุมเข้มสกัดกั้นกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่จะฉวยโอกาสลักลอบขนย้ายสิ่งผิดกฎหมาย และอาวุธสงครามต่างๆ เข้าไปมาก่อเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดในช่วงที่มีการเลือกตั้ง โดยเน้นให้มีการตรวจค้นรถต้องสงสัยเป็นพิเศษด้วย อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายงานการกระทำผิด หรือประชาชนเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มา! สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ วันแรก 'รทสช.' อุ้มเทวรูปมาด้วย

บรรยากาศสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของจังหวัดบุรีรัมย์วันแรก ที่บริเวณหอประชุม ด้านหลังศูนย์ราชการจังหวัด ซึ่งเป็นสถานที่ในการรับสมัคร นอกจากจะมีว่าที่ผู้สมัครจากหลายพรรคการเมือง

กกต.พร้อมรับสมัครส.ส.แล้ว เตือนพรรคการเมืองระวังตัว กรองผู้สมัครก่อนลงชิงชัย

'แสวง' เผยกกต.เตรียมพร้อมรับสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์- แบ่งเขต แล้ว เตือนพรรคการเมืองระวังตัว กรองผู้สมัครก่อนลงชิงชัย รับลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าระบบดี แต่ชี้แจงไม่ละเอียด เร่งแก้ไขรักษาสิทธิปชช.

'สุวัจน์' ฟันธงการเลือกตั้งครั้งนี้ดุเดือดที่สุดเดิมพันชัยชนะสูง จี้กกต.ต้องเฉียบขาด

'สุวัจน์' มั่นใจ'ชาติพัฒนากล้า'ได้เกิน 25 เสียงมีสิทธิหนุนชื่อนายกฯ ลั่นเมืองย่าโมต้องแชมป์ ชี้เป็นการเลือกตั้งดุเดือดเข้มข้นที่สุด การแข่งขันและเดิมพันของชัยชนะสูง จับตาซื้อเสียงเขตละ 500 ล้าน จี้กกต.ต้องเฉียบขาด

'เอ็ดดี้' ลั่นเลือกตั้งคราวนี้เป็นการชิงชัยระหว่างคนจากเพื่อไทยกับ 'ประยุทธ์' เท่านั้น

'อัษฎางค์' ลั่น ไม่ใช่ ติ่งลุงตู่ แต่หนุน 'ประยุทธ์' เป็นนายกฯ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้เป็นการชิงชัยระหว่างคนจากเพื่อไทยกับ'ประยุทธ์' เท่านั้น ซัดประดิษฐ์คำว่า 'เผด็จการ' ด้อยค่า'ประยุทธ์' เพราะรู้ว่าสู้กันซึ่งๆ หน้า มีแต่แพ้

'นันทิวัฒน์' ฝากให้คิด ปี 66 เป็นปีที่ท้าทายการตัดสินใจคนไทย จะเลือกผู้นำทางการเมืองอย่างไร

'นันทิวัฒน์' ฝากให้คิดปีนี้เป็นปีที่ท้าทายคนไทยจะตัดสินใจเลือกผู้นำทางการเมืองอย่างไร อย่าเลือกนักการเมืองโกงกิน ขี้โม้ คิดล้มล้างสถาบัน เตือนสถานการณ์สู้รบในยุโรปจะจบลงอย่างไร จะเลือกผู้นำ เอาคนในชาติเป็นตัวประกัน สงครามมีแต่ความสูญเสีย