'ลุงตู่' ขนแกนนำหาเสียงชุมพรคึกคัก ปลุกส่ง 'พลังเงียบ' กา รทสช. ทั้ง 2 ใบ

'ลุงตู่' ขนแกนนำหาเสียงชุมพรคึกคัก ปลุกส่งพลังเงียบกา รทสช. ทั้ง 2ใบ ให้เข้ามาบริหารประเทศ ยันได้เป็นรัฐบาลทุกอย่างดีขึ้นแน่นอน

10 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 07.25 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลาราชการ สวมเสื้อพรรค ลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดชุมพร ต่อเนื่องในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค โดยเมื่อมาถึงสนามบิน อ.ประทิว จ.ชุมพร มีประชาชนชาวประทิวสวมเสื้อสีเหลืองมาต้อนรับ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอถ่ายภาพ

จากนั้นจุดแรกเวลา 09.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางพบปะประชาชนที่ตลาดประทิว เพื่อหาเสียงช่วย นายสันต์ แซ่ตั้ง ผู้สมัครส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 2 ชุมพร โดยพล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นปราศรัยบนรถแห่ กล่าวสวัสดีชาวชุมพร พร้อมกล่าวช่วงหนึ่งว่า เรื่องการเรียนหนังสือสำคัญที่สุด เรียนแล้วต้องรู้จักคิดไม่อย่างนั้นจะถูกคนเข้ามาโกหกกล่อมเกา ซึ่งอันตรายสำหรับบ้านเรา ทั้งนี้วันที่ 14 พ.ค.อย่าลืมแต่งตัวสวยๆออกไปกาบัตรเลือกตั้ง อย่ากาผิด 2 บัตรสองใบสีม่วงเบอร์ 12 สีเขียวเบอร์ 22 ต้องไปทั้งคู่ ให้ได้คะแนนเสียงซึ่งตนจะได้เข้ามาบริหารได้ ถ้าบริหารไม่ได้มันก็ลำบากในสภา วันนี้เราเป็นประชาธิปไตยเต็มใบแล้ว เดินหน้าประเทศพร้อมกันไปกับตน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เขาบอกรักน้อยๆแต่รักนานๆตนไม่เอา ตนเอารักมากๆแต่รักนานๆด้วย วันนี้มีเรื่องจะพูดเยอะแต่มันตื้นตัน รักจังฮู้ ที่มาเพราะแรงคิดถึง รักแรง ทั้งนี้ ตนทำมา 8 ปีตนรู้ปัญหา คือต้องหาเงินเข้ากระเป๋าไม่อย่างนั้นทำไม่ได้ ซึ่งไทยเป็นประเทศที่น่าลงทุนมากที่สุด เงินกระเป๋าซ้ายก็ตุงขึ้นมาและจ่ายกระเป๋าขวาให้พวกเราดูแลสวัสดิการ ถ้าไม่มีสตางค์มันทำอะไรไม่ได้ มันดีแต่โม้กันทั้งนั้น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้รักรวมไทยสร้างชาติ เราเป็นพรรคที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ แต่รวบรวมคนเก่าและคนใหม่เข้ามา ทั้งหมดจะได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาลอยู่ที่พวกเราทุกคน และช่วยกันไปเลือกตั้ง 14 พ.ค. ลากกันไปเลือกตั้ง เคาะข้างบ้านด้วย ใครไม่ไปชวนกันไป อนาคตประเทศไทยอยู่ที่มือของพวกเราทุกคน บ้านเมืองต้องมั่นคง สถาบันหลักของประเทศต้องมั่นคง ตนมีแต่ความจริงใจให้ท่าน ตนเป็นทหารเก่ามาทุ่มเททั้งชีวิตไปแล้วในการรักษาแผ่นดินผืนนี้ให้กับท่าน เราต้องช่วยกันรักษาต่อไปในสิ่งที่ดีงาม ถ้าอยากให้ตนเป็นนายกฯต้องเลือกกี่ใบ จำไว้ 2 เลขอย่าไปเดินชนอะไรแล้วลืมเบอร์ ช่วยกันส่งพลังเงียบออกมาได้หรือไม่ได้ ข้าราชการเกษียณว่าอย่างไร เราเป็นช้างป่วยหรือเปล่า เราเป็นช้างศึกไม่ใช่ช้างป่วย ทำหน้าที่รับใช้แผ่นดินมาแล้วเท่าไหร่ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการดีๆมีเยอะแยะไป ขอให้ช่วยกันทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง

จังหวะนี้ประชาชนตะโกนถามพล.อ.ประยุทธ์ ว่างวดนี้ออกอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวติดตลกว่า เดี๋ยวถามกองสลากก่อน เขาเป็นคนหมุนเครื่องปั่น ตนไม่ได้ไปล้วงกับเขา ก็สุดแล้วแต่พวกเรา อย่าทุ่มเทมากนะ ตอนนี้รถมีหลายคันซื้อเบอร์กันทุกคัน เสียกันเยอะ ขณะที่ประชาชนตะโกนว่า “ลุงตู่สู้ๆ” พล.อ.ประยุทธ์ จึงชูกำปั้นพร้อมกล่าวว่า สู้ตายๆ ไม่ใช่สิสู้ไม่ตาย พร้อมถามประชาชนสู้ไม่สู้ ๆๆ ประชาชนกล่าวว่า สู้ๆ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกด้วยว่า ทุกคนคืออนาคตของประเทศไทย ร่วมกันก้าวเดินไปพร้อมกับลุงตู่ ตนยืนยันถ้าได้เป็นรัฐบาลทุกอย่างต้องดีขึ้นแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย ‘หลวงปู่ตุด’ เกจิดังภาคใต้ ละสังขารอย่างสงบ สิริอายุ 92 ปี  72 พรรษา

พุทธศาสนิกชนไว้อาลัยเกจิดังภาคใต้ละสังขาร พระราชภาวนาวชิรมงคล วิ. (บุญเกียรติ กุลโสภโณ) หลวงปู่ตุด อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 16 ธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดธรรมถาวร ตำบลทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร

โจรใจบาป ย่องขโมยพระพุทธรูปเก่าแก่ วัดคอออม จ.ชุมพร

พระครูรัตนธรรมานันท์ อายุ 60 ปี เจ้าอาวาสวัดคอออม ตั้งอยู่ริมถนนสายชุมพร-ระนอง ใกล้สี่แยกปฐมพร หมู่ 9 ตำบลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร ร้องเรียนผ่านสื่อ

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย

เขาคืนดีกันนานแล้ว! ’จตุพร’ บอกถึงภาพ ‘ตระกูลชิน’ ยิ้มไหว้ ‘บิ๊กตู่’

‘จตุพร’ ลั่นเขาคืนดีกันนานแล้ว ยกภาพ ตระกูลชิน ยิ้มระรื่นไหว้ ประยุทธ์ ในงานแสดงโขน สะท้อนชัด ปชช.ถูกหลอก ชี้คำพูดหาเสียงไม่คบเผด็จการยึดอำนาจล้วนเป็นเท็จ ระบุความจริงคือ แลกประโยชน์ได้นอนป่วยชั้น 14 ไม่ยอมกลับเข้าคุกสักวันแน่ ย้ำตราบาปอยุติธรรมสังคม

'ไตรงรงค์' ยันไม่เคยระแวง 'ภูมิธรรม' และชื่นชม 'บิ๊กตู่' คนรัฐประหารที่เป็นคนดี

ดร. ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เรื่องนี้ผมก็เพิ่งรู้… เจอคนดี ผมก็ต้องบอกว่าดี​ เจอคนพูดจาไม่ดี​ ผมก็ตักเตือน

เปรียบ 'เศรษฐา-หมออ๋อง' ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ไม่แปลกใจยุค 'ลุงตู่'​ ​การเงินการคลังมั่นคง

นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ เจ้าของสูตรน้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า