เดือด! 'สท.เหี่ยว' โวยกกต.ชลบุรี เปลี่ยนกปน. 47 หน่วยแบบยกชุด จี้ให้มีการตรวจสอบ

ชลบุรีป่วน 'สท.เหี่ยว' สุดทนร้องสื่อขอความเป็นธรรม หลัง กกต.ชลบุรี เปลี่ยนกรรมการประจำหน่วยเขตเลือกตั้งที่ 1 จำนวน 47 หน่วยแบบยกชุดกะทันหันอย่างน่ากังขา แฉส่วนใหญ่ช่วยพรรรคู่แข่ง จี้ให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง

12 พ.ค.2566 - นายภาสกร หอมหวล หรือ สท.เหี่ยว พ่อและในฐาะผู้สนับสนุน น.ส.สุภีพันธุ์ หอมหวล หรือ สจ.แอ้ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เบอร์ 5 เขต 1 ชลบุรี นายจรินทร์ หน่อเนื้อ ตัวแทนพรรคเพื่อไทยชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวเกี่ยวกับกรณีที่มีการย้ายคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ เขต 1 มากถึง 47 หน่วยเลือกตั้ง เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง ส.ส.ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 พฤษภาคม ที่สำคัญจากการตรวจสอบพบว่าคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่แต่งตั้งขึ้นมาใหม่ ปรากฏว่ามีส่วนพัวพันเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่เป็นคู่แข่งขันทางการเมือง

นายจรินทร์ กล่าวว่า การร้องเรียนกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ เนื่องมาจากทาง กกต.ได้มีหนังสือเปลี่ยนแปลงคณะกรรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งรวมทั้ง 47 เขตเลือกตั้งอย่างกะทันหัน ในเขตเลือกตั้งที่ 1 โดยเฉพาะเทศบาลเมืองแสนสุขได้มีการเสนอรายชื่อคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งไปหมดแล้ว ต่อมาทาง กกต.ชลบุรี แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาใหม่ทั้งหมดอย่างน่าฉงน ทั้งที่คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้มีการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งมายาวนาน และไม่เคยมีปัญหาในการจัดการเลือกตั้งแต่อย่างใด

"ถึงแม้ว่านายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข พยายามที่จะเสนอขอให้แบ่งครึ่ง หรือขอให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเดิมปฏิบัติหน้าที่ 3-4 คน แต่ถูกทาง กกต.ปฏิเสธ ทำให้มองว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม จึงร้องสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรม"

ทางด้านนายภาสกร กล่าวว่า ตนเองก็ข้องใจที่มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 47 หน่วยในพื้นที่เทศบาลเมืองแสนสุข โดยมีการร้องขอให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งเดิม 3-4 คนเหลือประจำหน่วยเลือกตั้ง แล้วจะตั้งใครมาประจำหน่วยเลือกตั้งก็ไม่ว่ากัน ที่สำคัญจากการตรวจสอบรายชื่อผู้ที่จะมาประจำหน่วยเลือกตั้ง ปรากฏว่าส่วนใหญ่ไปช่วยพรรคการเมืองหนึ่งที่เป็นคู่แข่งทางการเมืองมาดูแลการเลือกตั้งในครั้งนี้ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

"จึงอยากให้ทางสื่อมวลชนเป็นกระบอกเสียงถามไปถึง กกต.ว่าการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการการเลือกตั้งในครั้งนี้มีความเป็นธรรมหรือไม่ เพราะมองไปแล้วที่แต่งตั้งมาใหม่ยังเดินอยู่กับผู้ที่ดูแลให้กับพรรคการเมืองพรรคหนึ่งที่เป็นคู่แข่งทางการเมือง จึงอยากจะร้องขอความเป็นธรรมในการเลือกตั้ง ส.ส.ในครั้งนี้ด้วย"นายภาสกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกรอบ! เลขาธิการ กกต.ยกบทเรียน 14 พ.ค.เชื่ออนาคตจะไม่ซ้ำรอย

'แสวง' ส่งข้อความไลน์ สนง.กกต. ยกบทเรียนปัญหาจัดเลือกตั้ง ให้คำมั่นจะไม่เกิดปัญหาเดิมซ้ำอีก​ รับ กปน.ยังเป็นปัญหา แต่เชื่อจะดีขึ้น

อ้าว! กกต. รับเลือกตั้งล่วงหน้าเมืองนนท์ กปน.พลาด กรอกรหัสหน้าซองผิด 100 ราย

กกต.ยอมรับเลือกตั้งล่วงหน้าเมืองนนท์ พลาด กปน. กรอกรหัสหน้าซองผิด 100 ราย ยันไม่กระทบสิทธิ์ ขอให้มั่นใจ เลือกพรรคไหน ได้คะแนนถึงพรรคนั้น

'กกต.' แจงยิบระบบรายงานผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ มั่นใจคืนวันเลือกตั้งรู้ใครชนะแน่

'กกต.' คุยเตรียมแผนรับบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ยันติดตามไม่ให้คลาดสายตา ทุกคะแนนต้องไม่สูญเปล่า พร้อมรับมือหากศาลรธน.วินิจฉัย ปมราษฎรแบ่งเขต แจงระบบรายงานผลเลือกตั้งไม่เป็นทางการ เน้นถูกต้องเป็นหลัก ชี้หากผิดพลาดแม้คะแนนเดียวทำอยู่ไม่ได้ มั่นใจคืนวันเลือกตั้งรู้ใครชนะแน่

กกต. กำชับ จนท. จ่ายบัตรเลือกตั้งให้ดีห่วงปัญหาบัตรเกิน

กกต. กำชับ จนท. จ่ายบัตรเลือกตั้งให้ดี ป้องกันปัญหาบัตรเกิน เหตุ คนมีสิทธิเลือกผู้ว่าฯแต่ไม่มีสิทธิเลือกส.ก. หวั่นถูกร้องเรียนภายหลังได้