'นักวิชาการ' เผยนักรบรับจ้างจาก 52 ชาติ บริวารอเมริกา เดินทางถึงยูเครนเรียบร้อยแล้ว

'ดร.ปฐมพงษ์' เผยนักรบรับจ้างจากประเทศต่างๆ 52 ชาติเดินทางไปถึงยูเครนเพื่อรบให้เซเลนสกีเรียบร้อยแล้ว ระบุมาจากประเทศที่เป็นบริวารอเมริกาและถูกสื่อล้างสมองว่ากองทัพรัสเซียเข่นฆ่าประชาชนยูเครน

9 มี.ค.2565-ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า

ทหารรับจ้างจากชาติต่างๆ เดินทางไปถึงยูเครนแล้ว:

ข่าวข้างล่างระบุว่า
๑.นักรบรับจ้างจากประเทศต่างๆ ๕๒ ชาติเดินทางไปถึงยูเครนเพื่อรบให้เซเลนสกีเรียบร้อยแล้ว

๒.นักรบรับจ้างเหล่านี้ถูกสื่อล้างสมองว่ากองทัพรัสเซียทำร้ายประชาชน เข่นฆ่าประชาชนยูเครน ยิงถล่มโรงเรียนเด็ก โรงพยาบาลอย่างไร้เมตตาธรรม ในขณะเดียวกันก็กันท่าไม่ให้ชาวยูเครนหลบหนี

แต่ในความเป็นจริง กองทัพรัสเซียไม่ได้ถล่มโรงเรียนที่มีนักเรียน แต่เป็นโรงเรียนที่มีทหารนีโอนาซีหลบอยู่ ไม่ได้ถล่มโรงพยาบาล สังหารคนป่วยและหมอพยาบาล หนำซ้ำไม่ได้ปิดล้อมไม่ให้ชาวยูเครนหลบหนี มีแต่ทหารนีโอนาซีเท่านั้นที่ทำ มีคลิปให้เห็นเยอะแยะแต่สื่อไทยไม่นำเสนอ

จึงมีคนคิดว่ากองทัพรัสเซียโหดร้ายแล้วอาสาไปรบ

๓.นักรบรับจ้างเหล่านี้หลักๆ มาจากประเทศที่เป็นบริวารอเมริกา เช่น สวีเดน อังกฤษ โปรตุเกส อเมริกา อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมนี โปแลนด์ สเปน เกาหลีใต้ บราซิล แองโกล่า โปแลนด์ ไนจีเรีย เนเธอร์แลนด์ เบลารุส ฯลฯ เพราะประเทศเหล่านี้แปลข่าวจาก CNN BBC FoxNews Reuters AP AFP ฯลฯ ซึ่งล้างสมองผู้คนด้วยข้อมูลเท็จอยู่เสมอๆ

อะไรทำให้เซเลนสกีเชื่อว่าตนเองจะได้รับชัยชนะเพราะมีทหารรับจ้างนานาชาติเหล่านี้เข้าไปราว ๒ หมื่นกว่าคน? เพราะก่อนหน้านั้น ยูเครนมีทหารประจำการอยู่ ๒ แสนกว่าคน ทหารเหล่านี้ชำนาญในพื้นที่และสภาพภูมิอากาศเพราะเป็นชาวยูเครนถูกองทัพรัสเซียกวาดล้างไปเกือบหมดแล้ว เหลือไม่เกิน ๒๐ กว่า% เท่านั้น ในขณะที่ทหารรับจ้าง ไม่คุ้นเคยกับพื้นที่ สภาพแวดล้อมและอาจจะอาหารการกินด้วย ความตั้งใจสู้รบก็ไม่เต็มร้อย

มาสู้ให้ยุเครนเพราะได้ข้อมูลเท็จ
https://avia.pro/.../na-ukrainu-pribyli-nayomniki-iz-52...

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การแย่งชิงอำนาจระหว่าง 'เซเลนสกี' กับผู้บัญชาการทหารสูงสุด

ข่าวลือกำลังปั่นป่วน - โวโลดิมีร์ ซาเลนสกี-ประธานาธิบดียูเครน ต้องการขับ วาเลรี ซาลุซนี-ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของกองทัพยูเครนให้

'หมอวรงค์' เฉลย! ทำไม 'พิธา' ติด 1 ใน 100 ผู้ทรงอิทธิพล นิตยสารไทม์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีชื่อติด 1 ใน 100 รายขื่อ ของ Times 100 Next ในหมวดหมู่ผู้นำ

'ลุงสุทิน' ไขปมไทยเชิญอาเซียนถกเมียนมา ป้องกันไม่ให้เซเลนสกีไทยชักศึกเข้าบ้านเหมือนยูเครน

นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ถึงตอนนี้นายพิธา เพิ่งนึกกังวลถึงจุดยืนที่แตกต่างกันของประเทศสมาชิกอาเซียนเกี่ยวกับแนวทางในการจัดการสถานการณ์ในเมียนมา

'เซเลนสกี' ครวญ โลกจะไม่สงบสุขถ้ารัสเซียไม่ปลดปล่อยไครเมีย

คาบสมุทรไครเมียจะต้องได้รับการปลดปล่อยจากการยึดครองของรัสเซีย นั่นคือประโยคเน้นย้ำของประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ในระหว่างการประชุมกับเจ้าหน้าที่ทหารมุสลิม

แก้วสรร : มวลชนนีโอนาซีของเซเลนสกี

สงครามในยูเครนกำลังเดินเข้าสู่จุดชี้ขาด ที่สนามรบบั้กมุด เมืองนี้ทหารยูเครนกว่าหนึ่งพัน กำลังถูกล้อมเพื่อบดขยี้โดยกองกำลังวากเนอร์ของรัสเฃีย เป็นการล้อมที่ปิดสนิทจนโดดเดี่ยว ถูกถล่มหนักตลอดเวลาชนิดที่ไม่ยอมจำนนก็ต้องตาย ทหารจนตรอกเหล่า