ดร.นิว ประกาศชัยชนะ ทวงคืนที่ดินกว่า 2 พันไร่จากแม่ธนาธร

30 มี.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ "ดร.นิว" นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

ชัยชนะครั้งสำคัญของปวงชนชาวไทย

ทวงคืน #ป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่

ความสำเร็จในการทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่กลับมาเป็นของประชาชนในครั้งนี้ เป็นของทุกคนที่ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ในการแสดงพลังอันบริสุทธิ์และเสียงอันแท้จริงของประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ จนสามารถเอาชนะเผด็จการซึ่งได้ปล้นทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของส่วนตัว

เป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่เราได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ประชาชนคนไทยทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นเจ้าของประเทศชาติและทรัพย์สมบัติของชาติร่วมกัน เป็นต้นแบบของการต่อสู้ในอนาคต เพื่อทวงคืนทรัพย์สมบัติของชาติและประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก จากเงื้อมมือทุจริตคอรัปชั่นของบรรดานักธุรกิจการเมืองทั้งหลาย ให้กลับมาเป็นของประชาชนเฉกเช่นความสำเร็จในครั้งนี้

การเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ จึงเป็นการต่อสู้ในแนวทางประชาธิปไตยอย่างสันติ ทำอำนาจอธิปไตยในป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ให้เป็นของปวงชน เป็นนิมิตหมายอันดีที่จะนำไปสู่การสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ สถาปนาระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องและมีความเป็นธรรม ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริงในอนาคตอันใกล้

ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่กลับมาเป็นของประชาชน มาโดยตลอดจนถึงวินาทีนี้

แม้ว่าป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่จะกลับคืนมาเป็นของประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราต้องช่วยกันจับตาและเฝ้ามองกระบวนการยุติธรรมในลำดับต่อไป เพื่อนำผู้กระทำความผิดกฎหมายมาลงโทษทางอาญา และรักษาไว้ซึ่งหลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศชาติ ตลอดจนร่วมกันพิสูจน์ให้เห็นว่า #คนรวยทำผิดก็ต้องติดคุกเหมือนกับคนจน

โปรดติดตามตอนต่อไป #ตามลุ้นโทษอาญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ชาวสุรินทร์สุดทน! ข้อพิพาทที่ดินเรื้องรัง ติดป้ายหรา ท้ากองทัพไทยดีเบต ออกสื่อ

จังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า พบมีการติดป้ายป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ หลายจุด สี่แยกมุมเมือง โดยเฉพาะเห็นเด่นชัด อยู่ที่ บริเวณสี่แยกหนองเต่า ต. เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และด้านหน้า ค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2