'อดีตสื่อใหญ่'ตอกพวกเพ้อเจ้อ ลั่นคนที่มีอารยะธรรมเขาแย่งกันหามเสลี่ยงในงานประเพณี


'สุทิน วรรณบวร' ซัดพวกเพ้อเจ้อตีขลุมว่ามีการบังคับให้คนหามเสลี่ยง ลั่นคนที่มีอารยะวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามเขาแย่งกันหามในงานประเพณี คนรักเคารพศัทธาสถาบันพระมหากษัตริย์เพราะความพระมหากรุณธิคุณต่อแผ่นดิน

27 ต.ค.2564 - นายสุทิน วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวสำนักข่าวต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

ไอ้กะปิบูดมึงอย่าเพ้อเจ้อตีขลุมว่ามีการบังคับให้คนหามเสลี่ยง คนที่มีอารยะวัฒนธรรมประเพณีที่งามเขาแย่งกันอาสาแย่งกันแบกแย่งกันหามในงานประเพณี

ในราชพิธีต่างๆคนที่พ่อแม่ปู่ย่าตายายมีอารยะธรรมมีประเพณีเขาสืบทอดวิญญาณจิตอาสาเพื่อเทิดทูนบูชาสิ่งมีคนคุณค่าต่อแผ่นดิน ในงานราชพระเพณีทุกครั้งมีจิตอาสามากเกินจนต้องคัดออกหรือเลือกเอาเฉพาะคนที่มีความเหมาะกับงาน เช่นประธานสภานายชวน หลีกภัย อาสาไปวาดรูปฉากบังเพลิงในงานราชพิธีพระบรมศพรัชกาลที่ ๙ เป็นเดือนไม่มีใครบังคับไปถามคนที่เคยหามพระเกี้ยวว่าเคยใครบังคับไหม นายชวนเป็นคนเชิญธรรมจักรคนแรกไปถามดูว่ามีใครบังไหม

กูไม่เคยเรียนธรรมศาสตร์หรือจุฬาฯ แต่กูเคยเห็นประเพณีชักพระ ประเพณีอุ้มพระดำน้ำ งานหล่อเทียนพรรษามีคนอาสาแย่งกันทำหน้าที่บางทีต้องจับฉลากกัน

คนเขารักเคารพศัทธาสถาบันพระมหากษัตริย์ เพราะคุณงามความพระมหากรุณธิคุณต่อแผ่นดินและปวงชาวไทย มหาวิทยาลัยที่พวกเด็กเดนคนเนรคุณแผ่นดินร่ำเรียนเวลานี้ล้วนเป็นสถานที่ที่พระมหากษัตริย์ประราชทานให้ทั้งนั้น รวมทั้งมหาวิทยาลัยที่มึงกับเมียฝรั่งเคยทำมาหากินก็เคยเป็นที่ดินของพระบรมวงษานุวงศ์ราชทานให้ทั้งนั้นอารยะชนต้องรู้บุญคุณคน

ไม่เหมือนคนที่ไปอาศัยใบบุญเมียเศษฝรั่งที่ต้องรักษาสิทธิที่ไม่ควรมีของตัวไปเลียนแบบฝรั่งงูๆปลาๆเรียนประวัติศาสตร์ฝรั่งยังตีความไม่แตกแล้วบ้าอุดมการณ์ที่ล้าสมัยไปสามร้อยกว่าปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

ฟาด 'ธนาธร' ดึงสถาบันสู่ความขัดแย้ง คืนความเป็นธรรมให้ 'ทักษิณ' พากลับบ้านรื้อคดีใหม่

เอ็ดดี้ อัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ดึงสถาบันพระมหากษัตริย์ลงมาสู่ความขัดแย้งทั้งปวง แล้วอ้างการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำแลง

'ชัยธวัช' ยังปากดี! บอกยุบก้าวไกลระวังเป็นเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบันด้านกลับ

'ชัยธวัช'รับ อาจสู้ยากกว่าคดีอื่น แต่จะสู้เต็มที่ เพื่อให้ศาล รธน. เปิดการไต่สวนคดี เหตุ 'ก้าวไกล' ควรได้แจงข้อเท็จจริง ชี้หากถูกยุบ ไม่ใช่เรื่องต้องทำใจ กลับกลายเป็นการ 'เซาะกร่อนบ่อนทำลาย' สถาบันเอง

นิสิตเก่าจุฬาฯร่อนหนังสือถึงอธิการบดีฯขอความคืบหน้า ถอดถอนวิทยานิพนธ์ 'ณัฐพล'

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 ทำหนังสือถึง นายบัณฑิต เอื้ออาภรณ์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเนื้อหาดังนี้

เปิดรายงานสภาสูง ชี้พฤติการณ์จาบจ้วงสถาบันฯ ทวีรุนแรง เข้าข่ายภัยมั่นคง

เปิดรายงาน กมธ. สภาสูง ชี้พฤติการณ์จาบจ้วงล่วงละเมิดต่อสถาบันฯ นับวันยิ่งทวีความรุนแรง เข้าข่ายเป็นภัยต่อความมั่นคง ย้ำมีการทำเป็นกระบวนการ หวั่นเกิดผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อม

'ดร.อาทิตย์' ช่วยแชร์ต่อให้สำนึก ด่าพวกล้มสถาบันได้สะใจมาก

ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยรังสิต อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ด่าได้สะใจมาก ก๊อปมาจากไลน์ห้องอื่น ไม่ทราบชื่อผู้เขียน ส่งต่อให้สำนึก (ด่าแรง แต่ตรงไปตรงมาจริงๆ)